Bí ẩn của người phụ nữ "mắn đẻ" nhất thế giới có "tử cung thép" sinh 69 người con

Nếu ai hỏi tôi người phụ nữ mạnh mẽ và dũng cảm nhất trên thế giới là ai, tôi xin khẳng định là bà Vassilyev - vợ ông Feodor Vassilyev.


Bí ẩn của người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới có tử cung thép sinh 69 người con - Ảnh 1.

Các con của bà Vassilyev (Ảnh: Internet)

 

Các số liệu chính thức về người mẹ sinh được nhiều con nhất trên thế giới đó chính là vợ của Feodor Vassilyev - một nông dân sống tại Shuya, Nga. Bà và ông Feodor kết hôn năm bà 15 tuổi.

Từ năm 1725 đến năm 1765, sau 27 lần vượt cạn, bà đã hạ sinh 16 cặp sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh bốn.

Tổng cộng là 69 đứa con. Trường hợp của bà đã khiến cho y học thế giới sửng sốt và lao vào tìm hiểu vì sao bà có thể sinh dày đến thế mà con vẫn khỏe mạnh và sống sót đến khi trưởng thành.

Theo tính toán sơ bộ, 16 cặp song sinh nhân với 37 tuần mang thai, 7 lần sinh ba nhân với 32 tuần mang thai, 4 lần sinh bốn nhân với 30 tuần. Cộng tất cả lại, bà Vassilyev đã mang thai là 18 năm trong suốt 40 năm chung sống với chồng - gần 2 thập kỉ.

Trên thực tế, một người phụ nữ bắt đầu kì kinh đầu tiên trung bình ở tuổi 15, nếu mọi thứ bình thường thì chu kì rụng trứng là 28 ngày và sẽ kéo dài cho đến khi "hết trứng" gọi là mãn kinh, khoảng 51 tuổi.

Chưa kể, nếu cho con bú bằng sữa mẹ, cơ thể của bà mẹ này sẽ rụng trứng chậm hơn và cả việc càng lớn tuổi, khả năng thụ thai của phụ nữ càng giảm. Chính vì thế, việc bà mang thai và sinh 69 người con trong 18 năm vẫn còn là điều bí ẩn với giới y khoa.

Một điểm đáng chú ý trong chuyện sinh nở của bà Vassilyev là bà đều sinh thường suốt 27 lần vượt cạn, nuôi dạy các con khỏe mạnh, sống tốt cho đến ngày trưởng thành, dù điều kiện y tế thời xưa không được hiện đại và tốt như bây giờ.
 

Bí ẩn của người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới có tử cung thép sinh 69 người con - Ảnh 2.

Bà Vassilyev (Ảnh: Internet)

 

Nhiều người cho rằng bà được thừa hưởng gen di truyền nào đó giúp tăng khả năng rụng nhiều trứng cùng lúc, làm tăng khả năng mang nhiều thai cùng thời điểm. Nhưng có người lại cho rằng vợ chồng ông đã ăn thực phẩm đặc biệt nào đó để tăng khả năng thụ thai của cả vợ và chồng.

Có người lại tập trung sự khen ngợi vào đức ông chồng Feodor và cho rằng ông có khả năng quá đặc biệt, bản lĩnh trong chuyện giường chiếu.

Riêng về vấn đề này, cần nói rõ rằng ông ngoài có 69 người con với người vợ đầu, còn có thêm 18 người con nữa với người vợ thứ hai. Bà Vassilyev sau khi nhận thấy tính trăng hoa của chồng, đã quyết tâm ly hôn dù đã có với nhau 69 người con.

 

(Nguồn: guinnessworldrecords, bbc)

Theo Trí thức trẻ


người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới tin thế giới người phụ nữ sinh 69 con thế giới đó đây

Tin tức mới nhất