Beauty Bloggers tư vấn chăm sóc làn da sau mụn

Tiếp nối thành công của workshop tại Hà Nội, nhãn hàng Acnes - Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) tiếp tục tổ chức workshop “Chăm sóc làn da sau mụn” tại TP.HCM và Đà Nẵng ngày 16 và 23/6/2017.

Đến với buổi workshop, các bạn trẻ TP.HCM và Đà Nẵng đã được chuyên gia, các beauty bloggers tư vấn rất nhiều kiến thức bổ ích.

Hai buổi workshop có sự tham gia của Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu – Đại diện Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam), các beauty bloggers nổi tiếng: An Phương (Letsplaymakeup), Linh Trương (The Make.A.Holics), Hạnh Mai (Mailovesbeauty), Primmy Trương và VJ Kaylee Hwang.

Sẹo và vết thâm sau mụn hình thành như thế nào?


Theo beauty blogger An Phương, những tổn thương do mụn gây ra thường để lại sẹo và vết thâm khó phai, da sần sùi, kém săn chắc và dễ bị lão hóa. Trong đó:


-    Vết thâm là vùng da sau viêm bị đổi màu. Khi làn da bị tổn thương, kết hợp với tác động của các tia tử ngoại, dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì (nơi sản sinh sắc tố melanin) bị kích thích hoạt động quá tích cực, hình thành vết thâm trên da.


-    Sẹo là kết quả của quá trình tự làm lành của tế bào da bị viêm và tổn thương bởi mụn. Khi bị mụn, cấu trúc collagen và elastin bị phá vỡ, sẹo hình thành. Cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình tạo sợi collagen thay thế vùng da bị tổn thương.

Nhưng nếu sản xuất quá nhiều hay quá ít collagen sẽ tạo thành sẹo lồi hoặc lõm. Đối với những người bị mụn thì sẹo lõm là hình thức phổ biến.


An Phương nhấn mạnh rằng sẹo và vết thâm không thể tự hết, do đó không chỉ quan tâm đến việc trị mụn, các bạn cần chú ý đến việc chăm sóc, phục hồi làn da sau mụn sáng khỏe và mịn màng trở lại.


Bí quyết ‘đối phó’ sẹo và vết thâm sau mụn


Trong buổi workshop tại Đà Nẵng, beauty blogger Linh Trương đã giới thiệu đến các bạn trẻ các bước chăm sóc da sau mụn cần có:


Bước 1: Rửa mặt theo 2 bước với nước tẩy trang / dầu tẩy trang và kem rửa mặt giúp làm sạch da, ngăn ngừa nhân mụn mới hình thành.
Bước 2: Thoa nước hoa hồng giúp cân bằng lại độ pH cho da và đảm bảo da sạch hoàn toàn.
Bước 3: Thoa sản phẩm đặc trị sẹo và vết thâm lên vùng da cần chăm sóc. Theo Linh Trương, các bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa các thành phần giúp điều trị sẹo, vết thâm và chăm sóc làn da sau mụn hiệu quả như Vitamin A, C, E, B3, thành phần curcumin có trong củ nghệ,….
Bước 4: Dưỡng ẩm cho da. Tùy theo loại da và nhu cầu sử dụng, các bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.


Cô nàng cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc dùng kem chống nắng để bảo vệ da vì ánh nắng là tác nhân khiến cho tình trạng sẹo, thâm sau mụn nặng hơn.

 

Ngoài ra, các beauty bloggers cũng chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc da sau mụn từ bên trong rất bổ ích như uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh để bổ sung Vitamin và chất xơ cho da, hạn chế ăn đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ;  đi ngủ sớm, tránh căng thẳng, áp lực,…. Đặc biệt, sự kiên trì và đều đặn trong việc chăm sóc da hàng ngày sẽ là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của quá trình chăm sóc làn da sau mụn.


Tham gia workshop, dược sĩ Ngọc Thu đã giới thiệu đến các bạn trẻ bộ chăm sóc da sau mụn của Acnes. Đầu tiên là Kem rửa mặt Acnes Vitamin với phức hợp 6 loại vitamin A, C, E, B3, B5 và B6 không chỉ rửa sạch bụi bẩn, ngừa khuẩn mụn trở lại mà còn phục hồi da sáng khỏe. Ngoài ra, Acnes Scar Care với phức hợp Vitamin C, E, B6 và tinh chất nghệ làm mờ sẹo, giảm thâm nhanh chóng; đồng thời ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới nhờ hai thành phần kháng khuẩn Salicylic Acid và Isopropylmethylphenol.

Bên cạnh đó, Acnes còn có các bộ sản phẩm dưỡng trắng Acnes Pure White và thanh lọc da sau mụn Acnes Baby Mud, đáp ứng nhu cầu chăm sóc da của các bạn trẻ.
Workshop “Chăm sóc làn da sau mụn” đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các vấn đề về da sau mụn cũng như tầm quan trọng của việc chăm sóc, phục hồi làn da.

Tham khảo thêm thông tin tại:
•    www.acnes.com.vn
•    www.facebook.com/acnesvn

Lệ Thanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/beauty-bloggers-tu-van-cham-soc-lan-da-sau-mun-n-125751.html

Tin tức mới nhất