Bé trai tự kỷ mất tích, khi được tìm thấy, người ta kinh ngạc vì phát hiện cậu bé không chỉ có một mình

Cậu bé 2 tuổi đã đi lang thang băng qua rừng cây tại khu vực Saucier, Mississippi, Mỹ rồi tự nhốt mình trong một chiếc xe bán tải cũ trong khoảng thời gian 7 tiếng đồng hồ bị mất tích.

Vào buổi sáng hôm 3/10 vừa qua, tại khu vực Saucier, Mississippi, mẹ cậu bé 2 tuổi, William Odom thức dậy trong tình trạng hốt hoảng vì không thể tìm thấy con trai mình đâu cả. Sau nhiều giờ tìm kiếm trong vô vọng, người mẹ đã thông báo cho cảnh sát vì lo sợ những điều nguy hiểm đã xảy đến cho con mình. Gia đình cậu bé cùng hàng xóm và lực lượng cảnh sát hạt Harrison đã thành lập đội tìm kiếm, lục soát tất cả khu vực lân cận để tìm manh mối của William. 
 

Bé trai tự kỷ mất tích, khi được tìm thấy, người ta kinh ngạc vì phát hiện cậu bé không chỉ có một mình-1


Đến buổi trưa cùng ngày, sau 7 tiếng đồng hồ huy động nhân lực, William đã được tìm thấy trong tình trạng an toàn. Được biết cậu bé bị mắc chứng tự kỷ này khi được phát hiện trên người chỉ mặc một chiếc tã, cậu bé tự nhốt mình trong một chiếc xe bán tải cũ tại khu vực cách nhà khoảng 400 mét. 

Rất may mắn vào ngày hôm ấy, một cậu học sinh 10 tuổi tên Blake Carroll sau khi xuống xe bus về nhà vô tình nghe được tiếp còi xe bấm liên tục. Lần theo tiếng còi, cậu bé hoảng sợ khi thấy cậu bé William đang ở trong xe và đã chạy đi gọi một người chú đến cứu. Người đàn ông này đã phá cửa xe, cứu được William và thông báo ngay cho cảnh sát.
 

Bé trai tự kỷ mất tích, khi được tìm thấy, người ta kinh ngạc vì phát hiện cậu bé không chỉ có một mình-2
William trong vòng tay đoàn tụ với mẹ (Ảnh: Internet)


Cậu bé dường như rất mệt mỏi và đói bụng. Người đàn ông phá cửa cứu William kể lại: “Khi tôi đưa cho một cái bánh và nước, thằng bé đã bắt lấy và ăn ngấu nghiến”.

Điều khiến cho mọi người đều ngạc nhiên đó là sự xuất hiện của một người bạn nhỏ bên cạnh William, chú chó Jessabelle. Con vật trung thành này được tin là đã luôn theo sát cậu chủ từ lúc ra khỏi nhà đến suốt cuộc hành trình và vẫn luôn ở bên cạnh an ủi cậu bé khi bị nhốt trong xe. 
 

Bé trai tự kỷ mất tích, khi được tìm thấy, người ta kinh ngạc vì phát hiện cậu bé không chỉ có một mình-3
Chú chó trung thành đã luôn ở bên cạnh cậu chủ (Ảnh: Internet)


Ngoài những vết xước nhỏ do đi bộ qua rừng, sức khỏe William hoàn toàn ổn định mặc dù tự mình lang thang ngoài đường trong cả quãng thời gian dài như vậy. Người ta tin rằng điều kỳ diệu này cũng một phần nhờ vào sự bảo vệ của chú chó Jessabelle.

Cảnh sát trưởng hạt Harrison, Troy Peterson, cho biết: “Mỗi khi chúng tôi tìm thấy dấu chân cậu bé, bên cạnh luôn có 4 dấu chân nhỏ của con chó. Như vậy cũng có nghĩa là nó đã luôn đi theo cậu bé suốt từ lúc ra khỏi nhà. Khi William được tìm thấy, con chó vẫn đang chạy quanh và liên tục cào chân vào xe”.
 

Bé trai tự kỷ mất tích, khi được tìm thấy, người ta kinh ngạc vì phát hiện cậu bé không chỉ có một mình-4
Mẹ của William phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự mất tích của cậu bé (Ảnh: Internet)


Các nhà điều tra đã xác định Chelsea Noble, 21 tuổi, mẹ của William sẽ phải chịu trách nhiệm trước hành vi bỏ mặc con cái dẫn đến sự mất tích của cậu bé. Đây cũng không phải là lần đầu tiên William được báo cáo mất tích tại địa phương.

Cảnh sát trường cho biết Bộ Dịch Vụ Nhân Sinh Mississippi đã tạm thời chăm sóc các con của Chelsea sau khi cô bị bắt hôm thứ tư (4/10). Chelsea bị đưa vào nhà tù hạt Harrison với khoản tiền bảo lãnh 1,500 USD.
 


Theo Trí thức trẻ

 

 

 


trẻ tự kỷ trẻ em Mất tích

Tin tức mới nhất