Bị 'đá' vì chê người yêu ăn mặc không hợp, chàng trai cầu cứu dân mạng

Sau khi chia tay vì chê cách ăn mặc của bạn gái, chàng trai đưa câu chuyện lên mạng, nhờ mọi người phân xử và hiến kế để làm lành với người yêu.

Tình yêu tuổi trẻ vốn nồng nhiệt nhưng cũng rất mong manh. Nhiều đôi có thể chia tay vì muôn vàn lý do: Người thứ ba, yêu xa, không hợp tính, gia đình ngăn cả,... 

Trong trường hợp của chủ tài khoản Facebook Đức Hòa, cuộc tình tan vỡ chỉ vì anh chàng chê gu ăn mặc của bạn gái không hợp, chạy theo phong trào không đúng kiểu.

Anh chàng này cho rằng váy dài phải kết hợp với giày kiểu công chúa, váy ngắn với giày thể thao. Trong khi đó, bạn gái lại diện "váy dài của mấy mụ già" và chơi thêm "đôi giày nam màu củ chuối".

Quan điểm bất đồng, hai người cãi nhau và đường ai nấy đi. Chia tay được 3 ngày, cậu bạn trai khó tính này lại thấy buồn và quyết định đưa câu chuyện kèm bức ảnh bạn gái lên mạng nhờ mọi người phân xử xem "nó củ chuối hay tôi không có mắt thẩm mỹ thời trang".


Đức Hòa không hài lòng với cách ăn mặc của bạn gái. Ảnh: FBNV.

Anh chàng nói thêm bản thân không muốn chia tay và băn khoăn liệu có nên xin lỗi, khen bạn gái mặc đẹp để làm lành không.

Lời tâm sự của Đức Hòa nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với nhiều ý kiến, có người chân thành làm quân sư, hiến kế hàn gắn nhưng cũng không ít người tỏ thái độ không hài lòng trước cách xử sự của anh chàng vừa bị đá.

Theo bức ảnh do chàng trai đăng lên, nhiều người thừa nhận thẩm mỹ thời trang của bạn gái quả thực không tốt. Họ cho rằng việc kết hợp áo, giày, tất và túi xách quá nhiều màu sắc khiến cô bạn trông như cầu vồng hoặc cột đèn giao thông.

Do đó, nhận xét của bạn trai không có gì quá đáng. Người yêu góp ý cách ăn mặc cũng không quá to tát đến mức tự ái, cãi vã rồi chia tay. 

"Người yêu góp ý, tôi sẽ nghe. Tôi thích kiểu đó, anh ấy quan tâm nên mới để ý và nói cho mình biết", bạn Ngân Quỳnh bình luận.

Tuy nhiên, cô khuyên các chàng trai nên lựa lời để nói, góp ý sao cho bạn gái không chạnh lòng và bản thân không trở thành kẻ soi mói, khó tính trong mắt người yêu.

Trong khi đó, một số người dùng mạng suy đoán vấn đề nằm ở cách ăn nói của Đức Hòa. Có lẽ bạn nữ sẽ không phản ứng thái quá nếu cậu ấy nói khéo léo hơn. Họ cũng không thích kiểu nói thẳng thắn đến mức thô thiển.

Hơn nữa, dù không thể "tình nhân trong mắt hóa Tây Thi" nhưng xét nét chuyện ăn mặc của bạn gái đến từng chi tiết nhỏ thì chắc hẳn do chưa đủ yêu. 

Không ít người tâm sự họ đồng cảm với "nam chính" vì từng gặp phải chuyện tương tự. Tuấn Anh (26 tuổi, TP.HCM) chia sẻ cách đầy vài tháng, anh và bạn gái cũng cãi nhau chỉ vì anh cảm thấy cô ấy mặc đồ không đẹp nên đề nghị mua cho bộ khác.

Sau một tuần chiến tranh lạnh, bạn gái mới chấp nhận lời xin lỗi. Từ đó, 9X rút ra bài học, đối với phụ nữ, dù là vợ, người yêu, đàn ông chỉ nên... khen.

Thùy Trang (25 tuổi, Hà Nội) thừa nhận những lời góp ý thiếu tế nhị của bạn trai về cách ăn mặc rất dễ khiến các cô gái nảy sinh ý định chia tay. Bản thân Trang và bạn trai cũ cũng đường ai nấy đi sau khi anh ta thường xuyên chê cô ăn mặc quá tùy ý, thiếu chăm chút bề ngoài.

“Anh ấy để ý cả những việc như tôi có tô son, thay quần áo khi ra đường không. Tôi chia tay không phải vì tự ái chỉ là nghĩ một người xét nét đến thế sẽ khó lòng bao dung tôi được”, cô tâm sự.

Nhiều chàng trai khuyên chủ nhân câu chuyện xin lỗi chân thành, mua đồ thật đẹp, lựa chọn dịp hợp lý tặng bạn gái để cứu vãn tình yêu. Ngoài ra, anh chàng cũng cần học cách khen khi bạn gái diện đồ mới, tránh lặp lại sai lầm tương tự, dẫn đến bị ế vì lý do không đáng.

Song không ít người hy vọng chàng trai đừng níu kéo, để cô gái tìm người tốt hơn, không vì những chuyện nhỏ mà cãi nhau hơn thua với bạn gái, thậm chí đưa hình cô ấy lên mạng để hàng nghìn người phán xét.
 


Theo Zing


giới trẻ Tình yêu

Tin tức mới nhất