Bé gái 18 tháng sống sót kỳ diệu sau 4 ngày trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập

Một bé gái 18 tháng tuổi đã được cứu sống từ dưới lòng đất của một toà nhà cao tầng tại Nairobi, 4 ngày sau khi tòa nhà bị đổ.

Ít nhất 23 người được xác nhận là đã chết, hàng trăm người bị thương sau khi tòa nhà này tại quận Nairobi, Kenya sụp đổ vào tối thứ 6 (29/4). Đứa bé được tìm thấy trong một nỗ lực giải cứu của cảnh sát và Hội chữ thập đỏ. Bé vẫn sống và khỏe mạnh được người dân nơi đây xem như một phép màu.
 
Đội chữ thập đỏ Kenya cứu sống bé gái 18 tháng tuổi trong đống đổ nát của một tòa nhà 4 ngày sau khi sụp đổ.

“Đứa bé khoảng 18 tháng tuổi được cứu sống lúc 4 giờ sáng và được đưa tới bệnh viện quốc gia Kenyatta”, Hội chữ thập đỏ cho biết.

Hội chữ thập đỏ cũng tiết lộ thêm rằng đứa bé được tìm thấy “trong một cái xô và được bọc trong khăn”, bị mất nước nhưng không có vết thương ngoài da nào. Cô bé đã ở đó 80 giờ từ khi tòa nhà chứa 150 gia đình này sụp xuống vào tối thứ 6.

Cảnh sát trưởng Nairobi, ông Japheth Koome gọi đây là điều thần kì và nói rằng những nỗ lực giải cứu vẫn đang tiếp tục. Cảnh sát cho biết con số thiệt mạng đã lên tới 23 người vào thứ 3 sau khi 2 thi thể được tìm thấy.
 
Hội chữ thập đỏ cho biết cô bé được tìm thấy trong một cái xô và được bọc trong khăn.
 
Người dân địa phương đang nhìn toà nhà sụp đổ trong khi đội cứu hộ đang tiếp tục giải cứu người bị nạn tại Nairobi.
 
2 người đang mang chiếc ghế sofa ra khỏi đống đổ nát trong quá trình tìm kiếm nạn nhân vì có thể họ đang bị kẹt ở dưới.

Do xây dựng tại vùng Huruma chật chội và nghèo khó, tòa nhà đã bị xuống cấp nghiệm trọng. Nhưng dù đã có lệnh sơ tán 2 năm trước khi toà nhà được xây dựng gần sông, cư dân vẫn thờ ơ. 5 người đã phải hầu tòa vào thứ 3 để đối mặt với tội ngộ sát trong vụ việc này.

Cảnh sát cho biết con số thiệt mạng lên tới 23 người vào thứ 3 sau khi 2 thi thể được tìm thấy.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất