Ngày thứ 3 ở bệnh viện tâm thần, Bella khẳng định bản thân không bị điên và nói con trai bị bắt cóc

PGS.TS - BS Tô Thanh Phương (Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa 6 - Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương) khẳng định Bella có biểu hiện của bệnh rối loạn tâm thần.

Những ngày gần đây, dư luận đổ dồn sự quan tâm về Đoàn Thúy Hà (còn gọi là Bella, đến từ xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương) khi người phụ nữ này có dấu hiệu đe dọa sức khỏe với chính con ruột.

Theo những hình ảnh ghi nhận được, "hot girl quỵt tiền" liên tục tha lôi con chưa được 1 tuổi đi giữa trời nắng, phả hơi thuốc vào mặt con, để mặc đứa bé kêu khóc khi bụng đói, thậm chí trên mắt của bé xuất hiện vết bầm tím. Sau khi những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, đa phần ý kiến kêu gọi "giải cứu" cậu bé đáng thương thoát khỏi người mẹ vô trách nhiệm. 


Bella bị ảo giác nặng, luôn cho rằng đã bị người khác bắt mất con trai.

Tối 29/6, Bella mang theo con đến phòng Trực ban của Công an quận Hoàn Kiếm cầu cứu và cho rằng đang bị nhiều người vây đánh. Ngay sau đó, mẹ con người phụ nữ này được chuyển xuống Công an phường Hàng Trống giải quyết và gửi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội I (xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) ngay trong đêm.

Sau 1 tuần ở Trung tâm bảo trợ, Bella đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương trong khi con trai đến ở nhà Hằng "Túi". Bác sĩ Tô Thanh Phương - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Thúy Hà (biệt danh “hot girl”  Bella, 32 tuổi, quê gốc ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngày thứ 3 ở bệnh viện tâm thần, Bella khẳng định bản thân không bị điên và nói con trai bị bắt cóc-1
Hình ảnh của Bella và con trai khi còn lưu trú tại rung tâm bảo trợ số 1 (Đông Anh, Hà Nội)

“Bệnh nhân này vừa nhập viện được khoảng 22 tiếng đồng hồ, trong tình trạng hưng cảm, nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng. Đây cũng là những biểu hiện của rối loạn tâm thần. Do đó, hiện tại chúng tôi đang tập trung dùng thuốc, liệu pháp tâm lý để điều trị cho bệnh nhân này”, BS Tô Thanh Phương thông tin.

Trước đó, sau gần 1 tuần cùng con ở Trung tâm bảo trợ số 1 (Đông Anh, Hà Nội), tinh thần của Bella có phần ổn định hơn trước rất nhiều. Bà mẹ này đã hợp tác hơn so với khi mới vào, không quậy phá nữa, chịu giao tiếp với mọi người và ăn nói cũng hòa nhã hơn. Tuy nhiên, sự hợp tác này khá thất thường.

"Khi chúng tôi tiếp cận với Bella, cô ấy vẫn hay cáu gắt và tỏ ra không hợp tác khi được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội. Bella liên tục lấy mũ bịt mặt con hay cho con vào trong góc khuất vì không muốn mọi người xem mặt cháu bé. Cô cho rằng muốn xem mặt con trai mình phải 'mua vé'…", ông Nguyễn Đức Vân - Trưởng phòng quản lý tiếp nhận, quản lý giáo dục dạy nghề (Trung tâm bảo trợ xã hội số 1) cho hay.


T.H (Clip: VTC9)
Theo Vietnamnet


Hằng Túi Bella bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất