Bé gái bị trói tay, treo lên trần nhà tại Vĩnh Phúc: Kịp thời điều tra, xác định đối tượng bạo hành trẻ em

Ngay sau khi có được thông tin về đoạn clip, UBND huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của vào cuộc xác minh thông tin trên.



Ngày 24/6, trên diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh một em bé bị ngược đãi treo lên trần nhà. Ngay sau khi có được thông tin về đoạn clip, UBND huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của vào cuộc xác minh thông tin trên.

Theo thông tin trên facebook bình luận  sự việc xảy ra ở thôn Phong Doanh, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra 08 thôn trên địa bàn xã Bình Dương. Qua tiến hành rà soát, xác minh thông tin trên, không phát hiện thấy sự việc xảy ra ở xã Bình Dương như địa chỉ thông tin đã đưa.


Các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường điều tra, xác minh thông tin cháu bé bị bạo hành

Tuy nhiên, UBND huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tích cực rà soát 28 xã, thị trấn còn lại trong huyện. Đến 16h30 ngày 25/6/2017, đã xác minh được địa chỉ cháu bé bị xâm hại có tên Nguyễn Lê Ngọc Anh, sinh ngày 31/5/2012, tại Thôn 4, xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường.

Cháu có bố đẻ  là Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1971, Quê quán phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú thọ đang thụ án tù chung thân; mẹ đẻ cháu là Lê Thị Huyền, sinh năm 1982, quê quán  xã Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình đang thụ án 8 năm tù giam; hiện nay cả bố và mẹ đẻ của cháu đang thụ án tù  tại trại giam tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Phượng đã khai nhận hành vi ngược đãi cháu bé là có thật. Do hoàn cảnh gia đình cháu không có người nuôi dưỡng, được một số gia đình quen giới thiệu nên gia đình ông Phạm Đăng Trình – sinh năm 1971 và vợ là Nguyễn Thị Phượng – sinh năm 1971 đều trú tại thôn 4, xã Vân Xuân xin về nuôi dưỡng từ ngày 14/8/2016.  


Cháu bé được các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường thăm hỏi và tặng quà

Qua lời khai của gia đình, tuy cháu còn nhỏ nhưng rất hiếu động, nghịch ngợm, khó bảo, đã thường xuyên lấy trộm cắp đồ của gia đình. Ngày 23/6/2017  bị mẹ nuôi là Nguyễn Thị Phượng phát hiện lấy sữa để uống nên  dùng dây treo lên xà nhà để phạt. Bà Phùng Thị Kim Hường – sinh năm 1988, quê quán xã Hợp Hòa, Lương Sơn, Hòa Bình là người làm thuê cho gia đình bà Phượng quay clip và tung lên mạng facebook.

Sau khi điều tra, xác định  được đối tượng xâm hại trẻ em, UBND huyện Vĩnh Tường đã kịp thời chỉ đạo công an, Viện kiểm sát huyện Vĩnh Tường tích cực điều tra, xác minh sự việc để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật; đồng thời chỉ đạo các quan  tổ chức năng thăm hỏi tình hình sức khỏe, tặng quà động viên của cháu Anh.

Báo CL&XH hoan nghênh tinh thần tiếp thu thông tin và thái độ tích cực vào cuộc của lãnh đạo và các cơ quan chức năng UBND huyện Vĩnh Tường trong vụ việc này!

Theo Công Lý & Xã Hội


bạo hành trẻ em bạo hành gia đình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất