Bé trai 1 tuổi đòi sữa trong ngày đại tang bố mẹ

Sự ra đi của vợ chồng anh Lâm, chị Lợi để lại nỗi đau cho người thân, bà con địa phương. Nhìn đứa bé mới 1 tuổi khóc đòi sữa bên quan tài cha mẹ, không ai cầm được nước mắt.

Ba đứa trẻ bỗng chốc mồ côi

Cái chết đột ngột của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Lâm (39 tuổi) và chị Lê Thị Lợi (41 tuổi, ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) khiến bà con trong xóm dù không phải họ hàng thân thích nhưng ai cũng xót thương. Nhất là nhìn cảnh ba đứa trẻ còn ngây thơ, chưa hiểu hết nỗi đau mà chúng đang gánh chịu.

Vợ chồng anh Lâm kết hôn vào năm 2000. Thời gian đầu, do cuộc sống còn nhiều khó khăn nên họ quyết định chưa sinh con. Sau 2 năm làm lụng vất vả, cuộc sống đỡ cơ cực hơn cũng là lúc anh chị đón đứa con gái đầu lòng Nguyễn Thị Ánh Ngọc (13 tuổi). Rồi lần lượt Trần Hữu Hiệp (8 tuổi), Nguyễn Hữu Huy (11 tháng tuổi) chào đời.

5 miệng ăn chỉ trông vào vài sào ruộng nhưng cuộc sống của gia đình nhỏ này luôn đầy ắp tiếng cười. Những đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi, đứa con đầu còn biết chăm sóc hai em để bố mẹ yên tâm đi làm.

Bà chị em Ngọc, Hiệp và Huy bên bàn thờ, di ảnh của bố mẹ. Ảnh: Khánh Ngọc.
Bà chị em Ngọc, Hiệp và Huy bên bàn thờ của bố mẹ. Ảnh: Khánh Ngọc.

Từ sáng đến tối, suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng vợ chồng chị Lợi cũng không tích cóp được là bao. Cách đây hơn một tháng thấy bà con địa phương đi hút cát, kinh tế khá giả, chị bàn với chồng mang sổ đỏ vay ngân hàng gần 200 triệu đồng để mua thuyền hành nghề. Không ngờ, mới làm được thời gian ngắn thì xảy ra sự việc đau lòng.

Như thường lệ, sáng 23/9, anh Lâm bế đứa con út sang gửi mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Nguyệt rồi về đi làm. Còn hai đứa lớn thì đi học.

Đang điều khiển thuyền ra giữa dòng sông Lam, chị Lợi không may bị trượt chân ngã xuống vùng nước chảy xiết.

Thấy vậy, anh Lâm vội vàng nhảy theo cứu vợ nhưng do kiệt sức nên cả hai bị nhấn chìm. Lúc này, bạn thuyền chạy đến cứu hai người thì đã quá muộn.

Hơn một giờ sau, thi thể hai vợ chồng xấu số được tìm thấy.

Bé trai khóc đòi sữa bên quan tài bố mẹ

Bà Nguyệt vẫn không thể quên giây phút nhận hung tin về hai con. Sáng hôm đó, bà đang bế cháu ngoại chơi ở nhà thì nghe tin vợ chồng anh Lâm gặp nạn.

Người mẹ vội nhờ người hàng xóm trông cháu rồi chạy ra bờ sông. Khi thi thể 2 người được vớt lên bờ, bà ngất lịm tại chỗ.

Người dân tập trung đến động viện, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Ảnh: Khánh Ngọc.
Người dân tập trung đến động viện, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.
Ảnh : Khánh Ngọc.


“Mãi tới chiều, khi mọi người chuẩn bị đưa tang tôi mới tỉnh lại để đưa tiễn 2 con về nơi an nghỉ. Bế đứa cháu ngoại trên tay, tôi không thể cầm lòng khi Huy cứ đòi sữa", bà Nguyệt kể.

Theo tục lệ, người thân đưa cho cháu Hiệp cái gậy đi trước quan tài tiễn đưa bố mẹ. Tuy nhiên, cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau này nhưng cũng khóc thét lên khi thấy mọi người nức nở.

Duy chỉ có cháu Ánh Ngọc là cảm nhận được nỗi đau mà mình và các em đang phải gánh chịu. Thẫn thờ đứng nhìn di ảnh của bố mẹ, Ngọc nói trong tiếng nấc nghẹn: "Bố mẹ nói vài bữa nữa sẽ dẫn 3 chị em con đi mua đèn rồi đi chơi Trung thu mà giờ lại bỏ chúng con một mình?".

Ngọc bế đứa em út khi cháu liên tục đòi bú sữa mẹ. Bên cạnh Hiệp vẫn hồn nhiên nhìn chị và em. Ảnh: Khánh Ngọc.
Ngọc bế đứa em út khi cháu liên tục đòi bú sữa mẹ. Bên cạnh Hiệp vẫn hồn nhiên nhìn chị và em. Ảnh: Khánh Ngọc.

Nhìn cảnh Ngọc bế đứa em út, đứng bên cạnh là em thứ hai ngẩn ngơ, ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng. Chỉ nín được một lúc, bé Huy lại khóc đòi bú sữa mẹ. Đứa trẻ này đâu biết rằng từ nay chúng sẽ mồ côi, không còn bố mẹ.

“Hai vợ chồng anh Lâm rất cần cù, chịu khó làm ăn. Dù khó khăn nhưng chưa bao giờ thấy anh ấy than vãn hay kêu trách về chuyện gì. Mấy bữa trước anh còn nói với tôi phải gửi cháu Huy cho bà ngoại trông thời gian nữa. Lúc nào khấm khá hơn thì mới cho đi trẻ. Vậy mà giờ đây cả 3 cháu bỗng chốc trở thành mồ côi”, anh Nguyễn Hữu Luận - em trai anh Lâm đau xót nói.

Cũng theo anh Luận, hiện hai vợ chồng anh Lâm còn nợ ngân hàng gần 200 triệu đồng và gần 20 triệu vay mượn anh em. Do sự việc đột ngột xảy ra, cả 3 chị em cháu Ngọc còn quá nhỏ nên các anh em trong gia đình phải thay phiên nhau túc trực vừa lo chuyện khói hương và chăm sóc cho các cháu.

“Chúng tôi đang chờ công việc xong rồi ngồi lại bàn phương án chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mình”, anh Luận chia sẻ.

Theo Zing

Tin tức mới nhất