Bắt nữ đại gia lừa đảo mua nhà đất chiếm đoạt 80 tỷ ở TP.HCM

Võ Ngọc Hạ Quyên đóng vai là đại gia sống sang chảnh để lừa đảo nhiều người giàu góp vốn mua nhà, đất rồi chiếm đoạt.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên (49 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

Bắt nữ đại gia lừa đảo mua nhà đất chiếm đoạt 80 tỷ ở TP.HCM-1
Đối tượng Võ Ngọc Hạ Quyên. Ảnh: CACC.

Theo điều tra ban đầu, Quyên là chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TP.HCM nên thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính. 

Quyên đóng vai là nữ đại gia giàu có, đi siêu xe, có cuộc sống sang chảnh và chuyên mua, bán nhà đất có giá trị lớn. 

Quyên tiếp cận với nhiều người giàu có. Ban đầu, để tạo sự tin tưởng tuyệt đối, Quyên vay mượn tiền của một số người rồi trả tiền gốc, lãi đúng hạn, uy tín.

Sau đó, Quyên kêu gọi những người này mua nhà, đất giá trị lớn tại trung tâm TP.HCM hoặc cùng góp vốn cho vay đáo hạn ngân hàng. 

Cụ thể khi kêu gọi góp vốn mua nhà, đất thì Quyên tìm hiểu về giá trị thực tế của tài sản, rồi đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn.

Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào sự hám lợi của bị hại. 

Sau khi lấy tiền của các bị hại, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, công an xác định, trong giai đoạn năm 2019 – 2021, với thủ đoạn trên, Quyên đã chiếm đoạt của 5 người, với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng. 

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ và lam rõ vai trò của một số đối tượng có liên quan.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-nu-dai-gia-lua-dao-mua-nha-dat-chiem-doat-80-ty-o-tp-hcm-2260471.html

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao