'Beauty and the Beast' – Khi câu chuyện cổ tích bước ra cuộc đời thật

Bản phim 2017 chuyển thể toàn bộ cái hay của hoạt hình lên màn ảnh rộng và bổ sung nhiều chi tiết đắt giá.

Beauty and the Beast là một câu chuyện cổ tích cực kỳ nổi tiếng của Pháp và đã trở thành nguồn đề tài vô tận cho các nhà làm phim. Năm 1991, Disney đưa bộ phim lên màn ảnh bằng phiên bản hoạt hình và mang về vô số lời khen lẫn doanh thu khủng. Bản phim 2017 chuyển thể toàn bộ cái hay của hoạt hình lên màn ảnh rộng và bổ sung nhiều chi tiết đắt giá.


Mở đầu phim là câu chuyện về chàng hoàng tử (Dan Stevens) giàu có trong một lâu đài nọ. Vì tính tình chảnh chọe, chú trọng vẻ bề ngoài, anh bị một bà tiên nguyền rủa biến thành quái vật, toàn bộ gia nhân trong lâu đài đều hóa thành các vật dụng. Nếu chàng không thể yêu và được yêu trước khi cánh hoa hồng cuối cùng của bà tiên rơi xuống, vĩnh viễn chàng sẽ sống trong lốt thú. 

Nhiều năm sau, tại một ngôi làng nhỏ gần đó, nàng Belle (Emma Watson) xinh đẹp và đầy hoài bão sống cùng với cha. Trong một chuyến đi ra thị trấn, cha của Belle, Maurice (Kevin Kline), vô tình lạc vào lâu đài và bị quái vật bắt giữ. Belle liền chạy tới để giải thoát cho cha.

Cuộc gặp định mệnh khiến cơ hội giải lời nguyền mong manh của chàng hoàng tử mở ra. Nhưng liệu phép màu có đến khi Gaston (Luke Evans) - một gã lực điền luôn theo đuổi Belle, sẵn sàng giết chết mọi kẻ dám tới gần nàng.

Âm nhạc và kỹ xảo xuất sắc


Bối cảnh đẹp xuất sắc của bộ phim

Beauty and the Beast là một trong những bom tấn nhận được đầu tư khủng của Disney, lên tới 160 triệu USD. Từng hình ảnh trong phim đều toát lên vẻ mơ mộng và hoành tráng khó cưỡng. Tòa lâu đài đồ sộ và rộng lớn luôn có tuyết phủ trắng xóa hay ngôi làng ngoại ô nước Pháp thanh bình đều khiến người xem như lạc vào một không gian mờ ảo và thần tiên.

Hiệu ứng kỹ xảo của bộ phim cũng vô cùng chân thật và mãn nhãn. Hình ảnh những đồ vật biết nói và cử động đều rất sống động. Từng nhân vật đều như bước từ trong câu chuyện cổ tích năm nào ra đời thật. Hình ảnh những lá vàng lấp lánh kết thành hoa văn trên bộ váy dạ hội của Belle hay những đốm sáng huyền ảo khi cô khiêu vũ với quái vật dễ khiến khán giả say đắm.
 


Những bài hát quen thuộc xuất hiện khiến người xem thích thú

 

Âm nhạc của Disney luôn là một điểm cộng sáng giá cho bất kì bộ phim nào của hãng. Đối với phiên bản 1991 đã quá thành công, Beauty and the Beast (2017) làm sống lại toàn bộ những bài hát bất hủ trong phim.

Từ “Belle” mang đến hình ảnh nữ chính “khác người” cho tới “Gaston” là khúc ca đầy tự phụ của gã lực điền. Hay bài hát chủ đề “Beauty and the Beast” đều được phối lại rất hiện đại nhưng cũng cực kì cổ điển và mang lại vô vàn kỷ niệm cho các fan của nguyên tác.

Không những thế, bộ phim còn thêm một số ca khúc mới để tăng thêm độ hấp dẫn và cảm xúc.

Cốt truyện hấp dẫn và ý nghĩa


Những câu chuyện mới để khán giả hiểu hơn về nhân vật

 

Beauty and the Beast là sự chuyển thể sát với phiên bản gốc 1991 tới từng khung hình. Hàng loạt những cảnh quay quen thuộc xuất hiện khiến người xem có cảm giác đây chính là bộ phim hoạt hình năm nào. Vì thế mà những bài học ý nghĩa của bộ phim đều được giữ nguyên vẹn.

Liệu có ai dám chấp nhận trở thành tù nhân tại một lâu đài xa lạ thay cha mình? Hay liệu có ai có thể dám trao tình yêu cho quái vật? Tình cảm gia đình hay câu chuyện tình yêu xuất phát từ chính trái tim bất chấp vẻ bề ngoài là thứ để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho khán giả.

Ngoài ra, Beauty and the Beast có sự thay đổi so với hoạt hình khi có thêm nhiều phân đoạn mới để người xem thấu hiểu rõ hơn cảm xúc nhân vật. Lần đầu tiên, câu chuyện về người mẹ của Belle hay cảm xúc của quái vật được thể hiện lên màn ảnh rộng. Một số chi tiết vô lý của bản hoạt hình cũng được bộ phim thay đổi sao cho phù hợp và logic nhất. Đặc biệt, phân đoạn những gia nhân biến thành đồ vật vĩnh viễn chắc chắn sẽ lấy được nước mắt của khán giả.

Dàn diễn viên cuốn hút



Cặp đôi chính Emma Watson và Dan Stevens

 

Thủ vai chính trong bộ phim là cặp đôi Dan Stevens và Emma Watson. Diễn xuất của Emma vẫn còn chưa thoát ra khỏi cái bóng của Hermione Granger năm nào. Cô vẫn còn khá cứng trong cách thể hiện cảm xúc và biểu cảm của nhân vật. Dù vậy, nét đẹp của Emma là không thể bàn cãi và khó có thể tìm được ai phù hợp hơn.

Bạn diễn của cô, Dan Stevens, lại làm tốt hơn hẳn. Từ hình ảnh một hoàng tử ngạo mạn cho tới quái vật bạo tàn rồi dần dần trở nên hiền lành, dễ thương đều được anh thể hiện một cách độc đáo. 



Luke Evans gây dấu ấn với vai phản diện Gaston

 

Điểm nhấn sáng giá nhất thuộc vể phản diện Gaston do Luke Evans thủ vai. Anh đã thể hiện xuất sắc một kẻ lực điền thô thiển và ích kỷ. Đây là một hình tượng mới lạ và đấy thú vị trong sự nghiệp của nam diễn viên xứ Wales. Dàn diễn viên phụ trong lốt đồ vật cũng khá tròn vai và để lại nhiều ấn tượng riêng.

Beauty and the Beast là một tác phẩm đáng xem tới từ nhà Chuột. Phim công chiếu từ ngày 17.3 trên toàn quốc.

 

Dương Soái
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/beauty-and-the-beast-khi-cau-chuyen-co-tich-buoc-ra-cuoc-doi-that-n-114639.html

người đẹp và quái vật Beauty and the Beast 2017 Emma Watson Beauty and the Beast

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao