Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ

Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, người mẹ trẻ lại vay nợ nhiều mà không có khả năng chi trả.

Nghĩ nhiều cách để chết cùng con

Chiều ngày 19-9, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Lê Thị Thanh Loan (SN 1988, ngụ quận 9) về hành vi giết chết con gái ruột 6 tuổi của mình bằng thuốc trừ sâu.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-1
Bị cáo Loan tại phiên tòa xét xử chiều 19-9 về hành vi giết người.

Theo nội dung vụ án, năm 2009 Loan kết hôn với anh H.X.T và có con gái chung là H.N.T.Q (SN 2010). Vì cuộc sống gia đình khó khăn, anh T. lại không lo làm ăn phụ giúp vợ con nên từ lúc sinh bé Q. đến đầu năm 2015, Loan đã vay nợ nhiều người với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả.

Lúc này, giữa 2 vợ chồng Loan đã bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Vì nghĩ rằng người chồng phụ bạc, không còn muốn sống trên đời nữa nên Loan quyết định tìm cách để chết cùng con.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-2
Khách sạn nơi Loan đưa con gái 6 tuổi vào nghỉ, bắt uống thuốc sâu.

Khoảng 10h30 ngày 13-7-2016, Loan đi xe máy chở bé Q. đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật tại quận 2 mua 1 chai thuốc trừ sâu. Tiếp đó hai mẹ con thuê 1 phòng khách sạn để ở. Khoảng 1 tiếng sau, Loan pha nửa chai thuốc trừ sâu vào chai nước suối và lắc đều định uống nhưng nghĩ rằng pha loãng sẽ không tử vong nên đổ trực tiếp nửa chai thuốc sâu còn lại ra ly và ép bé Q. uống hết.

Vì thuốc hôi, bé Q. nhất quyết không chịu uống và khóc lóc cầu xin mẹ thì Loan dùng tay bóp chặt miệng bé Q. để đổ thuốc vào, sau đó lấy khăn bịt miệng con để không cho nôn ra. Khi thấy bé Q. đã nằm bất động, Loan mới buông tay ra và đặt bé trên giường.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-3
Rất đông người thân đến tham dự phiên tòa xét xử Loan, ai cũng cầu mong Loan được giảm nhẹ hình phạt.

Sau đó, Loan lấy điện thoại nhắn tin cho chú Quốc (quen biết với gia đình chồng Loan) kể lại sự việc hai mẹ con Loan tự tử để lấy tiền ma chay trả nợ và yêu cầu chú Quốc đưa tin nhắn cho gia đình chồng xem. Tiếp theo, Loan uống phần thuốc sâu còn lại để tự tử theo đúng kế hoạch ban đầu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chủ khách sạn thấy Loan chưa trả phòng đi lên kiểm tra, gọi cửa nhưng không thấy trả lời, đồng thời phát hiện trong phòng có mùi thuốc trừ sâu. Nhìn vào cửa thông gió, chủ khách sạn phát hiện cháu bé nằm bất động trên giường, Loan trong tình trạng co giật nên đã đập cửa phòng để ứng cứu và báo cho công an khu vực. Tuy nhiên, bé Q. đã tử vong trước đó, riêng Loan được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, phải mất 2 tuần sau (27-7), Loan mới xuất viện về.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-4
Loan bật khóc nức nở tại tòa khi đã ra tay sát hại con gái.

Tại cơ quan điều tra, Loan khai nhận do mượn nợ nhiều mà không có tiền trả, chồng lại lạnh nhạt không quan tâm đến 2 mẹ con nên tủi thân, đâm ra ý định chết cùng con để gia đình lấy tiền ma chay trả nợ. Loan cũng khai nhận đã nghĩ ra rất nhiều cách để chết cùng con gái nhưng không dám.

"Bị cáo định chở con gái tông thẳng vào xe container để chết nhưng sợ thi thể không lành lặn nên không dám, rồi định ôm con nhảy sông tự tử thì sợ hai mẹ con không được ở gần nhau nên mới nghĩ ra cách tốt nhất là mua thuốc sâu tự tử. Bị cáo chỉ muốn chết cùng con mà thôi", Loan bật khóc nức nở tại tòa.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-5
Bị cáo cho biết suốt gần hơn 1 năm qua luôn chịu ám ảnh về cái chết của con.

Ám ảnh từ cái chết của con

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, Loan trong tình trạng tâm lý bị kích động mạnh, liên tục khóc nức nở, tỏ ra ân hận khi đã nhẫn tâm giết chết con gái ruột của mình.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-6
Gục ngã xuống bàn khi chờ đợi HĐXX vào nghị án.

Loan khai: "Từ khi lấy chồng, cuộc sống của gia đình bị cáo không một ngày hạnh phúc khi chồng không lo lắng làm ăn, bỏ mặc hai mẹ con bị cáo. Cũng vì túng quẫn nên bị cáo mới mượn nợ để mua sữa bánh, áo quần cho con, mượn chỗ này đắp chỗ kia đến khi số tiền hơn 200 triệu thì không biết xoay sở thế nào".

Bị cáo Loan cho biết, vì nhiều chủ nợ liên tục nhắn tin đòi tiền, uy hiếp hai mẹ con nên không còn cách nào khác, Loan mới quyết định chết cùng con để lấy tiền phúng điếu trả nợ.

"Sau khi con chết, bị cáo ân hận lắm, chỉ muốn chết cùng con mà thôi. Cũng vì bị cáo không tốt, làm mẹ mà không lo được cho con nên xấu hổ lắm. Bị cáo chỉ mong HĐXX có thể giảm nhẹ hình phạt để bị cáo còn chăm sóc mẹ già bị tâm thần", Loan nghẹn ngào nói.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-7
Anh H.T.X mong vợ nhận được mức án thấp nhất.

Có mặt tại phiên tòa, anh H.X.T (chồng của Loan) cho biết mong muốn vợ được hưởng mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời. Anh T. cũng nhận một phần lỗi lầm của chính bản thân mình khi không lo lắng cho gia đình khiến Loan rơi vào cảnh túng quẫn nợ nần phải tìm đến cái chết.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-8
Với tội danh của mình, Loan bị tuyên phạt 10 năm tù.
 

Bị chồng phụ bạc, mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu rồi tự tử để lấy tiền phúng điếu trả nợ-9
Giọt nước mắt hối hận của người mẹ trẻ đã gây ra cái chết đau đớn cho con gái 6 tuổi.

Dựa vào các tình tiết theo cáo trạng cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của Loan mất hết nhân tính khi đã nhẫn tâm ép con gái 6 tuổi của mình uống thuốc sâu để tự tử, cần phải nhận một mức án nghiêm để răn đe.

Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của Loan không hạnh phúc, chồng lạnh nhạt không quan tâm đến hai mẹ con, bị cáo Loan cũng thành khẩn khai báo, ân hận về hành động dại dột của mình đã hại chết con gái. Dựa vào các tình tiết trên, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Lê Thị Thanh Loan 10 năm tù về tội "Giết người".

Theo Trí Thức Trẻ


bi kịch hôn nhân pháp luật Giết Người

Tin tức mới nhất