Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới

Ở miền Nam nước Pháp, một biệt thự 187 năm tuổi đang được rao bán với mức giá hơn 400 triệu USD, được coi là toà nhà đắt nhất thế giới hiện nay.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-1
Villa Les Cèdres từng thuộc sở hữu của vua Bỉ Leopold II. Với giá 410 triệu USD, đây là ngôi nhà đắt nhất thế giới. Công trình sát bờ biển Saint-Jean-Cap-Ferrat ở miền Nam nước Pháp. Nó có diện tích hơn 1.600 m2 với 14 phòng ngủ cùng 14 hecta vườn.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-2
Villa Les Cèdres được xây dựng vào năm 1830. Năm 1904, vua Bỉ mua lại nơi này và mở rộng diện tích khu vườn bao quanh nhà. Ảnh chụp một phòng ngủ trong căn biệt thự.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-3
Cánh cổng của biệt thự dẫn tới một con đường dài với những cây cọ và tuyết tùng thẳng tắp. Một bức tượng thần Athena bằng đồng cùng hoa văn cẩm thạch được đặt ở ngay cạnh đó. Nội thất của công trình này gợi nhắc lại thời tươi đẹp trong quá khứ với phòng khách rộng rãi, đèn chùm, cửa sổ kiểu Pháp, những bức chân dung tinh xảo...

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-4
Năm 1924, sau khu vua Leopold qua đời, căn biệt thự thuộc sở hữu của gia đình Marnier-Lapostolle, vốn nổi tiếng với nghề làm rượu. Trong suốt 80 năm kể từ đó, họ trồng và thu hoạch nhiều loại thực vật quý hiếm trong sân vườn. Tới năm 2016, Villa Les Cèdres được rao bán thông qua công ty bất động sản Savills.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-5
Theo Bloomberg, thư viện của căn biệt thự chứa tới 3.000 quyển sách cùng hàng loạt đèn chùm tinh xảo và kiến trúc bắt mắt.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-6
Khu vườn sở hữu 14.000 loài thực vật.

Bên trong ngôi biệt thự đắt giá nhất thế giới-7
Ngôi biệt thự được sơn màu sáng theo phong cách của Vương quốc Sardinia, cai trị vùng Saint-Jean-Cap-Ferrat cho đến năm 1860. Từ tầng thượng, người ta có thể nhìn thấy dãy núi Alps giữa Pháp và Italy.

Theo Zing


ảnh đẹp

Tin tức mới nhất