Bé trai một tuổi bị bạo hành sắp xuất viện

Sau 6 ngày điều trị, bé trai một tuổi bị bạo hành đến chấn thương sọ não sẽ xuất viện chiều nay.

Trao đổi với Zing.vn sáng 10/8, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết dự kiến chiều nay, bé trai một tuổi bị bạo hành sẽ xuất viện.

“Cháu bé tỉnh táo, ăn uống tốt, chân tay vận động bình thường. Riêng vết thương ở đầu cần tiếp tục theo dõi trong 2 tuần tới”, PGS.TS Trần Minh Điển nói và cho biết bệnh nhi sẽ được bàn giao ông bà ngoại chăm sóc.

Bé trai một tuổi bị bạo hành sắp xuất viện-1
Bé trai bị bạo hành sẽ xuất viện sau 6 ngày điều trị. Ảnh: B.C.

Trước đó vào 4/8, bé trai một tuổi trong tình trạng hôn mê, co giật, bầm tím toàn thân, xây xước ở cổ và bộ phận sinh dục được chị Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở quận Ba Đình) đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Khi làm thủ tục, người phụ nữ này để lại họ tên giả rồi bỏ đi.

Sau khi cấp cứu hồi sức, bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện Xanh Pôn, rồi đưa sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, bác sĩ xác định não của bé trai bị tổn thương.

“Bé trai lúc đó rất đói nhưng cứ ăn vào là nôn trớ. Chấn thương sọ não khiến bé mê man, nhân viên y tế và tình nguyện viên phải thay nhau bồng bế”, một nhân viên y tế nói với Zing.vn.

Trước dấu hiệu bé trai bị bạo hành nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Cử trinh sát bí mật theo dõi, ngày 5/8, cơ quan công an phát hiện chị Hằng và 4 người khác đến bệnh viện hỏi thăm tung tích cháu bé. Sau đó, cảnh sát đã đưa nhóm này về trụ sở để lấy lời khai.

Theo một số nguồn tin, bé trai bị bạo hành là con thứ 5 của chị Đinh Lan Hương, người bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vì liên quan đến ma túy khoảng một tháng trước.

Sau khi người mẹ bị tạm giam, bé trai được một số bạn bè của chị Hương chăm sóc. Khoảng 10 ngày trước, một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình (Hà Nội) giao cháu bé cho chị Nguyễn Thanh Hằng nuôi nấng.


Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nói về sức khỏe vụ bé trai bị bạo hành

Tại buổi thông tin báo chí chiều 7/8, PGS.TS Trần Minh Điển cho biết sau 2 ngày điều trị, tổn thương da trên cơ thể bé trai đã giảm, các chỉ số xét nghiệm chức năng đã bình thường. Tuy nhiên, nhân viên y tế vẫn phải điều trị, theo dõi vết thương gây xuất huyết não vùng đỉnh bên phải.

Theo Zing


bạo hành trẻ em pháp luật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao