Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội liên quan đến vụ chuyến bay giải cứu.

Tối 22/12, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an xác nhận với Vietnamnet, Cơ quan An ninh Điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, và ông Vũ Hồng Nam, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cùng về tội Nhận hối lộ.

Các quyết định và lệnh tố tụng được ban hành khi cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bắt Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng-1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

 

Báo Tuổi Trẻ cho biết, ông Chử Xuân Dũng, 49 tuổi, quê Đông Anh, Hà Nội. Trước khi làm phó chủ tịch UBND TP Hà Nội từ năm 2020, ông Dũng từng giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, ông Chữ Xuân Dũng ban đầu là phó trưởng ban, sau đó là trưởng ban Ban chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu".

Vụ án này được khởi tố từ cuối tháng 1. Đến nay có hơn 30 người bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Trong đó, quan chức cao nhất bị khởi tố đến nay là ông Tô Anh Dũng, 58 tuổi, thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông Dũng bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Trước đó ngày 4/12, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can Vũ Ngọc Minh - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola; Lý Tiến Hùng - nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, hiện là chuyên viên Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vũ Hồng Quang - phó trưởng phòng vận tải hàng không, Cục Hàng không Việt Nam.

Những người này cũng bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Tại cuộc họp báo hồi cuối tháng 6, lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra cho biết kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỉ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt từ nước ngoài về trong các đợt COVID-19 vừa qua, có chuyến bay sau khi trừ chi phí, lợi nhuận vài tỉ đồng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-pho-chu-tich-ha-noi-chu-xuan-dung-n-331389.html

COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao