Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới ở Mỹ là hình ảnh những con vật khốn khổ vì bị nhốt và đói khát.

Thuộc sở hữu của 1 chính trị gia giấu tên người Mỹ, một vườn thú ở thành phố Gyumri đang khiến người dân thế giới xôn xao bởi hình ảnh về những con vật còi cọc, đáng thương trong đó. Vốn được coi là những món đồ chơi giải trí của chính trị gia người Mỹ cùng bạn bè, thế nhưng, sau khi người này biến mất vì chạy trốn khỏi những kẻ thù địch, những con vật trong sở thú cũng không còn được chăm sóc cẩn thận.

May mắn thay, trong 1 lần đi ngang qua và nghe thấy tiếng gầm rú đau đớn của những con vật đói khát, 1 cặp vợ chồng già ông Hovhamnes và bà Alvina Madoyan đã quyết định sẽ chăm sóc và cố gắng cứu sống những con vật đáng thương bằng tất cả khả năng của mình.

"Một hôm tôi và vợ đang đi dạo thì nghe thấy tiếng gầm đáng sợ của những con vật khốn khổ. Khi tới gần, chúng tôi mới thấy con sư tử cái cùng những con sư tử con miệng đã sùi bọt vì thiếu nước. Không thể chịu đựng được khi thấy chúng đau đớn như vậy, chúng tôi đã chạy đi lấy nước và mua ít thịt cho chúng ăn. Chúng tôi đã chăm sóc chúng được 5 tháng rồi." - Ông Hovhamnes chia sẻ.

Trong nhiều tháng chăm sóc những con vật này, vợ chồng ông Hovhamnes đã gặp rất nhiều khó khăn bởi kinh tế của gia đình ông rất hạn hẹp. "Mỗi sáng, tôi lại vào rừng tìm thức ăn cho chúng nhưng cũng chẳng thể đủ được. May mắn ra thì sẽ có người ủng hộ chúng tôi ít yến mạch hay ngũ cốc để nấu cháo cho những con vật đáng thương", bà Alvina nói.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 1.

Một trong những con gấu bị bỏ mặc bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới thuộc sở hữu của 1 nhà chính trị Mỹ - người đã mua lại những con vật đáng thương với mục đích giải trí và khoa trương sự giàu có.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 2.

 Một trong những con sư tử đang đập đầu vào tường. Có thể thấy không gian sống chật hẹp với những chiếc cũi sắt hoen rỉ đã biến những con vật vốn hùng dũng, oai phong trở nên thật yếu đuối, buồn bã và thê thảm.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 3.

 Không có thức ăn, những con vật trở nên gầy còm, ốm yếu.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 4.

Sau khi được báo chí đăng tải, những loài động vật trong sở thú đã được Tổ chức Giải cứu động vật quốc tế có trụ sở ở Sussex giải cứu và vận chuyển tới nơi ở tốt hơn.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 5.

 Con sư tử cái có tên Mary (7 tuổi) và 2 sư tử con Geeta (4 tuổi) và Zita (2 tuổi) cùng các chú gấu Masha (4 tuổi) và Grisha (9 tuổi) may mắn được 1 cặp vợ chồng già, ông Hovhamnes và bà Alvina Madoyan chăm sóc.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 6.

 Dù không có điều kiện kinh tế nhưng 2 vợ chồng vẫn cố gắng chăm sóc và cứu sống những con vật đáng thương.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 7.

Các nhà chức trách địa phương đã chối bỏ mọi trách nhiệm liên quan đến vườn thú này. Trong khi đó, chủ nhân của vườn thú đã đi đâu cũng không ai hay biết.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 8.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 9.

Thi thoảng mới có 1 bác sĩ thú y tới kiểm tra những con vật này. Tuy nhiên, những lần kiểm tra đó cũng rất qua loa.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 10.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 11.

Bên trong vườn thú tồi tệ nhất thế giới - Ảnh 12.

Cặp vợ chồng lớn tuổi dành số tiền ít ỏi của mình để mua thịt và cá cho những con vật đói khát.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao