Nghi vấn UFO gây tai nạn cho máy bay quân sự Mỹ 50 năm trước gây tranh cãi

47 năm qua, bí ẩn về vụ tai nạn máy bay tiêm kích XS894 của quân đội Mỹ và sự biến mất của thi thể phi công William Schaffner vẫn chưa sáng tỏ.

Mới đây, một bài báo đăng tải trên tạp chí Mirror ngày 5/11 đã lật lại hồ sơ liên quan tới vụ tai nạn máy bay quân sự của Mỹ năm 1970 mà đến nay vẫn còn là bí ẩn gây tranh cãi. Rất nhiều giả thuyết được đặt ra xung quanh vụ tai nạn khó hiểu này, và đặc biệt là sự biến mất của phi công William Schaffner - người đã điều khiến chiếc máy bay khi nó lao xuống bờ biển nước Anh.

Nghi vấn UFO gây tai nạn cho máy bay quân sự Mỹ 50 năm trước gây tranh cãi-1
Máy bay tiêm kích XS894 của hạm đội không quân Mỹ gặp nạn trên biển Anh năm 1970 đến nay vẫn gây tranh cãi

Có phải UFO đã hạ bệ máy bay quân sự của Mỹ?

Ngày 8/9/1970, lực lượng không quân Mỹ phải đối mặt với một sự cố tai nạn máy bay chiến đấu kinh hoàng: máy bay tiêm kích XS894 do phi công William Schaffner, 28 tuổi gặp nạn và rơi xuống bờ biển Bắc ở Anh. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn còn là ẩn số tới tận ngày nay, và thi thể của Schaffner hoàn toàn biến mất không dấu vết.

Mặc dù lực lượng chức năng chỉ tìm được xác máy bay và không rõ tung tích hay sự sống chết của Schaffner ra sao, nhưng sự cố không may này vẫn được kết luận chính thức là một vụ tai nạn, và William Schaffner đã chết đuối.

Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Rất nhiều người không đồng tình với kết luận này kèm theo nhiều giả thuyết về vụ tai nạn cũng như thi thể Schaffner được đặt ra, trong đó có nghi vấn về UFO. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng người ngoài hành tinh đã hạ bệ XS894 khiến chiếc máy bay gặp nạn.

Một báo cáo của Grimsby Telegraph vào tháng 10/1992 đề cập tới sự xuất hiện của những đốm sáng lạ khi máy bay tiêm kích này gặp nạn. Pat Otter - chủ nhân của loạt bài viết về thuyết âm mưu: UFO gây tai nạn cho XS894 cho biết ông có lý do để tin vào điều này. 

Nghi vấn UFO gây tai nạn cho máy bay quân sự Mỹ 50 năm trước gây tranh cãi-2
Một bài viết của Pat Otter đăng tải trên Grimsby Telegraph

Nghi vấn UFO gây tai nạn cho máy bay quân sự Mỹ 50 năm trước gây tranh cãi-3
Những ai tin vào thuyết âm mưu đều nghiêng về giải thuyết UFO gây ra sự cố tai nạn cho XS894

Otter cũng dẫn lời một nhân chứng giấu tên kể lại giây phút khi chiếc máy bay quân sự gặp nạn và lao xuống biển. Ông này cho hay trên bầu trời xuất hiện nhiều đốm sáng kỳ lạ, "tựa như những quả bóng nảy lên nảy xuống".

Grimsby Telegraph cũng công bố bản ghi âm đoạn hội thoại cuối cùng của Schaffner và trạm kiểm soát radar tại Staxton Wold. Theo đó, phi công xấu số này mô tả rằng: "Có cái gì đó giống như quả bóng lớn...làm bằng thủy tinh".

Tháng 7/1994, trang tin này tiếp tục đăng tải một số bằng chứng cho thấy bí ẩn về vật thể bay không xác định đã xuất hiện nhiều lần quanh khu vực XS894 gặp nạn trong những năm 1970 như để củng cố thêm giả thuyết của Pat Otter.

Sự mất tích bí ẩn của thi thể phi công William Schaffner

Từ khi máy bay XS894 gặp nạn cho tới nay, người ta không thể tìm thấy thi thể của phi công Schaffner. Điều kỳ lạ là khi xác của máy bay này được trục vớt lên bờ tháng 12/1970, cửa buồng lái vẫn đóng trong khi người bên trong hoàn toàn biến mất. Lúc đó, ai nấy cũng đều ngạc nhiên. Câu hỏi khiến người ta băn khoăn là: William Schaffner đã biến đi đâu?

Cộng thêm nhiều năm sau đó, hàng loạt thuyết âm mưu về UFO càng khiến vụ tai nạn máy bay quân sự này trở nên bí ẩn.

Nghi vấn UFO gây tai nạn cho máy bay quân sự Mỹ 50 năm trước gây tranh cãi-4
Một báo cáo về vụ tai nạn XS894 của không quân Mỹ năm 1970

Một chuyên gia về UFO chia sẻ rằng, việc đào bới lại sự cố XS894 không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ khiến thân nhân của Schaffner thêm đau lòng.

Năm 2002, trong chương trình Inside Out phát sóng trên đài BBC, nhiều chuyên gia bác bỏ giả thuyết về UFO mặc dù không ai có thể đưa ra lý giải xác đáng về sự biến mất của thi thể William Schaffner. Tuy nhiên, nhận định của họ không thể bác bỏ niềm tin của những người tin vào thuyết âm mưu và sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

(Mirror, Telegraph)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-an-su-bien-mat-cua-phi-cong-trong-tai-nan-may-bay-chien-dau-cua-my-gay-tranh-cai-suot-nua-the-ky-n-138020.html

người ngoài hành tinh UFO

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao