Bị chửi rủa là kẻ cắp cây hoa hồng cổ 10 năm chỉ vì đăng ảnh lên trang cá nhân, chàng trai lên tiếng kêu oan

Nhiều cư dân mạng không ngần ngại ném đá, chửi rủa, thậm chí đe dọa tính mạng. Mới đây, anh đã có những chia sẻ về oan ức của mình.

Cây hồng cổ 10 năm bị mất trộm, dân mạng háo hức làm “Conan”

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Lan có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

“Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ. Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?.

Nhà bạn nào ở Mộc Châu có camera soi ra đường quốc lộ 6, xem lại giúp mình khoảng 14h - 15h ngày hôm nay với. Đã có người nhìn thấy xe bán tải màu đỏ chở cây hoa hồng của cháu Lương đi qua dốc 75 lúc 14h45. Xin đa tạ!


Hình ảnh cậu bé Lương với cây hoa hồng được trồng hơn 10 năm tuổi.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, bài viết này đã thu hút rất đông người theo dõi. Không ít người bày tỏ sự bức xúc trước việc kẻ trộm nỡ đánh cắp cả cây hoa hồng đẹp như vậy.

Trả lời báo chí, Hà Văn Lương (SN 1998, dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) - chủ nhân của cây hoa hồng cổ tường tận sự việc: “Vào khoảng 8-10h ngày 15/3, một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà của tôi đào cây hoa hồng cổ và mang đi mất. Vì khi đó ở nhà chỉ có ông tôi đã 100 tuổi nên ông cũng không biết. Tầm 12h trưa đi làm về, tôi mới phát hiện cây hoa hồng trước cửa không cánh mà bay”.

Lương cho hay, những người ở thị trấn đi đường có kể lại với cậu rằng, khoảng 16h chiều cùng ngày, họ thấy chiếc xe bán tải màu đỏ chở một bụi hồng đỏ đi ngược lên Sơn La. Tuy nhiên, Lương cho rằng không có bằng chứng cụ thể chứng minh đó là cây hồng vừa bị mất cắp.


Chiếc ô tô bán tải màu đỏ nghi chở cây hoa hồng cổ.

Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất, cho đến thời điểm hiện tại, Lương vẫn cảm thấy rất buồn. “Cây hoa hồng cổ này được bố tôi lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó tôi cũng đã chăm sóc được khoảng 10 năm. Hồi trước, có người trả 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đối với tôi, nó như một người bạn và là một thành viên trong gia đình. Hôm biết mất cây, cả nhà tôi đã khóc như mất đi một thành viên trong gia đình vậy”.

Bản thân Lương cũng đang nóng lòng tìm ra kẻ đã trộm cây hoa quý, vì trong quá trình ăn trộm cây, do vội nên rễ cây và bầu đất vẫn còn sót lại. Lương khẳng định cây hoa hồng khó có thể sống sót được.


Gốc cây hoa hồng bị đánh cắp.

Khi sự việc còn đang sục sôi khắp các diễn đàn lớn nhỏ thì mới đây, mạng xã hội tiếp tục xuất hiện bài đăng đã truy tìm ra “thủ phạm” gây nên  vụ mất cắp hoa hồng cổ nói trên.

Nội dung bài đăng như sau:

“Cách đây ít giờ, trên 1 group có tiếng và uy tín xuất hiện 1 post có thông tin danh tính của 1 nam thanh niên bị cho là kẻ tình nghi trộm hoa này.

Dạo qua Facebook thanh niên tình nghi thấy toàn bình luận đòi hoa từ cộng đồng mạng đến từ khắp nơi. Ai cũng cáu giận và nóng nảy, nhiều người còn buông lời chửi mắng, xúc phạm,…

Mới đây, thanh niên bị nghi là kẻ trộm đã đăng bài lên tiếng, hàm ý nói mình vô tội không hề liên quan. Thế nhưng, chạy trời không khỏi nắng, thanh niên vẫn cứ là bị tổng sỉ vả vì nghi ngờ đăng ảnh câu like nhằm mục đích bán hàng, lòe mắt cộng đồng mạng.

Chưa biết sự thật và cái kết ra sao. Nói chung là, thanh niên này làm nghề buôn bán cây cảnh, vô cùng yêu hoa và si mê hoa hồng. Khối tài sản của anh chàng lên đến cả trăm gốc hồng quý hiếm đủ chủng loại. 

Nếu đúng là có trộm thật thì hẳn là anh ấy đã ăn trộm chỉ vì đam mê”.

Phía dưới bài đăng này, cư dân mạng ngay lập tức tìm ra và công khai hình ảnh, tên tuổi của người bị nghi ăn cắp hoa hồng chính là Nguyên Kitô. Sở dĩ, người này bị nghi là “thủ phạm” vì trên trang cá nhân của anh đã đăng 2 hình ảnh cây hoa hồng giống hệt cây hoa hồng bị mất cắp của Hà Văn Lương.


Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra nghi phạm ăn cắp cây hoa hồng cổ.

Không chờ đợi gì nữa, hàng trăm cư dân mạng đã tìm ra Facebook Nguyên Kitô và thỏa sức “ném đá” anh chàng. Tìm vào trang cá nhân của người này, rất nhiều những bình luận khiếm nhã, xúc phạm, thậm chí cả những lời lẽ đe dọa đến tính mạng cũng được cư dân mạng viết ra.

 “Mong các cơ quan chức năng nhanh tìm ra thủ phạm, để mình sớm được minh oan”

Liên hệ với Nguyên (Nicknam là Nguyên Kitô, 24 tuổi, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên) anh cho biết: “Hai ngày nay mình bận việc nên không vào facebook, đến sáng nay, vừa mở mạng thì hàng trăm thông báo từ tin nhắn và bình luận làm mình thật sự sốc.

Mọi người vào facebook và buông lời chửi rủa mình, từ chiều đến bây giờ, mình nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn làm phiền, đe dọa, thách thức, sỉ nhục. Mình vô cùng mệt mỏi, tự dưng đang yên đang lành lại vướng phải chuyện không đáng có”.


Nguyên Kitô - người đang bị nghi oan về việc trộm cây hồng cổ.

Chia sẻ về 2 bức ảnh cây hoa hồng cổ mà anh hào hứng chia sẻ trên facebook cá nhân dẫn đến sự việc bị hiểu lầm là “kẻ ăn trộm”, anh Nguyên nói: “Mình có người bạn tên Quý, nhà trên Mộc Châu là bạn lâu năm. Nhà bạn ấy cũng có loài hoa hồng đã già lâu năm, mẹ bạn ấy chuẩn bị phất cành để bỏ đi, thấy tiếc nên vì mình xin về để trồng tiếp.

Trong quá trình trò chuyện, Quý có gửi cho mình 2 cái ảnh cây hoa hồng cổ đó, mình khen đẹp và có ý định muốn tìm mua nhưng Quý bảo cây này bị mất cắp rồi. Hai ngày nay lại bận việc, mình cũng chẳng lên mạng để xem tin tức nên không biết sự việc cây hoa mất cắp lại nghiêm trọng đến như thế!

Cái dại của mình là vì háo hức muốn chia sẻ với các anh chị em, bạn bè trong hội chơi hoa về loài hoa đặc biệt nên mình đã đăng 2 bức ảnh trùng với thời điểm cây hoa hồng cổ của bạn kia bị mất cắp, vậy là mình bị mọi người nghi oan”, Nguyên buồn rầu nói.



Những tin nhắn giữa Nguyên và người bạn tên Quý chứng minh Nguyên không phải là người ăn cắp cây hồng cổ nói trên. Bức ảnh anh chia sẻ trên trang cá nhân là do một người bạn gửi đến. Chính bản thân anh cũng tỏ vẻ tiếc nuối khi cây hồng cổ bị đánh cắp. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Ngoài ra, Nguyên còn cho biết anh có nhiều bằng chứng chứng minh được trong khoảng thời gian gần đây anh không hề đi đâu khỏi Thái Nguyên, anh lại càng không lên trên Mộc Châu.

Thêm một chi tiết nữa, chính là chiếc xe bán tải màu đỏ được nghi là phương tiện chở cây hoa hồng cổ ra được camera ghi lại, Nguyên xác nhận chiếc xe này không phải của anh và cho biết: “Ngay trong lời tố cáo của cư dân mạng đã có sự mâu thuẫn, mình năm nay mới 24 tuổi, lại là nông dân chính hiệu, tiền đâu mà sắm ô tô. Mình chỉ có một chiếc xe máy duy nhất là phương tiện đi lại nhiều năm nay mà thôi”.

Nói về tất cả những gì đã trải qua, anh Nguyên nói: “Cuộc sống của mình bị đảo lộn hoàn toàn. Các anh chị em trong hội chơi hoa hoàn toàn tin tưởng và rất nhiều người đã động viên và đứng ra lên tiếng bảo vệ, mình rất biết ơn họ. Tuy nhiên, cư dân mạng quá đông, họ lại quá phiến diện, chỉ nhìn một chiều mà suy xét lung tung khiến mình suy sụp vô cùng. 

Nhân tiện đây, mình cũng mong mọi người hãy có cái nhìn đa chiều về sự việc, đồng thời, rất mong các cơ quan chức năng sẽ nhanh tìm ra người lấy trộm cây hoa hồng để mình sớm được minh oan".
 


Theo Saostar


hoa hồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất