Bé gái 20 tháng tuổi bị rạn hộp sọ, hôn mê sâu, liệt nửa người sau khi đến trường mầm non 3 ngày

Tin tưởng cơ sở mầm non, chị N.H đã gửi con gái mình để các cô giáo nuôi dạy, tuy nhiên chỉ sau 3 ngày gửi tại trường mầm non, chị V.T.H khóc ngất khi được các cô giáo thông báo con mình đang cấp cứu tại BV.

Sáng gửi con ở trường, trưa cô giáo thông báo con đang cấp cứu tại BV

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ khi con gái mình gặp nạn tại trường mầm non dẫn đến bị chấn thương nặng khiến chị V.T.H (sinh năm 1991 trú tại khu 7, P. Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã phải trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc của người làm mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, chị N.H cho biết: "Con gái tôi là D.N.H sinh ngày 24/8/2016 suốt gần 2 tháng qua cháu đã phải chịu những cơn đau đớn, những lúc phải nằm hôn mê sâu, bị rạn hộp sọ, liệt nửa người nghi do bị ngã tại trường mầm non".

Chị V.T.H cho biết: "Do con gái thời điểm trước gần được 20 tháng nên 2 vợ chồng quyết định cho con đi học. Chúng tôi tham khảo một số trường và nhận thấy trường mầm non tư thục Phương Nam rất gần nhà nên đã quyết định đưa con gái đến để cho học".


Bé gái 20 tháng tuổi bị rạn não sau 3 ngày đến trường phải chịu đau đớn suốt gần 2 tháng qua.

Ngày 1/3/2018, chị V.T.H đưa con đến trường mầm non tư thục Phương Nam để cho học buổi đầu tiên. Lúc này, con gái chị được các giáo viên tại trường chào đón khá nhiệt tình.

"Tôi gửi con thì các cô nói hôm nay con học buổi đầu thì mẹ nên ở lại cùng con để con yên tâm cũng như làm quen với môi trường. Lúc này tôi đồng ý ở lại trường và có 1 giáo viên đã bế con lên tầng 2 để vui chơi với các bạn. Tuy nhiên, một lát sau tôi thấy con mình khóc ré lên rất to nên tôi đã chạy lên và được biết con mình bị ngã. Dỗ một lúc thì con cũng nín và cứ ngỡ việc bị ngã của con không ảnh hưởng gì đến sức khỏe", chị V.T.H kể.

Chị V.T.H cũng thông tin thêm, ngay sau sự việc bản thân cứ nghĩ rằng con sẽ không bị làm sao, tuy nhiên ban đêm con rất hay quấy khóc nhưng ban ngày lại vui chơi bình thường.


Chị V.T.H cho biết, từ khi con nằm viện phía nhà trường không hề có động thái hỏi thăm.

Đến ngày 3/3 chị N.H vẫn tiếp tục cho con gái mình đến trường học như bình thường: "Con quấy ban đêm nhưng ban ngày khá ngoan nên tôi vẫn cho con đi học bình thường. Buổi sáng ngày 3/3 tôi vẫn đưa con đến trường, nhưng lúc khoảng 12h trưa cùng ngày cô giáo thông báo con tôi đang phải cấp cứu tại BV".

Tại BV, con gái chị H. được các Bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương rất nặng, hộp sọ bị rạn, hôn mê, liệt nửa người.

Gần 2 tháng trời, người mẹ trẻ như "hóa điên"

Chị V.T.H cho biết thêm, ngay sau khi đưa lên BV địa phương, các Bác sĩ chẩn đoán con bị ảnh hưởng não rất nặng nên buộc phải chuyển tuyến lên BV Đa khoa Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

"Khi lên đến BV Đa khoa Việt Đức thì con bị hôn mê sâu, liệt nửa người, có máu tụ trong não. Tuy nhiên, rất may nhờ sự can thiệp, chăm sóc tận tình của các Y, Bác sĩ con tôi dần ổn định. Tuy nhiên, thời điểm đó có lúc tôi như gục ngã, hóa điên vì nhìn con mình hôn mê trên giường bệnh", chị V.T.H cho biết.

Sau 10 ngày nằm trong phòng cấp cứu tại BV Đa khoa Việt Đức, con gái chị V.T.H được chuyển ra phòng hồi sức, 2 ngày sau gia đình được chỉ định đưa con gái về tuyến tỉnh để điều trị tiếp cũng như phục hồi các chức năng.


Trường mầm non tư thục Phương Nam nơi xảy ra sự việc.

"Tại Bệnh viện ở tỉnh, gia đình phải cho con điều trị 20 ngày trời, trong đó phải liên tục làm các biện pháp vật lý trị liệu để phục hồi các chức năng của con sau khi bị biến chứng do rạn não gây nên. Tuy nhiên các Bác sĩ cũng phát hiện trong não con có 1 cục máu đông chỉ định mổ gấp nhưng do sức khỏe chưa tốt nên chờ tháng tới khám lại", chị H. cho hay.

Chị H. cho hay, sự việc xảy ra đối với con trẻ là điều không ai mong muốn, tuy nhiên điều khiến chị H. bức xúc nhất là phía mầm non Phương Nam lại rũ bỏ tất cả những trách nhiệm đối với tai nạn của con.

Chị H. bức xúc: "Con em đang theo học tại trường, gặp nạn tại trường nhưng người đưa con đi cấp cứu lại không phải là các cô giáo mà là hàng xóm sống cạnh trường. Đặc biệt, từ khi con gặp nạn nằm trên BV Việt Đức 12 ngày, bệnh viện tuyến tỉnh 20 ngày, thậm chí về nhà 2 tuần nữa mà các cô giáo tại trường không hề có động thái gọi điện, hỏi thăm hoặc có bất cứ trách nhiệm gì đối với cháu".

Chị H. cũng cho biết thêm: "Người nhà em phải đến tận trường nói với các cô giáo rằng, cháu đã về nhà điều trị và đang chờ để phẫu thuật tiếp thì lúc đó cô giáo tại trường mới đến hỏi thăm có mang hoa quả và 1 triệu đồng. Các cô giáo cứ hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm, sẽ hỗ trợ chi phí điều trị cho cháu nhưng đến thời điểm hiện tại các cô rũ bỏ hết trách nhiệm".

Ngày 20/4 chị H. và người em có đến trường để hỏi chuyện, tuy nhiên đã bị các cô giáo thoái thác trách nhiệm: "Là một người mẹ em không thể nhìn con như thế, ai gây ra tội với con em phải chịu trách nhiệm, không hiểu sao các cô ấy nghĩ gì mà còn mắng chửi em như thế".

Hiện nay, chị V.T.H cũng đã làm đơn lên cơ quan chức năng địa phương để yêu cầu làm rõ trách nhiệm của trường mầm non tư thục Phương Nam đối với sự việc của cháu D.N.H.

Liên quan đến sự việc, sáng ngày 21/4 trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Đường (Chủ tịch UBND phường Nam Hoà, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận, đã nắm được sự việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

 

Theo Thời Đại


trường mầm non

Tin tức mới nhất