"Bẫy ngọt" của gã bạn trai đầy toan tính

Và Linh đã mắc bẫy ngon lành, đúng như những gì gã bạn trai thủ đoạn dự định trước.

Thắng và Linh yêu nhau được 6 tháng thì quyết định đi đến hôn nhân. Bố mẹ anh đã đến nhà cô đặt vấn đề, định ngày ăn hỏi và ngày cưới cho đôi trẻ được chính thức thành vợ chồng. Thực lòng Linh chưa muốn cưới nhanh như vậy, vẫn muốn dành thời gian để tận hưởng quãng thời gian yêu nhau mật ngọt, và cũng để hiểu thêm về nhau. Nhưng Thắng lại bảo, tình yêu nhiều ít sao có thể đong đếm bằng thời gian ngắn dài. Với lại, Thắng cũng nhanh chóng muốn rước nàng về dinh, gấp gáp muốn cô là của riêng anh lắm rồi. Vì yêu, Linh đã đồng ý.

Trước ngày ăn hỏi 1 tuần, Thắng rủ Linh ra ngoại ô picnic, cũng là để thăm thú phong cảnh và tìm địa điểm đẹp chụp ảnh cưới, vì Linh rất thích cảnh đồng quê. Đêm ấy, lần đầu tiên 2 người bên nhau, trao cho nhau trọn vẹn. Thật lòng Linh vẫn muốn giữ cho đến tận đêm tân hôn, nhưng một phần vì cảm xúc, một phần vì nghĩ 2 người sắp trở thành vợ chồng nên cô không từ chối Thắng quyết liệt như trước đây nữa. Và nhất là những lời thuyết phục của Thắng: "Ngày cưới mệt mỏi, bận rộn, rượu say thì làm sao có thể trọn vẹn bằng đêm nay, thiên thời địa lợi, nhân hòa như thế này hả em?". Nghe lời bạn trai, Linh gật đầu, trao cho chồng sắp cưới điều quý giá mà cô giữ gìn bấy lâu nay.

Có được lần đầu tiên của Linh, Thắng mãn nguyện vô cùng, ôm cô vào lòng mà hôn đắm đuối. Linh cũng hạnh phúc lắm, vì đã trao cho người sẽ là chồng của mình. Nhưng có nằm mơ Linh cũng không thể ngờ được, chỉ sau cái đêm đó đúng 3 ngày, Thắng đã nói lời chia tay với mình, kèm theo đó là quyết định hủy hôn. Bố mẹ anh cũng bất ngờ, khi được con trai thông báo thì có gọi điện cho Linh hỏi han tình hình, nhưng đến Linh còn chẳng hiểu vì sao thì làm sao có thể nói rõ với 2 bác ấy được. Chỉ là 2 người cãi nhau từ 1 chuyện rất vặt vãnh, từ ấy Thắng nói quan điểm, suy nghĩ của 2 người không hợp, không thể sống bên nhau cả đời được, và kiên quyết đòi đường ai nấy đi.

"Bẫy ngọt" của gã bạn trai đầy toan tính 1
Có nằm mơ Linh cũng không thể ngờ được, chỉ sau cái đêm đó đúng 3 ngày, Thắng
đã nói lời chia tay với mình, kèm theo đó là quyết định hủy hôn (Ảnh minh họa).

Linh đau khổ vô cùng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình nữa. Nếu so với quãng thời gian yêu nhau và những gì 2 người đã có với nhau thì vụ cãi vã đó sao có thể lấy làm lí do chia tay! Cô đã hỏi Thắng trong nước mắt rằng, giờ đây ngày hỏi, cưới đã định, thậm chí lễ ăn hỏi đã được nhà cô chuẩn bị gần tươm tất, lễ cưới cũng đã được lên kế hoạch, đã thông báo cho tất cả bạn bè, người thân rồi, cô phải làm sao để đối mặt với tất cả? Thắng thản nhiên trả lời: “Mới chỉ là kế hoạch chứ đã làm thật đâu mà em phải lo? Cưới nhau rồi còn có thể li hôn, thì việc chúng mình đã định ngày cưới rồi hủy hôn cũng có gì đáng lạ! Em đừng suy nghĩ quá nhiều làm gì”. Anh nói đúng, nhưng nói thì dễ, làm đâu đơn giản như thế, và nhất là nỗi đau, sự hụt hẫng trong lòng cô lúc này, cô dường như không thể chịu đựng nổi mất.

Không thể thuyết phục được bạn trai, đám cưới vẫn bị hủy, Thắng cắt hoàn toàn mọi liên lạc với Linh từ đó. Thắng thì Linh không biết nhưng bản thân cô đã phải sống trong những ngày tháng như địa ngục trần gian. Nỗi đau sâu hoắm trong lòng khi tình yêu bất ngờ đứt gánh, sự dằn vặt khi điều quý giá cô đã trao cho anh ta, và cả những ánh mắt tò mò, những lời xì xầm khi nhìn cô của thiên hạ đã thi nhau dày vò cô khiến cô héo mòn, suy sụp.

Nửa năm qua đi, Linh dần lấy lại được thăng bằng trong cuộc sống. Trong một lần café với cô bạn thân, cô nàng nhìn cô hồi lâu rồi hỏi: “Mày biết lí do thật sự Thắng chia tay mày không? Hắn có đi kể với vài thằng bạn, rồi người nọ truyền tai người kia, và tao đã nghe được…”. Trong lòng cô nhói lên 1 cái khi nghe nhắc đến cái tên ấy, nhưng vẫn cố bình tĩnh để hỏi cô bạn xem tại sao. Rồi từng lời cô ấy nói ra khiến cô chết sững, không thể tin vào tai mình được nữa.

Thì ra ngay từ ban đầu tán tỉnh Linh, Thắng không hề có ý định sẽ xác định lâu dài với cô. Đơn giản chỉ là thấy cô xinh xắn, dễ thương nên yêu chơi bời cho vui, chứ nhà Linh nghèo, bố mẹ chỉ là công nhân về hưu, bản thân cô cũng có một công việc thường thường, mà đó không phải là đối tượng Thắng hướng tới. Với những cuộc tình qua đường thì tình dục là mục đích, nhưng Thắng lại không đạt được điều đó ở Linh, cho dù anh ta có bày ra trăm phương ngàn kế. Vì Linh yêu Thắng và tin vào tình cảm của anh ta nhưng trong vấn đề trinh tiết, cô lại rất cứng rắn. Bao công sức tán tỉnh, đón đưa mà không thu lại được gì khiến Thắng ức lắm, quyết thề với lòng mình sẽ phải “làm thịt” Linh bằng được rồi “đá” cô cho bõ tức.

Và việc về thưa chuyện với bố mẹ để đến nhà Linh xin cưới chính là âm mưu của hắn ta, hòng đạt được niềm tin tuyệt đối nơi Linh. Cũng chỉ có như thế thì Linh mới đồng ý, vì anh ta biết cô sẽ chỉ trao cho người nào là chồng mình mà thôi. Khi 2 gia đình đã nói chuyện, ngày ăn hỏi gần kề, tuy rằng chưa chính thức là vợ chồng nhưng chắc hẳn trong lòng Linh đã coi anh ta là chồng mình và khó bề từ chối đòi hỏi của anh ta nữa. Và Linh đã mắc bẫy ngon lành, đúng như những gì hắn ta dự định trước.

Biết được sự thật, Linh không khỏi rùng mình ớn lạnh. Không ngờ trên đời lại có kẻ khốn nạn đến mức như thế, cô đã làm gì mà hắn ta lại rắp tâm bày mưu hèn kế bẩn để hãm hại và gây đau khổ cho cô như vậy…

Theo Mask

Tin tức mới nhất