Bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Việt Đức sau ca phẫu thuật u ruột

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), mặc dù được xác định là u ruột lành tính, nữ bệnh nhân đã tử vong sau 2 lần phẫu thuật.



Theo phản ánh của anh Vũ Ngọc Đức (Thạch Thất, Hà Nội), đầu tháng 2, anh đưa vợ là Nguyễn Thị T. đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám, được kết luận bị u ruột lành tính, chỉ định mổ nội soi.

Tuy nhiên ngày 12/2, chị T. lại được mổ mở trong khi gia đình không nhận được trao đổi từ phía bệnh viện.

Sau 6 ngày điều trị, chị T. có nhiều biểu hiện xấu, sốt cao liên tục, đi ngoài... Anh Đức kiến nghị bác sĩ cho chụp chiếu kiểm tra 3 lần nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Lần thứ 4, chị T. được đưa đi chụp nội soi siêu âm cấp cứu, và được bác sĩ quyết định đưa đi mổ lần thứ 2 vào cuối tháng 2.

Anh Đức cho biết bác sĩ thông báo trong lần đầu, vợ anh đã bị cắt bỏ 60 cm ruột non, lần 2 tiếp tục cắt thêm vì ruột đã bị hoại tử, còn 50 cm ruột sẽ được đem ra ngoài nuôi. Sau ca mổ, chị T. tử vong.
 


 

Ngày 3/4, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết đã có công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện  Hữu nghị Việt Đức khẩn trương xác minh làm rõ sự việc, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan, xử lý sai phạm nếu có và công khai thông tin với các cơ quan truyền thông, thông tin.

GS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức - cho biết bước đầu xác định bệnh nhân tử vong do biến chứng. Bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để làm rõ.

“Chúng tôi vẫn giữ toàn bộ hồ sơ, ngày giờ thăm khám, tiêm thuốc. Gia đình cũng đã ký vào hồ sơ rằng đã nghe bác sĩ giải thích rằng bệnh tình nặng có thể tử vong”, GS Sơn thông tin.

 

 

Theo Tri thức trẻ


Bệnh nhân tử vong Bệnh viện Việt Đức

Tin tức mới nhất