Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ

Trong thập niên 90, Hà Mỹ Điền từng được coi là mỹ nhân cổ trang của màn ảnh Hoa ngữ và nổi tiếng với vai Nghi Lâm trong "Thiên long bát bộ".

Hà Mỹ Điền vốn xuất thân là một vận động viên thể dụng dụng cụ. Khi lên 5 tuổi, cô đã được chọn vào đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia. Năm 11 tuổi, người đẹp giành chức vô địch tại đại hội thể thao thiếu niên Trung Quốc. Lên 16 tuổi, họ Hà lại đăng quang ngôi vị quán quân tại giải thể dục dụng cụ châu Á.

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-1
Nhan sắc ngây thơ, thuần khiết của Hà Mỹ Điền.

Năm 1993, hãng truyền hình TVB phối hợp với Đài truyền hình Quảng Châu (Trung Quốc) tổ chức một đợt tìm kiếm diễn viên. Ngoài những thí sinh tự đến đăng ký dự tuyển, họ còn đến các đội nhóm văn nghệ và thể thao để phát hiện các gương mặt trẻ.

Lúc ấy, Hà Mỹ Điền tham gia cho vui, nào ngờ cô trúng tuyển. Ngoại hình xinh xắn của cô được TVB giao cho nhiều vai diễn cổ trang: A My trong Thiên định kỳ duyên, Cúc Linh trong Điệp vụ sân khấu, Thẩm Y Lê trong Hương Vị tình yêu, Điềm Vượng Hỷ trong Chàng mập nghĩa tình, Na Tra trong Tây du ký

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-2

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-3
Hà Mỹ Điền được đánh giá là người thể hiện xuất sắc nhất vai Nghi Lâm trong "Tiếu ngạo giang hồ".

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-4
Cô còn thành danh với vai Chung Linh trong "Thiên long bát bộ".

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Hà Mỹ Điền chỉ đến khi cô được giao đóng vai ni cô Nghi Lâm trong Tiếu ngạo giang hồ. Từ đây, cô mệnh danh là Hoa đán cổ trang số 1 làng điện ảnh Hoa ngữ một thời.

Năm 1997, sau khi hoàn thành vai Chung Linh trong bộ phim Thiên long bát bộ, Hà Mỹ Điền kết thúc hợp đồng với TVB, trở về Trung Quốc ký hợp đồng với công ty Phi Đằng.

Tại Trung Quốc, báo chí gọi Hà Mỹ Điền là “Cổ điển mỹ nhân” vì hầu hết các phim cô tham gia đều là cổ trang. Có thể kể đến một số vai diễn tiêu biểu như Tiểu Giang Nhi trong phim Hoan hỉ du long, Tiểu Yến trong Đao xoáy, Liên Thuyền trong Đao ca, Lăng Tiểu Tiểu trong Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc, Diệp Dạ Tâm trong Kỳ phùng địch thủ, Linh Lung Thấu trong Thời niên thiếu của Hồng Văn Định.

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-5

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-6

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-7

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-8

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-9
Các vai diễn của người đẹp trên màn ảnh đa số là cổ trang.

Ngoại hình nhỏ nhắn và đáng yêu của Hà Mỹ Điền dần trở thành bất lợi của cô trên con đường phát triển sự nghiệp. Người đẹp bị đóng khung vào những vai diễn giống nhau và khiến tên tuổi dần chìm nghỉm trước những đàn em sau này.

Những năm gần đây, Hà Mỹ Điền vắng bóng trên màn ảnh và khiến nhiều người hoài nghi về việc đã kết hôn. Tuy nhiên, mỹ nhân sinh năm 1975 đã lên tiếng phủ nhận và cho biết mình vẫn lẻ bóng trên đường tình. 

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-10

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-11

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-12

Bất ngờ với nhan sắc ở tuổi 43 của ni cô đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ-13
Ở tuổi 43, thời gian dường như đã lãng quên Hà Mỹ Điền.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, người đẹp họ Hà đã khiến nhiều người bất ngờ. Trong những hình ảnh đời thường, nữ diễn viên một thời vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung với đôi mắt ngây thơ, khuôn mặt thuần khiết cùng làn da trắng mịn. Thật khó tin rằng Hà Mỹ Điền đã bước sang tuổi 43.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-ngo-voi-nhan-sac-o-tuoi-43-cua-ni-co-dep-nhat-man-anh-hoa-ngu-n-147213.html

Tin tức mới nhất