Bé gái 9 tuổi dạy người nước ngoài nói tiếng Việt trên phố đi bộ

Bé gái tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với hai du khách nước ngoài và không quên dạy họ cách nói những câu cơ bản bằng tiếng Việt.

Cuối tuần qua, người dân trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tỏ ra vô cùng tò mò khi thấy một bé gái ngồi dạy người nước ngoài phát âm bằng tiếng Việt.

Theo đó, em bé trong clip rất tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với hai du khách và không quên dạy họ cách nói những câu cơ bản bằng tiếng Việt. Đặc biệt, các vị khách cũng vô cùng thích thú khi ngồi nói chuyện với bé gái này.

Bé gái trong clip có tên  Võ Thị Khánh Ly (9 tuổi), hiện đang học lớp 4 tại trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
 


Bé gái Việt dạy người nước ngoài phát âm tiếng Việt thu hút sự chú ý của những người đi đường
 

“Ngay từ nhỏ, con gái tôi đã yêu thích tiếng Anh. Vợ chồng tôi cho cháu đi học tiếng Anh từ khi 5 tuổi tại các trung tâm. Giờ bé có thể nói lưu loát tiếng Anh và giao tiếp được với người nước ngoài”, anh Võ Tá Hoàng - bố của bé Khánh Ly chia sẻ.

Anh Hoàng cũng cho biết, hiện anh đang công tác tại một trường cấp 2 ở Nghệ An. Khánh Ly đang sống cùng mẹ ở một khu trọ nằm trên đường Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Những ngày cuối tuần, cháu thường cùng mẹ ra phố đi bộ Hồ Gươm để có cơ hội nói chuyện với người nước ngoài. Bên cạnh việc trau dồi thêm kiếm thức, cháu sẽ giới thiệu để các vị khách hiểu biết thêm về phong tục, tập quán của người Việt.

Khi thu xếp được công việc, tôi lại từ Nghệ An ra thăm hai mẹ con và dắt con lên phố cổ để cháu có cơ hội luyện nói tiếng Anh. Ở nhà, Ly là cô bé rất hiếu động, thích tìm hiểu những thứ mình chưa biết”, anh Hoàng nói.
 


T.H
Theo Vietnamnet


tiếng Anh giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất