Bật mí thực đơn 'khách sạn cao cấp' mà ông Park Hang Seo yêu cầu 'bằng giá nào U23 Việt Nam cũng phải được hưởng'

Ngoài ra, ông Park cũng ra quy định các cầu thủ U23 không được xem điện thoại trong lúc ăn cơm, ai vi phạm sẽ bị phạt.

Những ngày qua, thành tích đội tuyển U23 Việt Nam bước vào vòng chung kết giải bóng đá cấp châu lục - U23 Châu Á 2018 đang mang lại niềm vui cho hàng triệu người dân Việt Nam.

Bên cạnh những cầu thủ trẻ xuất sắc, tài năng dẫn dắt của vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc - Park Hang Seo cũng được ghi nhận. Nhất cử nhất động của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Mới đây, bà xã Trấn Thành - Hari Won - ca sĩ xứ Củ Sâm đang sinh sống phát triển sự nghiệp tại Việt Nam đã chia sẻ về bài phỏng vấn của huấn luyện viên Park Hang Seo trên báo Hàn Quốc.

"Đọc được bài phỏng vấn HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam - Park Hang Seo rất hay trên báo Hàn Quốc. Hari dịch cho các bạn nhé. Chúng ta ai cũng đang rất hạnh phúc vì đội tuyển U23 Việt Nam. Rất yêu quý họ và muốn ủng hộ thật nhiều", Hari Won hào hứng.

Bật mí thực đơn khách sạn cao cấp mà ông Park Hang Seo yêu cầu bằng giá nào U23 Việt Nam cũng phải được hưởng-1

Theo bài dịch của giọng ca Anh cứ đi đi, HLV trưởng 58 tuổi người Hàn Quốc đã cởi mở giải đáp tất cả những thắc mắc của truyền thông xứ Hàn về các vấn đề liên quan tới U23 Việt Nam. Bên cạnh trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan đã diễn ra vào chiều 27/1 vừa qua, thì 6 lệnh cấm đã ban hành với các tuyển thủ U23 Việt Nam, trong đó lệnh cấm vừa ăn vừa dùng điện thoại cũng được ông Park Hang Seo tiết lộ.

Bật mí thực đơn khách sạn cao cấp mà ông Park Hang Seo yêu cầu bằng giá nào U23 Việt Nam cũng phải được hưởng-2

Lý giải cho yêu cầu cấm các cầu thủ không được sử dụng điện thoại trong khi ăn và họp, thuyền trưởng người Hàn cho hay: "Tôi đã dặn là khi đi ăn là không được cầm theo điện thoại. Tôi vào đây mới cảm thấy cầu thủ với nhau hơi thiếu gắn kết, nếu như bên Hàn Quốc sau khi tập luyện thì phải cùng nhau tự dọn dẹp chỗ tập và đội trưởng sẽ ra động viên mọi người cố gắng làm tốt và sau đó ngồi lại cùng chỉ cho nhau nghe hồi nãy mình đã làm tập thế nào, có gì chưa tốt.

Thế nhưng ở Việt Nam hơi thiếu cái này, các em tập xong chỉ chào tạm biệt và đi về. Vì vậy tôi dặn cầu thủ là phải cùng nhau chia sẻ, không chỉ riêng bóng đá mà còn là cuộc sống... vậy mới có thể làm đồng chí với nhau, có tình nghĩa sâu như vậy mới có thể phát huy năng lượng lúc thi đấu.

Mà muốn như vậy lúc ăn cơm phải nói chuyện với nhau không được cầm điện thoại. Tôi viết những điều đó và thông báo cho mọi người, nếu họ sai sẽ bị phạt tiền.

Họ làm tốt hơn tôi suy nghĩ rất nhiều. Mấy em rất ngoan. Chính tôi đưa ra luật đó mà tôi lại quên. Tôi cầm theo điện thoại và dĩ nhiên cũng bị phạt... Tôi đã dặn khi di chuyển bằng xe buýt có thể cầm điện thoại nhưng đừng nói chuyện điện thoại vì trước trận đấu rất cần sự tập trung nên nếu xài điện thoại sẽ bị phân tâm.

Thông thường khi các cầu thủ chính đang thi đấu trên sân, các cầu thủ dự bị sẽ không tập trung như chính mình đang đấu. Vì vậy tôi bắt các em phải thật tập trung như chính mình đang thi đấu. Có như vậy sự tập trung của họ sẽ luôn cao".

Bật mí thực đơn khách sạn cao cấp mà ông Park Hang Seo yêu cầu bằng giá nào U23 Việt Nam cũng phải được hưởng-3

Không chỉ chú trọng về kỷ luật, vấn đề ăn nghỉ của các học trò được vị huấn luyện viên 58 tuổi rất quan tâm. Theo đó, ông Park Hang Seo công khai cho biết yêu cầu thay đổi thực đơn trong khẩu phần ăn của của các học trò: "Các em rất chăm chỉ, nhanh và có sức bền. Nếu phải so sánh với cầu thủ Hàn Quốc thì hơi nhỏ con, đó là khuyết điểm nhưng thể lực không thua cho nên tôi đã đổi thực đơn.

Sau 70 phút thi đấu, sự chịu đựng có tiếp tục được hay không do thực đơn quyết định. Nên khi tôi nói hãy lập cho tôi 1 tháng thực đơn chi tiết thì người ta nói là trước đây chưa có. Thông thường sẽ ăn phở, thịt heo chiên,... Tôi yêu cầu cung cấp salad cá hồi, steak và thường xuyên bổ sung vài bữa đặc biệt ngoài thực đơn.

Khi mọi người tập hợp với nhau, tôi công khai thực đơn và giải thích tại sao phải ăn món này, món kia, tôi không thấy ai phản đối... mà họ rất vui vì có thể ăn được steak hay các món chưa từng được ăn. Mấy em được vào đoàn U23 nói ăn rất ngon miệng nên các em rất thích. Trong số các nhà tài trợ có một công ty sữa, họ kiểm tra dinh dưỡng thường xuyên và coi thêm cần cung cấp cái gì để bổ sung. Và tôi nghe là trước đây chưa bao giờ có điều đó.

Lúc đầu tôi có yêu cầu ở khách sạn 4 sao trong 1 tháng và muốn đi ra nước ngoài huấn luyện nhưng tốn tiền quá, vượt chi tiêu nên tôi yêu cầu hiệp hội bóng đá Việt Nam rằng cho dù tất cả yêu cầu của tôi không được chấp nhận thì phải đảm bảo khẩu phần ăn được chất lượng như khách sạn cao cấp. Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ nếu muốn ăn gì thêm thì cho họ ăn. Và rất may tôi được sự ủng hộ của hiệp hội".

Bật mí thực đơn khách sạn cao cấp mà ông Park Hang Seo yêu cầu bằng giá nào U23 Việt Nam cũng phải được hưởng-4

Mới đây nhất, huấn luyện viên Park Hang Seo cũng khích lệ động viên cho các tuyển thủ U23 Việt Nam dù chưa chạm tay được vào chiếc cup vô địch: "119 phút chúng tôi đã chiến đấu rất tốt. Chỉ phút cuối cùng thế lực bị đuối, chúng tôi rất tiếc nhưng với điều kiện khốc liệt đó chúng tôi đã làm rất tốt, các em đã làm rất tốt".
 


Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-mi-thuc-don-khach-san-cao-cap-ma-ong-park-hang-seo-yeu-cau-bang-gia-nao-u23-viet-nam-cung-phai-duoc-huong-n-145191.html

Park Hang Seo U23 Việt Nam Hari Won

Tin tức mới nhất