Bé 3 tuổi chảy máu mũi do nghịch dại với cục pin

Nhét viên pin vào mũi, bé 3 tuổi sau đó bị đau vùng mũi và mắt, hốc mũi viêm loét gây chảy máu.

Phòng khám Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận em bé Trần Gia L. (3 tuổi, ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) đến viện do bị chảy máu mũi đã vài ngày, đau vùng mũi và mắt, mũi chảy dịch lẫn máu.

Thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ mũi bé có dị vật. Chẩn đoán bằng hình ảnh cho thấy: mũi trẻ có dị vật là viên pin hình tròn, đường kính khoảng 1cm, dày khoảng 2mm.

Kíp thủ thuật sau đó đã nội soi gắp thành công dị vật là cục pin điện tử, đồng thời ghi nhận hốc mũi bệnh nhi bị viêm loét gây chảy máu mũi.

Bé 3 tuổi chảy máu mũi do nghịch dại với cục pin-1
Bé Trần Gia L. đang được gắp dị vật. Ảnh: BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh

Do dị vật là cục pin điện tử nên sau khi được gắp dị vật, em bé vẫn phải nằm viện để xịt rửa mũi, nếu cần thiết sẽ được gỡ vảy mũi và những mô bị hoại tử.

Theo BS Trần Thị Quỳnh Mai, Khoa Ngoại & Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, dị vật pin thường rất nguy hiểm, vì pin có nhiều chất hoá học ở trong đó gây ăn mòn, hoại tử, ảnh hưởng đến chức năng của mũi.

Khi có dị vật là viên pin, nhẹ thì bị vết loét nhẹ niêm mạc, nặng thì có thể gây hoại tử niêm mạc, nặng hơn có thể gây viêm mô tế bào, nhiễm trùng, nhiễm độc, thậm chí có thể tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Trẻ nhỏ thường không ý thức được sự nguy hiểm nên hay cho đồ chơi vào trong mũi, miệng. Vì vậy, mọi người cần để ý khi trông coi trẻ nhỏ. Không để trẻ tự do chơi các đồ vật nhỏ khiến trẻ có thể cho vào mũi, miệng. Khi phát hiện trẻ có dị vật, cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Theo Gia đình Việt Nam


tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất