Beyonce đối diện án phạt 20 triệu USD vì lấy cắp nhạc

Beyonce đã bị tố cáo lấy cắp đoạn rap của một nghệ sỹ quá cố trên YouTube đem vào bản hit "Formation". Cô đang đứng trước án phạt lên đến 20 triệu USD với hành vi này.



 

Queen Bee vừa bị đại diện của Anthony Barré – một rapper kiện vì cô đã sử dụng trái phép 100% đoạn rap của anh trong video A 27 – Piece Huh? được đăng tải trên YouTube vào tháng 9/2010, dưới tên tài khoản là Messy Mya.

Cụ thể, trong MV Formation của Beyonce phát hành vào tháng 12/2016 có đoạn lời "Ooh, baby, oh yes, I like that” (tạm dịch: Ồ, em yêu, tôi rất thích nó). Nguyên đơn khẳng định rằng nữ ca sĩ đã tự ý lấy câu đó trong video trên YouTube của họ mà chưa hề xin phép.

Beyonce doi dien an phat 20 trieu USD vi lay cap nhac hinh anh 1
Chủ nhân 9 đề cử Grammy 2017 đứng trước nghi án lấy cắp nhạc. Ảnh: AFP/Getty Images.

Anthony Barré là một rapper, blogger hài hước nổi tiếng ở New Orleans, Louisiana (Mỹ) sở hữu hơn 100 video ghi lại các hoạt động đời thường của mình bằng giọng rap hài hước.

Anh đã bị bắn và qua đời vào tháng 11/2010 - hai tháng sau khi phát hành video mà Beyonce đang bị dính vào nghi án lấy cắp nhạc.

Hiện tại, nữ ngôi sao nhạc pop cùng ê-kíp sản xuất ca khúc Formation là Parkwood Entertainment, LLC và Sony Music Entertainment đang đứng trước án phạt 20 triệu USD nếu bên đại diện của Anthony Barré đâm đơn kiện lên toà án về hành vi vi phạm bản quyền âm nhạc.

 

Theo Zing

 


phạt 20 triệu USD Beyonce

Tin tức mới nhất