Thông tin mới về bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 7 chung cư: Thoát chết cực kỳ hi hữu

Bé trai 5 tuổi rơi từ chung cư tầng 7, may mắn tán cây phía dưới sân chung cư đã đỡ cho bé khỏi bị chấn thương nặng.

Trẻ rơi từ tầng cao chung cư: Sống sót chỉ là hi hữu

Vào khoảng 8h 15/11, tại khu chung cư No3 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội một bé trai 5 tuổi rơi ngã từ ban công tầng 7 chung cư xuống đất nhưng may mắn đã không nguy hiểm đến tính mạng.

Thông tin mới về bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 7 chung cư: Thoát chết cực kỳ hi hữu-1
Hiện trường nơi cháu bé rơi từ tòa nhà N03.

Một người dân chứng kiến sự việc cho biết: “Lúc đó tôi đang dọn hàng thì phát hiện một bé trai bị rơi xuống khu vực vỉa hè cạnh tòa nhà. Ngay lập tức nhiều người chạy lại đồng thời gọi cơ quan chức năng sở tại cũng như đơn vị cứu thương đến ứng cứu”.

Theo các nhân chứng có mặt cho biết, cháu bé may mắn thoát chết thần kỳ khi ngã từ tầng 7 trước khi rơi xuống đất đã rơi trúng mái tôn ban công tầng 5, tiếp đó rơi vướng trúng tán cây bằng lăng rồi mới tiếp đất nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Một phụ nữ bán rau tại đây chưa hết hoảng sợ kể lại sự việc: "Khi đó hàng đang vắng, tôi đang ngồi bỗng nghe tiếng bịch ngay trước mặt là một cháu bé nằm bất tỉnh, cháu vẫn thở trên người không có máu me gì nhưng chân tay có lẽ là gãy. Ngay lúc đó, cháu bé đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu".

Đại diện phường Dịch Vọng xác nhận gia đình cho biết không việc gì chỉ bị tay chân.

Ngày 26/6 tại một chung cư ở TP.HCM, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra khi một bé gái 4 tuổi bị rơi từ tầng 7 xuống đất.

Mẹ bé kể, con gái chị xếp chồng nhiều thùng giấy lên xe đồ chơi để trèo lên trên. Khi các thùng giấy được xếp cao khoảng 1,4m, bé trèo lên thì xe lăn bánh. Bé bị ngã văng qua khung cửa rơi xuống sân chung cư.

Trong lúc này, người mẹ đang tắm cho bé lớn trong nhà nên nghĩ bé em sang nhà hàng xóm chơi. Khi chị nghe bà con trong chung cư xôn xao dưới sân có em bé té lầu, chị vội chạy xuống tìm con. Lúc này, con gái của chị đang nằm nghiêng trên sân xi măng, tay chân chấn thương nặng, lộ cả xương và cơ, chảy nhiều máu…

Khi nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, bệnh nhi đã rơi vào tình trạng lơ mơ, tri giác không ổn định, tay gãy, lạnh, không bắt mạch được, bụng trướng, có vết thương hở ở chân… Chẩn đoán ban đầu cho thấy bé bị tụ máu dưới màng cứng, xuất huyết vùng hố sau, dập gan, gãy xương cánh tay trái hở độ 3, tổn thương động mạch cánh tay trái…

May mắn, trong vòng 1 giờ, ca mổ đã hoàn thành. Thời gian mổ được xem là ngắn nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Điều kỳ diệu xảy ra, chỉ hơn 1 tuần sau, bé gái hồi tỉnh và được xuất viện trong trạng thái tỉnh táo, tiếp xúc bình thường.

Cư dân ở chung cư cho biết, có thể mái che ở tầng 1 đã đỡ bé trước khi rơi xuống đất nên bé giảm được nhiều chấn thương. Các bác sĩ nhận định bệnh nhi may mắn thoát chết vì nhiều trẻ ngã từ lầu 3 xuống đất, việc cứu sống rất khó khăn.

Một phút bất cẩn gây hậu quả khôn lường

Thông tin mới về bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 7 chung cư: Thoát chết cực kỳ hi hữu-2
Những vụ tai nạn rơi từ chung cư của trẻ nhỏ gây hoang mang dư luận

Trên đây là 2 trường hợp trẻ em rơi từ tầng cao may mắn sống sót vô cùng hi hữu. Trước đó, hàng loạt cái chết thương tâm của những trẻ nhỏ do bị rơi xuống từ ban công, cửa sổ của các căn hộ chung cư khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Trong đó, sự chủ quan, lơi là của người lớn có thể là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới các trường hợp đáng tiếc trên.

Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, bố mẹ không nên để trẻ nhỏ ở nhà một mình, nhất là trong điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo an toàn. Cần theo dõi trẻ mọi lúc, mọi nơi, nên lắp đặt thanh chắn bảo vệ ở những nơi trẻ có thể leo trèo, với tới được như cầu thang, cửa sổ, ban công…

Bên cạnh đó, để phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra, các hộ dân có thể nghiên cứu, lắp đặt hệ thống lưới an toàn bằng chất liệu đặc chủng; vừa ngăn được việc rơi xuống đất nếu bị ngã qua cửa sổ, ban công, cũng vừa thuận lợi khi lực lượng chức năng xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Việc lắp đặt lưới an toàn vừa tiện lợi, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

“Khi thấy trẻ bị ngã, nếu thấy dấu hiệu trẻ còn sống, cha mẹ không nên vội vàng bế trẻ lên mà cần để trẻ nằm yên tại chỗ, kiểm tra mức độ chấn thương của trẻ để có cách xử lý thích hợp như dùng khăn nhúng nước lạnh đắp lên trên vết bầm tím trên người trẻ.

Nếu trẻ đau nhiều hoặc đau khi cử động, cử động khó khăn, chảy máu nhiều, có dấu hiệu gãy xương nên tìm cách cầm máu cố định vết thương đồng thời nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất đề được điều trị kịp thời” - bác sĩ Nguyễn Minh Hiếu - Bệnh viện E đưa ra lời khuyên.

Theo Gia đình


tai nạn hy hữu tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất