Bé gái có nội tạng nằm bên ngoài cơ thể

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn khiến sức khỏe của bé chuyển biến xấu.



Do kém may mắn nên ngay từ khi sinh ra, nội tạng của cô bé Elliotte Sargent đến từ thành phố Wilmington, phía bắc bang Carolina, Mỹ lại nằm ở bên ngoài cơ thể. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới vẻ ngoài của bé mà còn khiến sức khỏe bị sụt giảm nghiêm trọng.


Vì bị dị tật bẩm sinh nên nội tạng của cô bé Elliotte lại nằm ở bên ngoài cơ thể.


Được biết, Elliotte chào đời vào tháng 9/2016. Khi ấy, bé chỉ nặng vỏn vẹn 2,7kg, thấp hơn hẳn với các bạn đồng trang lứa. Đặc biệt, toàn bộ nội tạng của em bao gồm dạ dày, ruột, buồng trứng, ống dẫn trứng đều nằm bên ngoài, thay vì bên trong cơ thể như người bình thường.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Elliotte đã mắc phải hội chứng Gastroschisis. Đây chính là dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến cơ quan tiêu hóa của trẻ nằm bên ngoài dạ dày từ lúc còn trong bụng mẹ. Trong số 3000 trẻ, chỉ có 1 bé mới mắc phải mà thôi.

Để đảm bảo an toàn, ban đầu, người ta vẫn bọc túi nhựa, bọc bên ngoài nội tạng của Elliotte. Khi đã có được sự chấp thuận từ phía gia đình, các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho cô bé tội nghiệp. Dù đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 2 tiếng, một phần nội tạng của Elliotte vẫn chưa chịu trở vào bên trong cơ thể. Vì thế, em lại tiếp tục phải ở lại bệnh viện để theo dõi và điều trị thêm.

May mắn thay, sau 63 ngày, tình trạng của cô bé Elliotte đã dần đi vào ổn định. Hiện giờ, bé đã có thể ăn uống như người bình thường và cân nặng cũng được cải thiện đáng kể.

Điều này khiến vẻ bề ngoài và sức khỏe của em bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau cuộc phẫu thuật dài 2 tiếng và 63 ngày nằm viện, cuối cùng tình trạng của em cũng được cải thiện.


Giờ đây, sức khỏe của cô bé này đã dần chuyển biến tích cực hơn.

Theo trí thức trẻ


nội tạng nằm bên ngoài cơ thể bé gái chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao