Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu

The Weinstein Company đã sa thải Harvey Weinstein. Nhưng bê bối tình dục của nhà sản xuất vẫn gây ảnh hưởng nặng nề tới nhiều bộ phim mới của hãng.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-1

Từ đầu tháng 10, bê bối tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein bị báo chí Mỹ phanh phui, kèm theo hàng loạt cáo buộc đến từ các nữ diễn viên nổi tiếng. Là cái tên gắn liền với Miramax và The Weinstein Company (TWC) sau này, người đàn ông 65 tuổi nổi tiếng là người “mát tay” trong lĩnh vực phát hành và trên đường đua Oscar. Song, bê bối của Weinstein lúc này khiến hàng loạt phim của The Weinstein Company rơi vào cảnh lao đao, ngay cả khi họ đã sa thải ông.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-2

Polaroid: Mới nhất, bộ phim kinh dị của TWC bị rút khỏi ngày khởi chiếu 22/11 với không một lời giải thích rõ ràng cũng như thời điểm phát hành mới. Dự án do Dimension Films - công ty con của TWC - thực hiện. Polaroid dựa trên bộ phim ngắn cùng tên của đạo diễn Lars Klveberg, và theo chân một cô nữ sinh cô độc. Cuộc sống của cô gái trẻ trở nên đảo lộn kể từ ngày cô phát hiện ra chiếc máy ảnh Polaroid hắc ám. Trước đó, TWC từng bày tỏ ý định biến Polaroid thành thương hiệu kinh dị mới. Ảnh: TWC.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-3

Amityville: The Awakening: Đây là bộ phim thứ 10 thuộc thương hiệu kinh dị The Amityville Horror xoay quanh ngôi nhà ma ám có thật nổi tiếng. Sau rất nhiều lần trì hoãn, Dimension Films phát hành The Awakening miễn phí trên chợ điện tử Google Play hôm 12/10.

Khi trình chiếu hạn chế bộ phim tại mười rạp ở Bắc Mỹ từ 28/10, họ chỉ thu về vỏn vẹn… 742 USD. Điều tồi tệ hơn là Amityville: The Awakening bị giới phê bình chê bai đủ đường, và đây có thể là dấu chấm hết cho thương hiệu kinh dị đã tồn tại gần 40 năm. Ảnh: TWC.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-4

The Current War: Từng được đánh giá là át chủ bài trên đường đua Oscar 2018 của TWC, nhưng The Current War hiện bị hoãn trình chiếu sang năm sau. Đây là tác phẩm tiểu sử xoay quanh cuộc chiến trong ngành điện thuở sơ khai giữa Thomas Edison và George Westinghouse.

Do Alfonso Gomez-Rejon thực hiện, dự án quy tụ nhiều cái tên ngôi sao như Benedict Cumberbatch, Michael Shannon, Nicholas Hoult, Tom Holland… Tuy nhiên, trên thực tế, khi có buổi chiếu sớm tại Liên hoan phim Toronto 2017The Current War đón nhận không ít phản ứng trái chiều. Ảnh: TWC.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-5

The Upside: Cũng có mặt tại LHP Toronto 2017 hồi tháng 9 là The Upside. Bộ phim là phiên bản làm lại từ tác phẩm nổi tiếng The Intouchables (2011) của ảnh Pháp, xoay quanh tình bạn cảm động giữa một tỷ phú bị liệt và một chàng trai da màu có cuộc sống không ổn định.

Có sự tham gia của Bryan Cranston, Kevin Hart và Nicole Kidman, nhưng The Upside nhận không ít bài đánh giá trái chiều sau buổi chiếu ra mắt. TWC đã chủ động rút bộ phim khỏi đường đua Oscar năm nay, và dự kiến phát hành tác phẩm từ 9/3/2018Ảnh: TWC.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-6

Paddington 2: Bộ phim gia đình hấp dẫn về chú gấu Paddington từng chinh phục khán giả trên khắp toàn cầu hồi cuối năm 2014 và thu gần 270 triệu USD. Khi thực hiện Paddington 2, Heyday Films và StudioCanal đã tin tưởng giao phó trọng trách phát hành tác phẩm tại Bắc Mỹ cho TWC.

Song, sau khi sự vụ của Harvey Weinstein bị vỡ lở, họ quyết định rút lui bởi không muốn hình ảnh chú gấu dễ thương của mình bị “vấy bẩn”. Hiện các nhà sản xuất chưa chọn nhà phát hành mới cho Paddington 2. Ảnh: StudioCanal.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein khiến hàng loạt phim chịu cảnh hẩm hiu-7

Wind RiverWind River là tác phẩm hình sự mới của đạo diễn Taylor Sheridan, và là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao trong năm nay. Từng do TWC phát hành hồi tháng 8, phim nhắm tới các hạng mục Nam diễn viên chính (Jeremy Renner), Nữ diễn viên chính (Elizabeth Olsen), và Đạo diễn xuất sắc (Taylor Sheridan) tại Oscar 2018.

Tuy nhiên, sau bê bối của Harvey Weinstein, đoàn làm phim tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ với TWC. Điều trớ trêu là một trong những chủ đề của Wind River chính là lên án nạn hiếp dâm và lạm dụng phụ nữ. Ảnh: TWC.

Không chỉ những bộ phim đã hoàn thành, hàng loạt kế hoạch mới của The Weinstein Company đã đổ bể, như hợp đồng thực hiện một loạt phim truyền hình với Amazon TV, một dự án phim tâm lý của đạo diễn David O. Russell....

Dự án điện ảnh mới của đạo diễn Quentin Tarantino hiện cũng là dấu hỏi lớn, khi cá nhân nhà làm phim đã có chia sẻ không hay dành cho Harvey Weinstein. Song, với tình hình hiện tại, The Weisntein Company cần Tarantino hơn là ngược lại.


Theo Zing


Harvey Weinstein

Tin tức mới nhất