Bị dọa giết, người vợ đoạt dao sát hại chồng rồi bỏ đầu vào ba lô

Sáng 19/12, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, thông tin về vụ Hàng Thị Hồng Diễm giết chồng rồi phân xác ra nhiều mảnh.

Theo công an, trưa 16/12, người thu gom rác phát hiện ba lô chứa đầu người được bỏ lại ở thùng rác tại đường Thuận Giao 9, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương). Khi khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện ba lô chứa đầu nam giới khoảng 30-40 tuổi, bên cạnh có túi nylon màu đen chứa một phần nội tạng người.

Công an sau đó xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự nên thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên các phương tiện truyền thông.

Nghi can bị dọa giết

Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Bình Dương, cho biết đến 14h40 ngày 17/12, công an nhận được tin báo của người dân về việc có người quen tên Nhí (tên thường gọi của nạn nhân Trần Thanh Tú, 37 tuổi, quê Sóc Trăng) mất tích. Đầu người trong ba lô có nhiều đặc điểm giống với anh Tú.

Bị dọa giết, người vợ đoạt dao sát hại chồng rồi bỏ đầu vào ba lô-1
Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương . Ảnh: Ngọc An.

Đến 23h ngày 17/12, một số người dân ở khu nhà trọ tại đường Thuận Giao 5 (phường Thuận Giao) ngửi có mùi hôi thối bốc ra từ thùng rác. Lúc này, công an đến kiểm tra thì phát hiện các bộ phận cơ thể người bị phân nhỏ ở các túi nylon.

Theo Công an Bình Dương, những người ở xóm trọ cũng báo về sự bất đồng dẫn đến đánh nhau giữa chị Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, Hậu Giang) và chồng là Trần Thanh Tú vào đêm 15/12.

Sau thời gian này, anh Tú mất tích. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an đến phòng trọ chị Hồng Diễm để xác minh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vết máu đã khô vương lên các vật dụng.

Từ lời khai và các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra bắt giữ nghi can Hàng Thị Hồng Diễm để phục vụ điều tra. Hồng Diễm khai sát hại chồng vào đêm 15/12. Thời gian này, anh Tú đi nhậu về và vợ chồng xảy ra cự cãi. Lúc này, anh Tú dọa giết Diễm và cầm dao xông tới chém. Diễm tránh kịp và cướp được từ tay chồng và dùng vật này chém vào cổ nạn nhân.

Anh Tú vật vợ ngã xuống nhà và nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm cầm dao chém nhiều nhát vào người chồng cho đến khi nạn nhân tử vong. Gây án xong, nghi can phân xác chồng thành nhiều mảnh rồi cho vào các túi nylon, ba lô mang đi phi tang.

Đang điều tra yếu tố đồng phạm

“Vụ án giết người phân xác là vụ án nghiêm trọng nên khi phát hiện vụ việc, chúng tôi lập tức bảo vệ hiện trường. Chúng tôi phải tập trung cao độ, làm việc thâu đêm suốt sáng để tìm manh mối”, cán bộ điều tra nói tại cuộc họp.

“Vụ án này, tôi và một số điều tra viên khác trực tiếp làm việc với nghi can. Ban đầu, nghi can có dao động nên chúng tôi động viên. Sau khi bình tĩnh và nghe khuyên giải, nghi can khai nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình làm việc, chúng tôi tạo thời gian nghỉ ngơi cho Diễm. Về vấn đề đồng phạm, chúng tôi chưa xác định được và đang tập trung làm rõ”, cán bộ điều tra tên Hoàng nói.

Bị dọa giết, người vợ đoạt dao sát hại chồng rồi bỏ đầu vào ba lô-2
Cảnh sát đang lấy lời khai của Diễm. Ảnh: CTV.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, nói rằng cơ quan điều tra xác định Diễm là nghi can duy nhất đến thời điểm này. Công an cũng đang tập trung điều tra về vấn đề đồng phạm.

“Hiện nay vẫn còn nhiều bộ phận tử thi nạn nhân chưa được tìm thấy. Chúng tôi đang phát động người dân trình báo nếu phát hiện sự việc”, đại tá Chính nói.

Chưa giám định tâm thần nghi can

Nói về nghi can, đại tá Chính cho biết nghi can Hồng Diễm khá bình tĩnh khi làm việc với cán bộ điều tra. Diễm khai rằng nghi can nghĩ cách đơn giản là thủ tiêu xác chồng để trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

“Tâm lý của người gây án là mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống và gây ra chết người, sau đó phân xác. Đêm khuya, Diễm phân xác chồng và đến 8h sáng cùng ngày thì vứt bỏ hết xác nạn nhân”, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn về tình trạng sức khỏe, tâm thần nghi can khi gây án, đại tá Chính cho biết: “Để xác định nghi can có tâm thần hay không, cơ quan điều tra phải có quá trình giám định. Hiện cơ quan điều tra chưa giám định nên chưa thể xác định được".


Nghi can giết chồng bỏ đầu vào ba lô bình thản làm việc với công an: Khi làm việc với công an, nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi) bình thản trả lời các câu hỏi của cán bộ điều tra. Người này thừa nhận sát hại chồng và phi tang xác.

Theo Zing


Giết người ở Bình Dương giết người phi tang xác án mạng kinh hoàng

Tin tức mới nhất