Bên trong chiếc xe "mãnh thú" của Tổng thống Donald Trump

Chiếc Cadillac này trị giá 1.4 tỷ đô la Mỹ, nặng khoảng 8 tấn, có khả năng chống đạn và được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết để bảo vệ an toàn cho Tổng thống Donald Trump.



Ông Donald Trump sắp sở hữu một chiếc Limo phiên bản mới chuyên sử dụng cho Tổng thống, mang tên là "Mãnh Thú". Mẫu xe này được sản xuất khoảng 12 chiếc và một trong số đó sẽ được sử dụng cho các chuyến ghé thăm toàn cầu của ông Trump. Bên cạnh sự sang trọng và hiếm có của mình, chiếc xe này đang được sửa sang kèm theo rất nhiều tính năng đặc biệt để phù hợp với người đàn ông đứng đầu nước Mỹ.

Bản mẫu mới nhất của "Mãnh thú" đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Theo dự kiến, phiên bản hoàn thiện sẽ được sơn màu đen và bạc giống như mẫu hiện tại. Hãng General Motors - nơi sản xuất ra "Mãnh thú" này đã hy vọng có thể hoàn thành nó vào tháng 1 nhưng dự án đã phải lùi lại đến cuối tháng 2. Siêu xe này nặng khoảng 8 tấn và có giá vào tầm 1.4 tỉ đô la Mỹ. Đây được xem là phương tiện an toàn bậc nhất thế giới, rất phù hợp cho Tổng thống Hoa Kỳ.

Nhìn chung, chiếc xe đặc biệt này có cửa dày khoảng 20cm - nặng ngang cửa cabin của Boeing 757 và có thể chịu được các cuộc tấn công sinh học hay hóa học. Kính trước cùng thân xe đạt tiêu chuẩn quân đội chống đạn, dày khoảng 12cm. Khung và gầm được gia cố vững chắc để đối phó với các cuộc gài bom trên đường. Hộp nhiên liệu cũng chống được cháy nổ.Với cửa kính xe, chỉ có tài xế mới có thể kéo xuồng phòng trường hợp phải trả lệ phí giao thông. Trong cốp chưa các vali mẫu máu của Tổng thống để có thể hỗ trợ cấp cứu ngay lập tức. Ngoài các tính năng đặc biệt kể trên, bánh xe Kevlar của xe vẫn tiếp tục chạy được nếu bị xì hơi và một số loại súng được giấu ở đầu xe đề phòng khủng bố.

Được trang bị hiện đại đến như thế nên chỉ thỉnh thoảng chiếc xe mới hỏng hóc. Với phiên bản trước của Tổng thống Obama, siêu xe đã không thể hoạt động trong một chuyến công du đến Israel năm 2013 vì tài xế đổ nhầm nguyên liệu. Sự cố đầu tiên của chiếc xe là vào năm 2011 trong chuyến đi đến Ireland, "Mãnh thú" bị mắc kẹt trên đường cao tốc khi cả đoàn đang đi tới Đại sứ quán Mỹ tại Dublin.

Bên trong chiếc xe mãnh thú của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 2.

"Mãnh Thú" xuất hiện tại Washington vào ngày thứ Ba (28/2).

Bên trong chiếc xe mãnh thú của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 3.

Tổng thống Donald Trump đang tập lại bài phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội trong chiếc xe đặc biệt của mình.

Bên trong chiếc xe mãnh thú của Tổng thống Donald Trump - Ảnh 4.

Cận cảnh cánh cửa xe siêu dày, có khả năng chống đạn và các cuộc tấn công sinh học hay hóa học.

Theo Trí thức trẻ


Tổng thống Donald Trumpm mãnh thú của tổng thống Donald Trump tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất