Bị cười nhạo vì con gái yêu anh phụ hồ, mẹ cô đã làm một việc bất ngờ

Ngày hàng xóm biết Mi yêu anh làm phụ hồ, họ bàn tán xôn xao. Hôm ấy, khi gặp bạn trai của con gái, mẹ cô đã làm một việc bất ngờ.

Mi là con gái thành phố, xinh đẹp, học giỏi và là niềm tự hào của gia đình. Bố cô mất sớm nên cô sống với mẹ, được mẹ chăm sóc đùm bọc. Còn Hưng là con trai tỉnh lẻ, nhà nghèo nhưng anh luôn cố chí học hành. Hưng và Mi gặp nhau vào thời sinh viên và yêu nhau từ năm thứ 2 đại học.

Ngày ấy vì không muốn mẹ lo lắng, Mi đã không dám nói chuyện mình và Hưng yêu nhau. Thời gian trôi nhanh, cả hai cũng ra trường. Trong khi Mi may mắn kiếm được công việc ở một cơ quan nhà nước thì Hưng vẫn đang rải hồ sơ khắp nơi. 3 tháng trôi qua, anh có vẻ nản lòng nên quyết định vừa đi làm phụ hồ vừa rải hồ sơ xin việc tiếp. Thời gian ấy, bên cạnh Hưng luôn có Mi, cô động viên bạn trai cố gắng.

Thời điểm đi làm, vì xinh xắn duyên dáng, Mi có nhiều chàng trai trong cơ quan theo đuổi. Người có xe ô tô, người có nhà cao thế nhưng Mi chẳng để ý, cô vẫn chung tình với Hưng. Nhiều lần Mi muốn đưa Hưng về ra mắt mẹ nhưng anh bảo lúc nào công việc ổn định sẽ ra mắt mẹ cô. Nghe Hưng nói, cô cũng đồng ý.

Một hôm Mi chở mẹ đi chợ thì trông thấy bạn trai trong đám thợ hồ đang xây căn biệt thự gần nhà cô. Mi cất tiếng gọi bạn trai tới và giới thiệu với mẹ.

Bị cười nhạo vì con gái yêu anh phụ hồ, mẹ cô đã làm một việc bất ngờ-1

Ảnh minh họa

Mẹ Mi khá ngạc nhiên nhưng sau đó cũng lấy lại bình tĩnh. Trông thấy vậy, hàng xóm cô xì xào bàn tán, chê cô bỏ qua nhiều mối cũng chỉ lấy anh phụ hồ. Mẹ Mi không lên tiếng nhưng bà chỉ tiến tới nói với Hưng vài lời nhỏ nhẹ mà chính Mi cũng không nghe rõ.

Ít tháng sau Hưng xin được việc tại một công ty nước ngoài. Anh làm việc chăm chỉ quên thời gian, thậm chí có lúc quên cả Mi. Những ngày tháng ấy, Mi rất buồn và đã nghĩ đến việc chia tay nhưng mẹ cô đã phân tích cho cô hiểu.

Về phần Hưng nhờ những sự thể hiện xuất sắc anh được công ty cử sang công ty tổng ở Nhật để công tác, học nâng cao. Thời gian 2 tháng trôi qua, kết quả Hưng đạt được khiến ai cũng ấm lòng, anh được giữ lại Nhật công tác.

Lúc về, Hưng đã xin cưới Mi, lúc này cô mới hay ngày đó mẹ đã bảo anh muốn cưới cô thì hãy chứng minh cho bà thấy anh đủ khả năng. Và giờ đây anh thực sự đã làm được. Hưng và Mi sau đó đã tổ chức đám cưới, anh cũng dự định đưa cả vợ và mẹ sang Nhật sinh sống. Có lẽ lời động viên của mẹ Mi ngày ấy cho Hưng động lực cố gắng và được như ngày hôm nay. 

Theo Đời sống và Pháp luật


Tình yêu

Tin tức mới nhất