Bắt nghi phạm sát hại nữ chủ quán gội đầu có nhan sắc, đốt xác phi tang

Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng sau 3 ngày truy bắt đã bắt được nghi phạm sát hại nữ chủ quán gội đầu có nhan sắc, đốt xác phi tang khi nghi phạm này tại một khu vực gần biên giới.

Đêm 12/11, tại TP biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ Vũ Thế Thuỳ (SN 1989, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng).

Thùy là nghi phạm sát hại chị Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục), chủ quán cắt tóc gội đầu, để cướp tài sản.

Bắt nghi phạm sát hại nữ chủ quán gội đầu có nhan sắc, đốt xác phi tang-1
Vũ Thế Thuỳ tại cơ quan công an

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 9/11, Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo về một thi thể phụ nữ còn trẻ bị cháy trên triền bờ đê đầm rươi ở thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng. Công an huyện Tiên Lãng ngay sau đó đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, xác minh làm rõ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nạn nhân là Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục), là chủ quán cắt tóc gội đầu. Chị H. là một người có nhan sắc.

Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị 2 vết thương ở cổ do vật sắc nhọn gây ra, sau đó bị đốt xác. Lực lượng điều tra cũng xác định, kẻ thủ ác đã lấy đi các tài sản có giá trị của chị H. gồm xe máy Airblade màu đen đỏ, BKS: 15H1-30711, điện thoại di động, dây chuyền vàng…

Được biết, nạn nhân từng kết hôn với một người đàn ông ở xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo và có 1 con gái. Sau một thời gian chung sống, phát hiện chồng nghiện ma túy, hai người chia tay. Sau đó chị H. đi học cắt tóc, rồi về quê ở xã Quang Phục mở tiệm từ đầu năm 2018.

Quá trình xác minh rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cơ quan công an đã xác định Vũ Thế Thuỳ là nghi phạm sát hại chị H.

Bắt nghi phạm sát hại nữ chủ quán gội đầu có nhan sắc, đốt xác phi tang-2
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Sau 3 ngày tập trung lực lượng ráo riết truy bắt, đến đêm 12/11, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hải Phòng kết hợp Công an TP Móng Cái đã bắt giữ được nghi phạm Thuỳ khi đang lẩn trốn tại Móng Cái. Cùng với đó, lực lượng điều tra đã thu giữ được dây chuyền và nhẫn vàng là tài sản của nạn nhân.

Ngay trong đêm 12/11, đối tượng Thùy đã được di lý về Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Thuỳ khai nhận do là bạn trai của chị gái nạn nhân, trong lúc đang nợ nần, biết chị H. có nhiều tài sản nên đối tượng đã nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản.

Tối 7/11, Thuỳ rủ chị H. đi chơi bằng xe máy Airblade màu đen đỏ, mang BKS 15H1-307.xx của chị H. Sau đó, Thuỳ chở chị H. ra bờ đê sông Thái Bình, nói dối là đến nhà bạn lấy đôi chim vạc.

Khi đến giữa đê, Thùy dừng xe lấy cớ đi vệ sinh. Nhân lúc chị H. không để ý, Thuỳ dùng dao bầu sát hại nạn nhân rồi lấy cỏ phủ lên thi thể. Sau đó, Thùy lấy xe máy đi mua xăng, sau đó quay lại hiện trường đổ xăng đốt thi thể nạn nhân.

Ngoài chiếc xe máy, Thuỳ đã chiếm đoạt các tài sản khác của chị H. gồm điện thoại di động, dây chuyền, nhẫn vàng, túi xách. Sau khi bán các tài sản trên, Thuỳ lấy tiền ra Móng Cái định bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng chưa kịp thì bị bắt giữ.

Được biết, trước khi Thuỳ bị bắt giữ, Công an huyện Tiên Lãng đã thu giữ được chiếc xe máy Airblade màu đen đỏ là tang vật của vụ án.

Theo Người Lao Động


chiếm đoạt tài sản đốt xác phi tang

Tin tức mới nhất