Bên lề phiên tòa vụ hắt luyn vào sạp thịt: Bị cáo Hoa là cựu du học sinh

Sáng nay (16/8), TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “hắt dầu luyn vào người bán thịt”.

Bị cáo Lê Thị Hoa bế cả con nhỏ đến phòng xử án. Điều đáng chú ý, bị cáo này có bằng tốt nghiệp đại học (du học ở Trung Quốc), còn bị cáo Hoàng Thị Thanh Dung đã có một tiền án về tội Mua bán chất ma túy.

Như Dân Việt đã đưa tin, sáng nay (16/8), TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã xét xử sơ thẩm vụ án “hắt dầu luyn vào người bán thịt”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo Lê Thị Hoa (SN 1986, ở số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, ở số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ - chị họ của Hoa) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Hủy hoại tài sản.

 Bên lề phiên tòa vụ hắt luyn vào sạp thịt: Bị cáo Hoa là cựu du học sinh-1
 Hai bị cáo Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung tại phiên tòa.

Bên lề phiên tòa vụ hắt luyn vào sạp thịt: Bị cáo Hoa là cựu du học sinh-2
Chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa, người bị hắt luyn vào phản thịt tại phiên tòa.

Trong phần kiểm tra căn cước, bị cáo Lê Thị Hoa cho biết mình có 3 con, con lớn SN 2008 và con nhỏ sinh tháng 1/2017. 

Tại phiên tòa, bị cáo Hoa bế cả con nhỏ đến phòng xét xử. Hoa khai đã tốt nghiệp đại học (tại Trung Quốc). Trước tòa, bị cáo Hoa nhận mình đã sai, lý giải việc mình hắt dầu luyn vào phản thịt của chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa (trú ở thôn 1, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) là do bồng bột nghĩ rằng chị Xuyến bán thịt lợn phá giá nên đã nhờ Dung mua dầu luyn hắt vào phản thịt của chị Xuyến.

Khi được Hội đồng xét xử cho nói lời sau cùng, bị cáo Hoa nói: “Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Tại phiên tòa này, tôi xin gửi lời xin lỗi đến chị Xuyến và chị Hoa. Xin hội đồng xét xử giảm nhẹ tội”.

Cũng trong phần kiểm tra căn cước, điều khiến mọi người chú ý là bị cáo Hoàng Thị Thanh Dung đã có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND tỉnh Phú Thọ xử 24 tháng tù giam vào năm 1997. Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo Dung có nhân thân không tốt, nhưng do Dung không biết Hoa nhờ mua luyn để hắt vào phản thịt của chị Xuyến (mãi về sau Dung mới biết), vì nể Hoa nên Dung mới đồng ý xách xô nước bẩn đến gần phản thịt của chị Xuyến. Chính vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định giảm nhẹ hình phạt cho Dung.

Trao đổi với Dân Việt về kết quả phiên tòa ngày 16.8, chị Đỗ Thị Xuyến cho biết: “Tôi không có ý kiến gì về phiên xét xử ngày hôm nay”.

Theo Dân Việt


hắt dầu luyn vào thịt lợn tin tức trong ngày

Tin tức mới nhất