Bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh, liên tục xuất hiện các ca mới

Trong những ngày gần đây, bệnh tay chân miệng (HFMD) đã bùng phát mạnh tại Malaysia với việc liên tục xuất hiện thêm các ca mới trên cả nước.

Bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh, liên tục xuất hiện các ca mới-1

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn nguồn từ Bộ Y tế nước này cho biết tính từ đầu năm đến này đã phát hiện hơn 42.000 ca nhiễm HFMD trên toàn quốc, trong đó có hai trường hợp đã tử vong, một ở bang Sarawak và một ở bang Penang.

Trước tình hình này, một số bang của Malaysia đã đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan HFMD trên diện rộng. Cho đến nay đã có 601 cơ sở giáo dục đóng cửa, bao gồm 257 trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày, 290 trường mẫu giáo - mầm non và 49 trường học.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết Malaysia không có ý định đóng cửa tất cả các trường học trên toàn quốc. Mặt khác, ông Dzulkefly cũng khuyến cáo mọi người, đặc biệt là những người quản lý tại các nhà trẻ, mẫu giáo và tiểu học phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa HFMD.

Theo đề nghị của Bộ Y tế hiện nay, Liên đoàn chủ sử dụng lao động Malaysia (MEF) cũng đã yêu cầu các thành viên cho phép người lao động được nghỉ ở nhà để chăm sóc nếu con cái của người lao động bị nhiễm HFMD. Ông Dzulkefly cũng kêu gọi các hiệp hội, liên đoàn và các chủ sử dụng lao động khác nên có các biện pháp tương tự MEF để đối phó với HFDM.

Theo Báo Tin Tức


bệnh tay chân miệng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao