Bé trai 12 tuổi xếp rubic bằng hai tay và chân cùng lúc

Tay trái, tay phải và hai chân của cậu bé Trung Quốc xoay 3 khối rubic cùng lúc và hoàn thành trong chưa đầy 1 phút.

Theo SCMP, Que Jianyu, 12 tuổi, đến từ Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc xuất hiện tại chương trình Little Big Shots phiên bản Australia hôm 27/8 với khả năng xoay rubic bằng hai tay và chân trong chưa đầy 1 phút.

Tại chương trình, Jianyu còn được thi đấu với thần tượng của mình là Feliks Zemdegs, người đang giữ kỷ lục thế giới ở bộ môn giải rubic. Anh này hoàn thành phần thi xoay một khối rubic trong 4,73 giây còn Jianyu "về đích" sau đó vài giây.

Jianyu từng học xoay rubic từ năm 6 tuổi, em cho biết: "Cháu cần phải ghi nhớ vị trí của tất cả các ô vuông sau đó sử dụng công thức để giải chúng".

"Thật không thể tin được. Tôi còn không nhớ nổi cách đánh vần tên của thằng nhóc và phải nhìn lên bảng nhắc trên tường khoảng 10 lần", người dẫn chương trình Shane Jacobson nói.

Theo Shanghaiist, năm lên 7,  Jianyu từng lập kỷ lục Guinness khi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải rubic trong trạng thái bịt mắt. Tài năng của cậu bé đã giúp em thường xuyên được xuất hiện trên các show truyền hình. Tuy nhiên, năm 2015, Jianyu đã thất bại khi bịt mắt giải rubic tại chương trình Superkids ở Đức.

Theo Ngôi Sao


Little Big Shots chuyện lạ

Tin tức mới nhất