Bé xinh như thiên thần bị bỏ rơi: Nhiều người xin nuôi

Có gia đình đến chùa Phổ Minh Ni Viện ngồi “lì” ở đó xin đủ kiểu nhưng cũng không được.

Những ngày qua, hình ảnh một bé trai xinh như thiên thần bị bỏ rơi nơi cửa chùa gây xôn xao cộng đồng mạng. Rất nhiều bà mẹ đã tìm mọi cách thăm hỏi địa chỉ để đến xin bé về nuôi.

Khi biết thông tin bé trai đang được nuôi dưỡng tại chùa Phổ Minh Ni Viện (Phường Tam Phú, quận Thủ Đức), vợ chồng chị Châu Ngân (TP.HCM) đã đến xin nhận nuôi nhưng không được các sư cô đồng ý.

Bé trai bị bỏ rơi hiện đã được 5 tháng tuổi

Chị chia sẻ, 10 giờ sáng hôm qua (11/3), hai vợ chồng chị đến chùa xin nhận nuôi bé trai nhưng các sư cô không đồng ý. Các sư cô nói rằng: “Con của chùa, chùa nuôi. Bây giờ có cho 100 tỷ chùa cũng không cho nuôi bé”. Hai vợ chồng đến chùa 2 lần, ngồi “lì” ở đó xin đủ kiểu nhưng cũng không được, đành lủi thủi ra về.

Trên trang Facebook cá nhân, chị Ngân cũng chia sẻ thêm khá nhiều hình ảnh về bé trai dễ thương này. Chị cho biết, bé trai đã được năm tháng, bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa khi mới sinh được mấy ngày. Không thể đón bé về nuôi, chị Ngân ngậm ngùi chia sẻ trên trang cá nhân: “Coi như mẹ con mình không có duyên vậy”.

Bé trai có gương mặt khôi ngô, trắng trẻo

Chúng tôi cũng đã liên hệ với cô Lưu Nhi (55 tuổi, là tiểu thương buôn bán tại chợ Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM), người thương xuyên lui tới chùa thăm hỏi được biết thêm một số thông tin về bé trai.

Cô cho biết, bé trai đã được chùa nhận nuôi cách đây gần 5 tháng, lấy pháp danh là Minh Hậu. Minh Hậu cũng là bé trai mồ côi duy nhất đang được chùa nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, nhà chùa cũng nhận trông giữ trẻ giúp một số gia đình neo người từ sáng đến tối.

Vợ chồng chị Châu Ngân đến chùa xin nhận nuôi
bé trai nhưng không được đồng ý

Có mặt ở chùa Phổ Minh Ni Viện từ sáng 11/3, cô Nhi cho biết, có rất nhiều cặp vợ chồng đến xin nhận nuôi nhưng các sư cô không đồng ý bởi các sư cô coi bé là con chùa, nhà chùa sẽ thành tâm nuôi dưỡng.

Cô Nhi chia sẻ: “Từ khi “nhặt” được bé đến giờ đã gần 5 tháng, các sư cô nuôi dưỡng rất thành tâm, chưa bao giờ ngỏ ý muốn cho bé. Hôm rằm vừa qua, nhiều người đến thăm chùa, thấy bé trai đáng yêu quá nên đã chụp ảnh, đăng lên mạng. Từ đó, có rất nhiều người đến xin bé về nuôi khiến các sư cô bất ngờ và khó xử. Cho đến hôm nay, khi có quá nhiều người đến chùa, các sư cô đành phải bày tỏ thái độ từ chối rõ ràng, quyết liệt”.

Hiện bé trai đang được nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc cẩn thận.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao