Bật mí về biển số "lạ" trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô

Sau gần một năm "cày nát" các con phố Hà Nội, siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam vừa đeo biển số CV.



Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 1.

Mới đây cánh săn ảnh tại Hà Nội vừa bắt gặp chiếc Ferrari 488 GTB màu xám ghi xuất hiện trong 1 trạm đăng kiểm với biển số CV. Nhiều người tỏ ra thắc mắc về chiếc biển số lạ lẫm mà "siêu ngựa" đeo trên mình.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 2.

Có thể thấy, trước đó, nhiều người mê xe đã quen với hai loại biển số là nước ngoài (NN) và ngoại giao (NG) mà các siêu xe hàng độc vẫn đeo tại Việt Nam. Vì thế, việc siêu xe Ferrari 488 GTB đeo biển kiểm soát CV nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý cũng như bàn tán trên mạng xã hội.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 3.

Cụ thể, biển kiểm soát CV được cấp cho xe của các nhân viên hành chính kỹ thuật mang chứng minh thư công vụ của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và tổ chức quốc tế. Trong đó, 3 con số trước ký hiệu CV trên biển số của siêu xe Ferrari 488 GTB dùng để xác định đại diện cho nước nào.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 4.

Trên thực tế, ngoài biển số trắng, không ít chiếc siêu xe tại Việt Nam còn đeo biển kiểm soát có ký hiệu CV như Ferrari 458 Italia, Lamborghini Aventador LP700-4 mui trần màu đỏ hay Morgan Aero SuperSports.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 5.

Theo nhiều nguồn tin, chiếc Ferrari 488 GTB đeo biển kiểm soát CV là 1 trong 3 chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam vào giữa tháng 2/2016. Hơn 1 tháng sau đó, "siêu ngựa" bị bắt gặp trên xe chuyên dụng để vận chuyển ra Hà Nội và định cư tại đây cho đến nay.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 6.

Như vậy, sau gần một năm "cày nát" các con phố tại Thủ Đô, siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam mới được cho đi đăng kiểm. Hiện chưa rõ mức giá giao dịch dành cho chiếc siêu xe này. Trong khi đó, những chiếc 488 GTB khi được cho ra biển trắng sẽ có mức giá khoảng 17,5 tỷ Đồng.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 7.

Ferrari 488 GTB có thiết kế khoẻ khoắn với cản trước được chia làm 3 khoang riêng biệt và có thiết kế theo hình hộp vuông vức tương tự siêu phẩm triệu đô Ferrari LaFerrari.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 8.

Đuôi xe nổi bật với bộ cản va sau thiết kể thể thao cùng điểm nhấn là đèn phanh dạng LED 12 bóng nằm giữa, có thiết kế tương tự như những xe đua F1. Bên dưới là cặp ống xả tròn đặt đối xứng.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 9.

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Bật mí về biển số lạ trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Thủ đô - Ảnh 10.

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, "siêu ngựa" mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ảnh: Duy Hưng-Vinh Auto
Theo AutoPro


Tin tức mới nhất