Bé trai bị bạo hành có tiến triển tốt về sức khỏe, không còn co giật và nôn

Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển cho biết sức khỏe bé trai bị bạo hành không còn co giật, có thể mở mắt khi bác sĩ thăm khám.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin với báo chí tình hình sức khỏe bé trai 1 tuổi bị bạo hành đang cấp cứu tại bệnh viện. Buổi gặp này có vợ chồng ông Định Văn Vượng, Hoàng Thị Nga (ông, bà ngoại của cháu bé).

Ông Điển cho biết thời điểm bé trai được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Cu Ba có dấu hiệu co giật, tổn thương chân, tay, trán, máu tụ màng cứng. Khi vào  viện bé lơ mơ, tự thở, mạch huyết áp ổn định.


PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp thông tin tới báo chí. 

Qua chụp chiếu, bác sĩ xác định xương, chân tay, lồng ngực bệnh nhi bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân xuất huyết não vùng đỉnh bên phải, bầm tím bộ phận sinh dục, chân tay.

"Ngay lập tức, bé được điều trị an thần, giảm đau, truyền dịch và theo dõi thần kinh. Nhận định có dấu hiệu bạo hành, bệnh viện đã báo công an vào cuộc", PGS.TS Điển nói.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, 2 ngày đầu nhập viện, bé 2 lần co giật toàn thân, tri giác lơ mơ, chức năng sống ở giới hạn bình thường, tổn thương da đã giảm.

Bé trai bị bạo hành có tiến triển tốt về sức khỏe, không còn co giật và nôn-1
Bà ngoại của bé trai bị bạo hành

Hiện tại, khi bác sĩ thăm khám, bệnh nhi mở mắt, không còn co giật, không còn nôn. "Với các tiên lượng gần thì tình trạng sống khá ổn định. Còn tiên lượng xa phụ thuộc vào đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa thần kinh", vị lãnh đạo Bệnh viện Nhi chia sẻ.

Ông Điển cho biết các chỉ số xét nghiệm chức năng của bé trai đã bình thường. Bệnh viện đang điều trị dự phòng co giật và giải thích tình trạng bệnh cho gia đình.

Tại buổi gặp mặt, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại bé trai) mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ người bạo hành cháu bé. "Chúng tôi muốn cơ quan công an sẽ xử lý đúng người, đúng tội", bà Nga nói.

Trước đó vào 4/8, chị Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở quận Ba Đình) đưa bé trai một tuổi bị hôn mê, co giật, bầm tím toàn thân, xây xước ở cổ và bộ phận sinh dục vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Khi làm thủ tục, người phụ nữ này để lại họ tên giả rồi bỏ đi.

Sau khi cấp cứu hồi sức, bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện Xanh Pôn, rồi đưa sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, bác sĩ xác định não của bé trai bị tổn thương.

“Bé trai lúc đó rất đói nhưng cứ ăn vào là nôn trớ. Chấn thương sọ não khiến bé mê man, nhân viên y tế và tình nguyện viên phải thay nhau bồng bế”, một nguồn tin nói với Zing.vn. Trước dấu hiệu bé trai bị bạo hành nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Cử trinh sát bí mật theo dõi, ngày 5/8, cơ quan công an phát hiện Hằng và 4 người khác đến bệnh viện hỏi thăm tung tích cháu bé. Sau đó, cảnh sát đã đưa nhóm này về trụ sở để lấy lời khai.

Theo phản ánh của gia đình, bé trai bị bạo hành là con thứ 5 của Đinh Lan Hương, người bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vì liên quan đến ma túy khoảng một tháng trước. Sau khi người mẹ bị tạm giam, bé trai được một số bạn bè của chị Hương chăm sóc.

Khoảng 10 ngày trước, một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình (Hà Nội) giao cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng nuôi nấng. Người phụ nữ có ngoại hình giống đàn ông này đã đưa bé trai về căn nhà ở đường Yên Phụ. Trước khi cháu bé nhập viện, hàng xóm thấy một nam thanh niên tên Biển thỉnh thoảng tiếp tế đồ ăn và quần áo. 

Theo Zing


bạo hành trẻ em pháp luật

Tin tức mới nhất