Bé gái bị xâm hại và giết dã man: Vụ án đặc biệt nghiêm trọng

“Với thông tin báo chí đưa thì đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để xác minh, truy tìm hung thủ”.

Phó trưởng công an huyện Tiên Lãng - ông Đào Minh Đức, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 14/5 trên địa bàn xã Kiến Thiết, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Nạn nhân được xác định là cháu Ch. (11 tuổi, trú thôn Thanh Trì xã Kiến Thiết) - là học sinh lớp 5 trường tiểu học ở địa phương.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 14/5 ông N.VT. (40 tuổi, thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) sang nhà người thân cùng xóm làm thuốc lào giúp.

Đến khoảng 21h30, vợ chồng ông T. về đến nhà thì phát hiện cháu Ch. nằm chết giữa sân, không mặc quần, xung quanh máu me bê bết, có dấu hiệu bị xâm hại.

Bé gái bị xâm hại và giết dã man: Vụ án đặc biệt nghiêm trọng - Ảnh 1
Luật sư Đinh Quốc Dũng - Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, trưng cầu giám định pháp y phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Đến khoảng 3h sáng nay (15/5), sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Trao đổi nhanh với Pv báo Người đưa tin dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc luật sư Đinh Quốc Dũng - Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai cho biết: “Với thông tin báo chí đưa thì đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để xác minh, truy tìm hung thủ.

Với hậu quả chết người xảy ra nên có dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung 2009. Việc xác định nạn nhân có bị xâm hại hay không phụ thuộc vào kết quả khám nghiệm. Trong vụ việc này không loại trừ khả năng hung thủ là người địa phương, có quen biết nạn nhân

Trước mắt Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cùng với đó là truy tìm nghi phạm. Việc truy tìm nghi phạm không chỉ để xử lý, trừng trị theo quy định của pháp luật mà còn để làm rõ động cơ, mục đích của việc phạm tội”.

Theo Người đưa tin

Tin tức mới nhất