Bí ẩn song sinh – Sự rùng rợn đến từ những em bé song sinh

Mặc dù còn một số lỗi nhưng “Bí ẩn song sinh” đã đưa khán giả vào cuộc điều tra ly kỳ và bất ngờ của chàng thám tử quái dị để truy tìm ra hung thủ của hàng loạt vụ án mạng.



Là phim kinh dị Việt duy nhất của mùa Halloween này, Bí ẩn song sinh nhìn chung đã tạo được không khí rùng rợn, ly kỳ trong hành trình vén màn bí mật về những vụ án đẫm máu của những đứa trẻ song sinh. Mặc dù nhiều phân đoạn còn khá kịch và vấp phải một số lỗi trong khâu kịch bản nhưng tác phẩm cũng tạo được nhiều điểm nhấn bằng những cảnh quay khá rùng rợn, những pha hành động ấn tượng, đoạn cao trào nghẹt thở và một cái kết bất ngờ.
 

Nhân vật chính của phim là chàng thám tử Duy Anh, người cùng “hồn ma” của
 anh trai mình tham gia điều tra các vụ án

 

Bí ẩn song sinh được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Song Sinh Linh Thám, kể về cuộc hành trình phá án đầy bí ẩn của anh chàng thám tử trẻ tuổi Duy Anh (Lưu Quang Anh đóng). Sau khi cô sinh viên Mai Hân (Elly Trần thủ vai) gặp ám ảnh và liên tục bị quấy phá bởi một cặp song sinh ma, cô tìm đến Duy Anh nhờ giúp đỡ. Nhưng sau đó, cô đã bị mất tích kỳ quái. Nữ cảnh sát Linh Đan (Midu đóng) tiến hành điều tra vụ án, phát hiện ra Duy Anh đang cất giấu những bí mật kinh hoàng. Đâu mới là hung thủ thực sự của những vụ án song sinh?
 

Nữ trinh sát do Midu đóng phát hiện vụ án song sinh có liên quan đến người mẹ
 điên của mình
 

Trong phim kinh dị, hình ảnh những đứa bé vốn đã đáng sợ, đặc biệt là những đứa trẻ song sinh. Chọn một tài đề khá rùng rợn, phim đã phần nào thành công khi khơi dậy được nỗi sợ này. Tạo hình của hai em bé trong phim khá kinh dị, gợi nhớ tới hình ảnh búp bê ma Chucky trong series phim cùng tên. Không khí phim luôn u ám bởi tông màu tối và khà dày đặc các sự việc mang tính chất hù dọa. Tuy nhiên, ưu điểm này cũng chính là khuyết điểm bởi nhiều tình huống còn khá gượng ép và chỉ để hù dọa đơn thuần mà không liên quan nhiều đến mạch truyện, khiến phim có nhiều phân đoạn dư thừa.
 

Nữ diễn viên Kim Dung mang đến nhiều tình huống hài cho phim

 

Mặc dù là phim kinh dị nhưng Bí ẩn song sinh cũng phối trộn các tình tiết hài. Nhiều màn hội thoại khá “người lớn” và các tình tiết dung tục vẫn gây được tiếng cười, tuy nhiên chưa duyên dáng. Hơn nữa, việc mang kịch sân khấu lên điện ảnh là điều không phù hợp, biến câu chuyện trở nên thiếu tính thực tế. Nhiều phân đoạn đang được diễn đạt nghiêm túc bỗng dưng chuyển sang hài một cách kém duyên và còn thô.
 

Phim có nhiều cảnh hành động đẹp mắt

 

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Bí ẩn song sinh là những pha hành động khá trau chuốt. Các màn đánh đấm cận cảnh khá dày đặc, chủ yếu diễn ra giữa nhân vật thám tử Duy Anh và một “đả nữ”. Những pha rượt đuổi sâu sát, những cảnh đảo ngược tình thế nghẹt thở,... được làm tốt trong phân đoạn cao trào của tác phẩm. Cách khai thác không gian để tạo nên những thế võ đẹp và thông minh của phim như gợi dậy được tinh thần của phim hành động châu Á những năm 90.
 

Elly Trần không ngại “lăn xả” cho vai diễn lần này

 

Giữa dàn diễn viên nữ, Midu còn khá non nớt với vai diễn một nữ trinh sát thực lực, trong khi đó Elly Trần và Kim Dung làm lại tốt vai trò của mình. Như đã nói, Elly Trần không có bất kỳ cảnh nóng nào mà chủ yếu tập trung vào diễn xuất. Không đến mức xuất thần nhưng cô đã thể hiện đủ thuyết phục cả hai nhân vật chị em song sinh Mai Hân và Mai Hà, từ những cảnh khiếp sợ cho đến những phân đoạn cứng rắn. Về phía Kim Dung, cô lại là điểm sáng bất ngờ nhất của phim, bên cạnh hai gương mặt gạo cội là nghệ sĩ Mỹ Duyên và cố nghệ sĩ Minh Thuận.
 

Đây là một trong những vai diễn khép lại sự nghiệp của Minh Thuận

 

Bí ẩn song sinh là một trong những tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của Minh Thuận. Qua nhân vật có tâm lý phức tạp trong phim, anh một lần nữa khẳng định dấu ấn của mình trong lòng công chúng. Phim khép lại với một cái kết chặt chẽ và lớp lang, với những nỗi dằn vặt và tội lỗi mãi còn đó. Mặc dù không quá xuất sắc nhưng tác phẩm cũng cho thấy những nỗ lực mang đến đề tài mới cho dòng phim kinh dị Việt.

Bí ẩn song sinh khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 28/10.

 

Thanh Phong

Theo Vietnamnet

bí ẩn song sinh Minh Thuận Elly Trần Midu

Tin tức mới nhất