Bé gái Anh 4 tuổi chiến thắng 7 khối ung thư trong cơ thể

Có thời điểm khi em vừa cắt bỏ khối u thì 48 tiếng sau, một khối u mới lại mọc thế chỗ.

Cole bị chẩn đoán mắc ung thư khi em được 1 tuổi.

Pippa Cole từ thành phố Preston, Anh bị chẩn đoán u não khi em mới 1 tuổi. Trong vòng 3 năm sau đó, các phim chụp cho thấy em còn xuất hiện thêm 7 khối u nữa chạy dọc xương sống.

Bác sĩ nói với chị Shell, 35 tuổi và anh Scott, 37 tuổi rằng họ chẳng thể làm gì để giúp em chống chọi căn bệnh quái ác. Họ nói rằng Cole chỉ sống được vài tuần nữa mà thôi.


Cole luôn mỉm cười và em rất hâm mộ chuột Mickey cùng những người bạn.

Cặp vợ chồng trẻ muốn con gái mình trải qua những tuần cuối cùng vui vẻ nhất nên tổ chức một đám cưới để Cole làm em bé phù dâu. Ngoài ra, gia đình nhà Scott cũng tới công viên Disney World.

8 tháng sau lần chẩn đoán cuối cùng, Cole tới bác sĩ để kiểm tra định kỳ. Thật ngạc nhiên là toàn bộ khối u ác tính trên người em đã biến mất.

Cole lúc điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ tin rằng liệu pháp xạ trị mà em thực hiện hồi tháng 12.2015 giờ mới phát huy tác dụng. Tuy nhiên họ không thể khẳng định chắc chắn vì sao các khối ung thư lại biến mất như vậy.

Chị Shell là giáo viên tiểu học quyết định bỏ việc để dành thời gian chăm sóc con gái bé bỏng: “Khi biết Cole mắc ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài tuần, tim tôi như rụng rời. Đó là tin tồi tệ nhất trần đời”.

Shell nói sau đợt phẫu thuật và hóa trị, chị biết rằng gia đình sắp mất Cole. Họ muốn tháng cuối cùng trong cuộc đời em sẽ là thời gian tươi đẹp nhất. Mẹ Cole nói: “Con bé luôn giục chúng tôi kết hôn để nó làm em bé phù dâu. Chúng tôi sau đó đã làm đám cưới để Cole vui”.


Cole đã chiến thắng căn bệnh ung thư một cách phi thường.

Cole rất vui khi được đến Disney World và đặc biệt thích thú chuột Mickey.

Cole bắt đầu có dấu hiệu lạ khi nôn liên tục trong tháng 7.2013 suốt 9 ngày. Em được đưa tới bệnh viện khi bố mẹ phát hiện có máu trong bãi nôn. Bác sĩ chụp CT và thấy một khối u trong não của em. Sau đó, em được đưa tới bệnh viện nhi đồng Manchester để làm xét nghiệm cẩn thận hơn.


Cole bên bố mẹ sau khi chiến thắng bệnh ung thư.

Sau đó mấy ngày, em được phẫu thuật lấy khối u và hóa trị trong một năm. Em được xác định mất sạch dấu vết ung thư tháng 8.2014. Tuy nhiên tháng 1.2015, đợt xét nghiệm định kỳ cho thấy em có khối u mới và phẫu thuật lại được thực hiện.

Chỉ 48 giờ sau ca phẫu thuật, các bác sĩ thấy một khối u khác đã mọc vào vị trí cũ. Một tháng sau, em mổ lần thứ ba nhưng thảm kịch lại xảy ra khi khối u mọc tiếp. Hai hôm sau, phim chụp cho thấy em có u ở não và một chùm u ác ở xương sống.


Tấm biển với dòng chữ "Cháu đã lại đánh bại ung thư".

Khi hóa trị triệt tiêu những khối u trong cơ thể, sức khỏe em rất yếu. Bác sĩ nói Cole chỉ sống thêm được vài tuần. Em phải trải qua những đợt xạ trị 20 ngày, tuy nhiên sau đó phải dừng lại vì Cole không thở được.

Tháng 2.2016, bác sĩ hết sức kinh ngạc khi phát hiện các khối u đã không phát triển. Tới tháng 8, tất cả 7 khối u trong người Cole đã biến mất toàn bộ.

 
Cole cùng mẹ sau khi trải qua thời gian khó khăn trong bệnh viện.

Chị Shell nói: “Giờ đây con gái tôi đã đi học với các bạn đồng trang lứa. Đây là điều chúng tôi không thể tin nổi”.

Các bác sĩ cho rằng đợt hóa trị và xạ trị tháng 12 có tác dụng tuy nhiên mất vài tháng mới cho kết quả khả quan

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất