Bị bắt vì trộm cướp, truy ra tội giết người

Từ vụ cướp tài sản của đôi trai gái ở đê sông Đuống, cảnh sát hình sự Hà Nội đã lần ra 2 nam thanh niên giết tài xế taxi ở Bắc Ninh.

Ngày 27/12, Đội 8 Phòng cảnh sát hình sự cùng công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã bắt 4 người có liên quan đến vụ án cướp tài sản và giết người gồm Nguyễn Văn Chào (25 tuổi ở Bắc Giang), Đặng Trung Kiên (19 tuổi) Lương Hồng Luyện (17 tuổi) và Đặng Bạch Đằng (16 tuổi cùng ở Bắc Ninh).


Kiên và Chào tại cơ quan công an sáng 27/12.

Theo cơ quan điều tra, ngày 18/12, Chào và Kiên đi mua dao để lên Hà Nội cướp tài sản. Tối đó, trên đê sông Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) thấy đôi nam nữ ngồi tâm sự, Chào dừng xe để Kiên và Luyện cầm dao xông đến khống chế cướp xe máy, điện thoại, dây chuyền vàng.Ngoài chiếc xe máy cướp được Luyện để dùng, một số đồ vật khác nhóm cướp đã mang đi bán, cầm cố để lấy tiền tiêu sài.

Từ lời khai của họ, nhà chức trách cho biết Chào và Kiên còn liên quan đến vụ giết chết tài xế taxi ở Bắc Ninh. Theo đó, tối 25/12, Nguyễn Văn Chào (25 tuổi ở Bắc Giang), Đặng Trung Kiên (19 tuổi ở Bắc Ninh) cùng 2 người khác (Độ, Hân) chuẩn bị 2 dao nhọn đi cướp tài sản. Theo bố trí của chúng, Chào và Kiên là người cầm dao thực hiện vụ cướp còn Độ và Hân phóng xe máy theo sau để chở đồng bọn tẩu thoát sau khi gây án.

Sau nhiều vòng không tìm được sơ hở, 4 thanh niên này về huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tìm được một chiếc taxi ở đây. Khi lên xe, Kiên ngồi ghế sau đã dùng dao kề cổ lái xe yêu cầu phải giao nộp tài sản. Thấy nạn nhân chống cự và hô hoán, nam thanh niên 19 tuổi dùng dao đâm liên tiếp vào cổ và bụng khiến nạn nhân gục chết. Chào ngồi ghế cạnh bên đã cướp chiếc ví bên trong có 2,5 triệu đồng.

Lãnh đạo đội 8 Phòng cảnh sát hình sự cho biết đến nay cơ quan công an đã xác định nhóm thanh niên này đã gây ra 6 vụ cướp tài sản và giết người. Chào được xác định là kẻ chủ mưu.

Theo Ngôi Sao

Tin tức mới nhất