Bệnh nhân mổ “đau ruột thừa” chết vì “thủng dạ dày”

Phẫu thuật cắt ruột thừa theo chẩn đoán nhưng khi mổ, bác sĩ phát hiện anh Sang thủng dạ dày. Trên đường chuyển lên tuyến trên bệnh nhân này thiệt mạng khiến người thân bức xúc.

Chiều 12/1, hàng chục người thân của anh Trần Thanh Sang ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã ôm di ảnh và đội tang người đàn ông 41 tuổi này đến Bệnh viện TP Vĩnh Long, đòi gặp Giám đốc bệnh viện là bác sĩ Đoàn Văn Hùng. Nhóm người này yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân anh Sang thiệt mạng.

Bà Trần Ngọc Đáng (55 tuổi, chị anh Sang) cho biết đêm 8/1 anh Sang bị đau bụng. Gia đình đưa đến trạm xá gần nhà và trực trạm kêu chuyển lên Bệnh viện TP Vĩnh Long.
 
Vợ bệnh nhân đội tang chồng vào bệnh viện khiếu nại.

Tại đây bác sĩ chẩn đoán anh Sang đau ruột thừa, chỉ định phẫu thuật. Sau ca mổ ngày 9/1, một bác sĩ nói với người thân bệnh nhân là anh Sang đau dạ dày, cần mổ tiếp.

"Lãnh đạo bệnh viện nói nếu đồng ý mổ thì mổ tiếp, nếu không có thể chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Chúng tôi đồng ý chuyển, trên đường đi thì Sang mất", bà Đáng nói.

Theo bà Đáng, gia đình anh Sang rất bức xúc vì hai ngày qua bệnh viện không cử ai đến chia buồn khi gia đình tổ chức đám tang. Trước phản ứng này, Bệnh viện TP Vĩnh Long đang họp để trả lời thắc mắc.

Trò chuyện cùng phóng viên, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long - cho biết Bệnh viện TP Vĩnh Long là tuyến dưới, do bệnh viện tỉnh quản lý nhưng ông chưa nghe bác sĩ Hùng báo cáo.

Tuy nhiên, ông Nhôm xác nhận có xảy ra chuyện gia đình bệnh nhân ôm di ảnh vào Bệnh viện TP Vĩnh Long khiếu nại. Ông Nhôm hứa họp Đảng ủy xong sẽ yêu cầu tuyến dưới báo cáo cụ thể vụ việc.
"Bước đầu tôi nắm được là ca này chẩn đoán đau ruột thừa nhưng mổ ra phát hiện thủng dạ dày. Nguyên nhân chết chưa rõ, có thể bệnh nhân bị sốc do nhiễm trùng, nhiểm khuẩn", ông Nhôm nói.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất