Bị cáo buộc để Nga thao túng bầu cử, Mark Zuckerberg nói gì?

"Có những người ở Nga có nhiệm vụ khai thác hệ thống của chúng tôi. Đây là một cuộc chạy đua vũ trang", CEO Facebook khẳng định.

 
Phiên điều trần của CEO Facebook trước Quốc hội Mỹ liên quan vụ rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng.

Trong phiên điều trần của Mark Zuckerberg trước Quốc hội Mỹ vào rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam), thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, người đứng đầu Ủy ban Tư pháp của Đảng Dân chủ đã cáo buộc Facebook nói chung và Mark Zuckerberg nói riêng trong việc để Nga khai thác nền tảng mạng xã hội này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Mark Zuckerberg thừa nhận, nỗ lực của công ty để tìm và ngăn chặn cuộc vận động của Nga là "chậm" và gọi đó là "một trong những điều đáng tiếc nhất của tôi". Zuckerberg cho biết thêm, Facebook đang theo dõi các nhóm hacker (tin tặc) của Nga theo thời gian thực, nhưng mất rất nhiều thời gian để nhận ra sự hiện diện của Cơ quan Nghiên cứu Internet, một công ty tư nhân có quan hệ với chính phủ Nga.

"Có những người ở Nga có nhiệm vụ khai thác hệ thống của chúng tôi. Đây là một cuộc chạy đua vũ trang", CEO Facebook khẳng định.

Song ông chủ Facebook chia sẻ rằng, công ty đã triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo mới để phát hiện các hoạt động nguy hiểm trong các cuộc bầu cử tại Pháp, Ý và cuộc đua Thượng viện đặc biệt ở Alabama. Ông tin rằng công nghệ mới sẽ giúp bảo vệ sự toàn vẹn của các cuộc bầu cử trên toàn thế giới, khiến chúng không bị thao túng qua Facebook.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao