Bất mãn với giáo viên, học sinh 16 tuổi đánh sập 444 website

Một cậu bé tại Osaka, Nhật Bản đã đánh sập 444 website trường học địa phương do bất mãn với giáo viên của mình.

Cậu bé 16 tuổi này đã đột nhập vào máy chủ của Ủy ban Giáo dục Osaka. Theo truyền thông nước này, mục đích của cậu là tố cáo sự yếu kém trong phương pháp giáo dục của giáo viên địa phương. Theo tờ Tin tức Sankei West, vào tháng 11/2015 khi mới 15 tuổi, cậu bé đã tạo ra cuộc tấn công mạng đầu tiên vào chính quyền địa phương.

Hoc sinh 16 tuoi danh sap 444 website tai Nhat Ban hinh anh 1
Sự việc đã làm dấy lên lo ngại về bảo mật của các website trường học tại Nhật.
Ảnh: Telegraph.


Sau cuộc điều tra của cảnh sát, cậu học sinh này đã bị bắt giữ và bị buộc tội phá hoạt các hoạt động kinh doanh. Theo lời khai của cậu, động cơ của vụ tấn công trên là do bất mãn với giáo viên của mình. Mục đích ban đầu chỉ là tấn công vào website của trường mình chứ không chủ đích đánh sập toàn bộ hệ thống trang web của các trường trong địa bàn.

Ngoài ra, học sinh 16 tuổi này cũng thổ lộ ý muốn được gia nhập vào nhóm hacker Anonymous. Cơ quan điều tra cho rằng cậu đã tải về công cụ giúp cậu gửi được khối lượng lớn dư liệu lên máy chủ của Ủy ban Giáo dục Osaka các website vệ tinh bao gồm nhiều trường trung học không thể truy cập trong vòng một giờ đồng hồ.

"Tôi ghét cách mà giáo viên kẻ cả với học sinh cũng như không bao giờ cho chúng tôi thể hiện mình. Tôi muốn nhắc nhở rằng, họ chỉ là những kẻ bất lực", cậu nói.

Tại nhà riêng cảnh sát đã tịch thu máy tính và tài liệu hướng dẫn tấn công mạng. Nếu bị kết tội, cậu bé có thể bị xử phạt khoản tiền trị giá 500.000 yen (khoảng 4.600 USD) hoặc 3 năm tù giam. Tuy nhiên, án phạt có thể giảm do cậu chưa đủ tuổi thành niên. Danh tính của cậu bé vẫn chưa được tiết lộ, báo cáo điều tra sơ bộ cho thấy trình độ tấn công mạng của học sinh này chỉ ở mức độ sơ đẳng.

Theo Zing


Tin tức mới nhất