Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân

Cô gái 20 tuổi bỗng dưng biến mất vào một ngày cuối tháng 5/2011 ở Đại lộ nước mắt, Canada và cho đến nay vẫn bặt vô âm tín là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất thế giới.

Madison Scott

Ngày 28/5/2011, cô gái 20 tuổi Madison Scott bỗng biến mất trên đường đến hồ Hogsback, gần thị trấn thị trấn Vanderhoof, British Columbia, Canada. Nơi đây từng được mệnh danh là "Đại lộ nước mắt" với hàng chục vụ mất tích kỳ lạ trong vòng 3 thập kỷ.

Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân-1
Madison Scott là một trong số nhiều nạn nhân mất tích bí ẩn trên Đại lộ nước mắt, Canada

Trong suốt nhiều năm qua, giới chức địa phương đặt ra vô số giả thuyết về sự biến mất của các nạn nhân, điển hình là hung thủ có thể là kẻ giết người hàng loạt chuyên săn lùng các cô gái trẻ. Tuy nhiên, cảnh sát chưa bao giờ xác định được bất cứ ai thuộc diện tình nghi.

Trường hợp của Madison Scott cũng vậy. Theo lời kể của nhân chứng, nạn nhân đã tham gia một bữa tiệc ở khu dã ngoại thuộc hồ Hogsback nhưng không trở về nhà sau khi buổi tiệc kết thúc. Đến 2 ngày sau, cha mẹ Madison không thấy con quay về nhà mới báo cho lực lượng chức năng. Họ tìm thấy chiếc xe của cô và căn lều cô dựng gần đó, tuy nhiên cô gái trẻ đã biến mất không dấu vết.

Cho tới nay, tung tích của Madison Scott vẫn còn là ẩn số.

Dail Dinwiddie

Ngày 24/9/1992, Dail Dinwiddie năm đó 23 tuổi bỗng biến mất sau khi tham dự một sự kiện âm nhạc của nhóm U2 tại sân vận động Williams-Brice Stadium ở Columbia, Nam Carolina, Mỹ. Nhân chứng cuối cùng trông thấy Dail là một người phục vụ trong quán bar Five Points, nơi cô gái trẻ cùng bạn bè tới sau buổi ca nhạc. Lúc đó vào khoảng 1h sáng.

Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân-2
Dail Dinwiddie biến mất sau khi xem nhóm nhạc U2 biểu diễn ở Mỹ

Sau khi rời khỏi quán bar, Dail mất tích kỳ lạ. Cha mẹ cô đã thông báo cho cơ quan chức năng vào buổi sáng hôm sau. Mặc dù nhiều cuộc tìm kiếm được triển khai và mở rộng nhưng không ai hay biết số phận của Dail ra sao. Giới chức địa phương cho biết cha mẹ nạn nhân vẫn thường xuyên liên lạc với cảnh sát để hỏi về thông tin của con gái.

Melanie Melanson

Ngày 27/10/1989, Melanie Melanson, 14 tuổi mất tích kỳ lạ sau khi tham gia một buổi tiệc trong rừng ở Woburn, Massachusetts, Mỹ. Khoảng 23h, bữa tiệc kết thúc nhưng cô bé vẫn ở trong rừng với 2 cậu bạn chưa xác định được danh tính. Tuy nhiên, khi hai cậu bé rời khỏi đó thì không thấy Melanie đâu nữa.

Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân-3
Melanie Melanson mất tích trong rừng sau bữa tiệc cùng bạn bè

Cảnh sát và gia đình nạn nhân đã từ bỏ hy vọng rằng cô bé còn sống sót, nhưng nếu cô bé bị giết thì xác cô bé đang ở đâu? Cơ quan chức năng tin rằng Melanie đã bị sát hại nhưng họ không tìm được bất cứ bằng chứng hay tung tích nào về cái xác, dù nhiều cuộc điều tra đã được tiến hành tại hiện trường.

Sky Elijah Metalwala

Ngày 6/11/2011, bé trai 2 tuổi Sky Elijah Metalwala ở Redmond, Washington, Mỹ biến mất khi đang đi cùng mẹ và chị gái 4 tuổi. Julia V. Biryukova, mẹ của Sky báo cáo với cảnh sát rằng cô đang trên đường đưa con gái lớn tới bệnh viện Overlake ở Bellevue, Washington để khám bệnh.

Trên đường đi, xe hết xăng đột ngột. Julia bỏ lại Sky trong xe ô tô và đưa con gái lớn đi bộ cách đó khoảng 1km để tìm xem có trạm xăng không nhưng không thấy. Cô quyết định gọi điện nhờ bạn thân. Tuy nhiên, khi quay trở lại chiếc xe thì Sky đã biến mất.

Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân-4
Sky Elijah Metalwala mất tích kỳ lạ, mọi nghi ngờ đều đổ dồn lên mẹ của cậu bé

Julia V. Biryukova chính là nghi phạm duy nhất trong vụ mất tích bí ẩn. Theo lời cảnh sát, họ phát hiện xe của người mẹ này không hết hề hết xăng, và thời điểm cô gọi cho cảnh sát là khoảng 9h50, nhưng một số nhân chứng cho biết lần cuối họ trông thấy chiếc xe là khoảng 8h, và không có cậu bé nào trên đó.

Trong quá trình điều tra, hàng xóm của Julia nói rằng cô thường xuyên bỏ con ở nhà một mình. Tuy nhiên, người phụ nữ này phủ nhận mọi thứ và giữ im lặng với nhà chức trách. Đến nay, vụ án mất tích của bé trai 2 tuổi Sky vẫn chưa được giải quyết.

Granger Taylor

Ngày 29/11/1980, Granger Taylor, 30 tuổi để lại bức thư gửi tới cha mẹ ở Duncan, đảo Vancouver, Canada trong đó nói rõ anh chuẩn bị rời khỏi trái đất, trên một con thuyền của người ngoài hành tinh. Người này cũng cho biết thêm anh từng mơ về một chuyến du lịch không gian trong vòng 42 tháng. Đằng sau bức thư, Granger còn vẽ một bản đồ kỳ lạ rồi sau đó mất tích một cách bí ẩn.

Bí ẩn những vụ mất tích hàng thập kỷ không tìm được nguyên nhân-5
Người ta đồn đoán Granger Taylor bị người ngoài hành tinh bắt cóc

Trước đó, Granger Taylor được biết tới như một kỹ sư tài năng, sống khép kín và hơi lập dị. Chiếc ô tô mà người đàn ông này hay lái cũng biến mất vào thời điểm chủ nhân mất tích. Trong nhiều năm, lực lượng chức năng đã tiến hành nhiều cuộc tìm kiếm nhưng vô ích.

6 năm sau đó, tháng 3/1986, người ta tìm thấy hai mảnh xương người bị vỡ và những mảnh vỡ ô tô trong hiện trường một vụ nổ tại núi Prevost, gần nhà bố mẹ của Granger, nhưng cảnh sát không thể xác minh được đó có phải là Granger Taylor hay không.

Nhiều người cho rằng Granger đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Tuy vậy, tung tích của người đàn ông này vẫn còn là bí ẩn.

*** Mời các bạn đón đọc kỳ 2 những vụ mất tích bí ẩn trên 2Sao.vn vào 19h ngày thứ 6, 5/1/2018.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-an-nhung-vu-mat-tich-hang-thap-ky-khong-tim-duoc-nguyen-nhan-n-143162.html

người ngoài hành tinh Án mạng Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao