Bật mí lời dặn HLV U23 Việt Nam khi cho thủ môn đá tiền đạo

Vì thiếu người, HLV Đinh Thế Nam đã phải tung cả thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá ở vị trí tiền đạo.

Tối 24/2, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận bán kết giải U23 Đông Nam Á gặp Timor Leste. Đội ra sân thi đấu khi chỉ còn đúng 3 cầu thủ trong danh sách đăng ký ban đầu. 8 cầu thủ còn lại đều là viện binh và thêm 2 người trên băng ghế dự bị.

Thậm chí vì thiếu người mà HLV Đinh Thế Nam đã phải tung cả thủ môn Trần Liêm Điều vào sân đá ở vị trí tiền đạo.

Sau 120 phút thi đấu (chính thức + 2 hiệp phụ), Việt Nam với chỉ 13 cầu thủ thi đấu quả cảm bằng 200% sức lực của mình đã giành chiến thắng trước U23 Timor Leste trong loạt sút luân lưu cân não.

Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành vé vào chung kết, gặp lại U23 Thái Lan vào 19h30 ngày 26/2.

Bật mí lời dặn HLV U23 Việt Nam khi cho thủ môn đá tiền đạo-1Bật mí lời dặn HLV U23 Việt Nam khi cho thủ môn đá tiền đạo-2
U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ cụ thể về việc đưa thủ môn Liêm Điều vào sân đá ở vị trí tiền đạo.

"Thực tế đây là trận đấu khó khăn, 120 phút và kéo dài đến hiệp phụ. Với lực lượng như vậy, tôi chúc mừng tất cả các học trò, các bạn đã thi đấu trên sân và ngay cả những bạn bị dương tính đang cách ly ở khách sạn tại Campuchia.

Vì lực lượng của trận đấu này chỉ có 13 cầu thủ, 1 cầu thủ dự bị và Liêm Điều. Trong tình thế 1 số cầu thủ bị chuột rút, lúc đấy tôi chưa muốn cho Liêm Điều vào.

Tôi dặn em chơi bên cạnh Nguyên Hoàng để chơi bóng bổng, Liêm Điều có chiều cao, U23 Timor Leste có thủ môn chơi cùng bình thường.

Tôi cũng cho các học trò chơi sâu xuống biên, tạt bổng vào trong để gây áp lực cho đối phương", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

Trước đó, Liêm Điều đã bị loại khỏi danh sách sang Campuchia vào phút chót. Anh bị nhiễm Covid-19 và không thể tập luyện. Thực tế, Liêm Điều cũng chỉ là phương án thứ 4 trong khung gỗ của U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng tiết lộ, ông muốn các học trò chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công để tiết kiệm sức lực. Mặc dù không có bàn thắng nhưng cuối cùng U23 Việt Nam vẫn giành được vé vào chung kết trong một hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Min
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao