Cuộc sống sau 4 năm của người phụ nữ 32 tuổi từng gây shock với gương mặt già nua như cụ bà 80

Sau nhiều lần phẫu thuật, làn da của Hu Juan bớt nhăn nheo, trông cô trẻ hơn trước rất nhiều.

Năm 2014, Hu Juan đến từ thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) khiến cộng động mạng xôn xao với gương mặt như bà cụ dù khi đó cô mới chỉ 28 tuổi. Theo chẩn đoán từ bác sĩ, Hu Juan bị mắc chứng rối loạn có tên Cutis laxa (bệnh nhão da). 

Người mắc bệnh có dấu hiệu da trở nên chảy xệ, nhăn nheo rất nhanh. Hiện tại, trên thế giới có khoảng 200 gia đình có người nhiễm phải bệnh này. Hu Juan là trường hợp đầu tiên tại Trung Quốc.


Nhan sắc như bà cụ của Hu Juan khi ở tuổi 28.

Mang ngoại hình khác biệt, Hu Juan cho biết cô rất mặc cảm, không dám nhìn mình trong gương và bị con trai xa lánh. Nhiều lần Hu Juan từng nghĩ đến cái chết, nhưng nhờ chồng động viên nên cô đã cố gắng vượt qua.

Suốt nhiều năm, bên cạnh việc chữa trị, gia đình cũng tìm đến các bệnh viện thẩm mỹ uy tín để giúp Hu Juan cải thiện nhan sắc. Sau nhiều lần phẫu thuật, làn da của cô trở nên linh hoạt và trẻ hơn trước.

Mang ngoại hình kém xinh song Hu Juan vẫn cảm thấy cuộc đời may mắn vì có một người chồng hết lòng yêu thương, chăm sóc. Câu chuyện tình yêu của vợ chồng Hu Juan được rất nhiều người ngưỡng mộ.


Hu Juan luôn được chồng bên cạnh chăm sóc.


Sau phẫu thuật kết hợp cùng trang điểm, làn da của Hu Juan đã được cải thiện hơn nhiều.

Không chỉ Hu Juan, sau này đã xuất hiện không ít trường hợp tương tự mắc bệnh lão hóa về da.

Theo Oddity Central đưa tin, Tiêu Thôi đang là học sinh phổ thông tại một trường danh tiếng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Cậu được phát hiện bị mắc bệnh lạ từ hồi học cấp 2. Qua hình ảnh có thể thấy, dù chỉ mới 18 tuổi song Tiêu Thôi mang những dấu hiệu bệnh rất giống Hu Juan với làn da nhăn nheo không khác ông cụ hơn 80 tuổi.

Một trường hợp tương tự khác ở Anh là cô gái tên Zara Hartshorn. Zara thường xuyên bị bạn bè chế giễu và nhầm là mẹ khi chụp ảnh cùng chị gái. Dù mang nhiều dấu hiệu bệnh giống Hu Juan như làn da nhăn nhúm, chảy xệ,... nhưng Zara lại được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng Lipodystrophy do di truyền từ người mẹ. Lipodystrophy là một loại rối loạn phân bổ chất béo trong cơ thể. Căn bệnh này làm ảnh hưởng tới tim, gan, thận khiến Zara thường xuyên cảm thấy khó thở, tim đập nhanh khi vận động mạnh.

Cậu bé Bayezid Hossain (6 tuổi) đang sinh sống cùng bố mẹ ở ngoại ô Magura, miền nam Bangladesh. Bayezid được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng Progeria. Đây là một hội chứng khiến cơ thể người có tốc độ lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. Ngoài ra, Bayezid còn mắc phải một dạng của chứng bệnh Cutis laxa khiến da của cậu bé tạo thành nhiều nếp nhăn giống với trường hợp của Hu Juan.

Tâm Diệu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-la-cuoc-song-sau-4-nam-co-gai-co-guong-mat-nhu-ba-cu-n-157393.html

sống trẻ bệnh lạ

Tin tức mới nhất