Bí ẩn về thế giới bên kia qua lời kể của những người trải nghiệm cận chết

"Người chết sẽ không thể cảm nhận được những gì đang xảy ra ở thế giới thực; nhưng người sống cũng không thể nào biết được thế giới mà người chết bước vào".



Thế giới bên kia luôn là điều bí ẩn thôi thúc trí tò mò của nhân loại. Theo nhiều tín ngưỡng, chết không có nghĩa là hết; mà con người sẽ chuyển sang một dạng cuộc sống khác.

Mặc dù khoa học chưa khẳng định có hay không sự tồn tại của một thế giới khác nơi con người đặt chân tới sau khi từ giã cõi đời này. Nhưng lời kể của nhiều nhân chứng đã trải qua cảm giác cận tử (NDE) khiến giới trí thức không thể ló ngơ.
 


Ảnh minh họa: Internet
 

Có người khẳng định nhìn thấy Chúa; người thì cho rằng mình gặp thần thánh. Những trải nghiệm chết đi sống lại của họ chắc chắn sẽ thay đổi niềm tin của nhiều người vào Chúa trời hay thần linh.

1. Nhìn thấy cánh cửa cầu vồng khi hồn lìa khỏi xác

Đó là trải nghiệm của Black Elk (1863–1950), một thành viên của gia đình Oglala Lakota thuộc bộ tộc thổ dân ở Bắc Mỹ. Ông không chỉ là một thầy thuốc mà còn được xem là thánh nhân và là một trong những nhà lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của thế kỷ 20 ở Nam Dakota.
 


Black Elk (1863–1950), một trong những nhà lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của thế kỷ 20 ở Nam Dakota (Ảnh: Internet)
 

Theo lời kể của ông trong cuốn sách có tựa đề Black Elk Speaks được xuất bản năm 1932, năm 9 tuổi, ông bị mắc một chứng bệnh lạ khiến tứ chi và mặt sưng vù.

Ông phải nằm liệt trong lều cha mẹ, tưởng chừng không thể qua khỏi mặc dù gia đình đã mời đủ thầy lang về chữa. Điều cuối cùng họ có thể làm là cầu nguyện cho cậu con trai thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Khi Black Elk rơi vào trạng thái hôn mê, ông đã trông thấy nhiều điều kỳ diệu: một cánh cửa cầu vồng xuất hiện phía trên Trái Đất, có 6 vị thần to lớn đang giúp đỡ người dân, chữa lành những vết thương và truyền cho họ trí tuệ.

Hai tuần sau đó, bệnh tình của Black Elk tự dưng khỏi hẳn. Bác sĩ chạy chữa cho ông là Whirlwind Chaser khi đó cho hay Black Elk ấy giờ đây đang ngồi trong tư thế trang nghiêm và có những hiểu biết thần thánh trong đôi mắt và tâm hồn.
 


Black Elk đã chia sẻ về trải nghiệm cận tử của ông "nhìn thấy cánh cửa cồng vồng và 6 vị thần" khi mê man bất tỉnh lúc 9 tuổi (Ảnh: Internet)
 

Lần thứ hai Black Elk được nếm trải trải nghiệm cận tử là khi ở Pháp trong chuyến du lịch châu Âu. Ông bị ốm nặng, hôn mê suốt một ngày.

Black Elk cho biết trong 24 giờ hôn mê, ông thấy mình bay qua vùng biển Đại Tây Dương, ghé thăm quê nhà Dakota và rồi quay trở về châu Âu. Khi đó, nhân viên chức năng đã chuẩn bị đưa thi thể của ông vào quan tài thì bất chợt Black Elk tỉnh lại trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Mãi tới cuối thế kỷ 20, cuốn sách Black Elk Speaks mới nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Khoa học chú tâm tới trải nghiệm của Black Elk và bắt đầu nghiên cứu về nó.

2. Nhìn thấy Chúa trời lúc bất tỉnh

Joel Ibrahim Kreps, một chuyên gia tâm lý học từng chia sẻ nghiên cứu của ông về NDE qua lời kể của một phụ nữ Ai Cập. Bà nói rằng đã nhìn thấy Chúa trời sau khi bất tỉnh trong một vụ tai nạn xe hơi.

Nơi bà trông thấy Chúa có khắc dòng chữ: "Laillahah illalah, Muhamadan Rasussululah" (có nghĩa là "Không có Chúa nào khác ngoài Thiên Chúa, và Muhammad chính là sứ giả của ngài").
 


Một phụ nữ Ai Cập cho biết bà đã nhìn thấy Chúa trời khi bất tỉnh sau vụ tai nạn ô tô (Ảnh: Internet)
 

Theo đạo Hồi, chết chưa phải là chấm hết. Sau khi chết, con người sẽ rơi vào trạng thái Barzakh hay gọi là giấc ngủ linh hồn. Trạng thái này đến nay vẫn còn là điều bí ẩn với giới khoa học.

Trong Thánh thư có  viết "Người chết sẽ không thể cảm nhận được những gì đang xảy ra ở thế giới thực; nhưng người sống cũng sẽ không thể nào biết được thế giới mà người chết bước vào".

Một phụ nữ Hồi giáo tên Suleman bị viêm tụy phải nằm trong viện đã chia sẻ trải nghiệm cận chết: bà thấy mình đang ở một nơi khác - nơi có những luồng ánh sáng rất mạnh.
 


Suleman kể rằng bà đã thấy mình lạc tới một nơi lạ có luồng ánh sáng rất mạnh dù thời điểm đó bà nằm trong viện điều trị viêm tụy. (Ảnh: Ulysses Quinttus)
 

3. Nhìn thấy Thần khi trải nghiệm cận tử

Câu chuyện ly kỳ của cụ bà Trần Thị Sương, sinh năm 1924 ở Sa Đéc (Đồng Tháp) gặp Phật khi trải nghiệm cận tử được chia sẻ trên báo Pháp luật Việt Nam năm ngoái từng gây xôn xao dư luận.

Theo lời kể của nhân vật chính, chuyện đã xảy ra từ năm 1954. Dù đã hàng chục năm trôi qua nhưng cụ Sương vẫn nhớ như in. Khoảng 8 giờ tối ngày 2/7, bỗng dưng cụ cảm thấy khó chịu, chân tay lạnh toát và vào giường nằm sớm.

Cụ cho hay khi đó cảm tưởng máu trong người đặc lại, tim đập loạn, lưỡi tê cứng và không thể cử động được. Trong khoảnh khắc như hấp hối ấy, cụ nhìn thấy một vầng sáng tròn hiện ra trên đầu, quay nhanh khiến cụ càng thêm chóng mặt.
 


Cụ Trần Thị Sương kể lại câu chuyện gặp Bụt khi trải nghiệm cận tử
 

Ngay sau đó, cụ thấy người nhẹ bẫng và khỏe khoắn lạ thường. Hóa ra, cụ mới biết hồn mình đã lìa khỏi xác khi cụ thấy mình có thể đi xuyên qua vách nhà. Cụ trông thấy người nhà nằm ở đi văng nhưng dường như họ không nhìn thấy cụ.

Khi đi tới trước bàn thờ Đức chí tôn, cụ bỗng thấy hai ông cụ mặc đạo phục xanh và trắng cầm cây phướn dài. Một ông cầm phướn nói cho cụ biết: "Đây là cảnh thiên thai trên cõi trần..."

>>> Xem thêm: Bà cụ chết đi sống lại kể chuyện lúc hồn đã lìa khỏi xác

Cụ Sương còn mô tả chi tiết phong cảnh nơi mà cụ đã tỉnh dậy trong khi bất tỉnh: "Ở đây khắp nơi nhà cửa, cây cối, y phục con người...mọi vật giống như cõi trần. Tuy nhiên người ở đây cốt cách phong lưu đẹp đẽ, có người già râu dài, nhưng trong sắc diện vẫn còn trẻ, mọi sinh hoạt ở đây đều có vẻ an nhàn và không có tiếng động".

Trước khi tỉnh lại, cụ kể đã người có vẻ là Thượng Đế nói với cụ rằng: "Công quả con chưa đủ, chưa ở lại được, phải trở lại lập công, sẽ có thần thánh giúp".

Khi nghe xong câu đó, như có ai ở đằng sau xô cụ, khiến linh hồn cụ trở về với thân xác và tỉnh dậy sau một đêm chết đi. Lúc tỉnh lại, cụ Sương ngỡ ngàng vì người trong nhà đang chuẩn bị tang lễ.

Một hàng xóm của cụ cho biết, nếu khoảng 2 giờ đồng hồ nữa bà Sương không tỉnh dậy, mọi người sẽ làm công tác khâm liệm tử thi để đưa bà nhập quan. Nhưng cụ bất ngờ tỉnh lại khiến ai nấy đều kinh ngạc.
 


(Nguồn tham khảo: Listverse, Pháp luật Việt Nam)
LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-an-ve-the-gioi-ben-kia-qua-loi-ke-cua-nhung-nguoi-trai-nghiem-can-chet-n-119602.html

trải nghiệm cận tử chết đi sống lại Thế Giới khoa học

Tin tức mới nhất