Bi hài đám cưới ngày mưa bão: dùng thuyền rước dâu, cưới trong nhà sập, co chân lên bàn ăn cỗ...

Vì tổ chức đám cưới vào đúng những ngày mưa to gió lớn nên những cô dâu chú rể, gia đình 2 bên và khách khứa đến ăn cỗ gặp phải không ít những bi hài, khiến ngày vui trở nên không trọn vẹn.

Đám cưới mùa lũ - dùng thúng, thuyền để rước dâu

Tháng 12/2016, hình ảnh của cặp đôi ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn đám cưới trong mùa lũ nhận được sự quan tâm, chúc phúc của rất nhiều người.

Cô dâu là Nguyễn Thị Hảo (26 tuổi) và chú rể Phạm Hồng Nhựt (30 tuổi) ngụ ở thôn Mỹ Tân vẫn quyết tâm cùng nhau đồng lòng vượt qua khó khăn bằng cách dùng thúng, thuyền để rước dâu.

Cô dâu Hảo hạnh phúc cho biết: "Mình và anh quen nhau được hơn 1 năm thì cưới. Ảnh là ngư dân trên tàu câu mực nên thường xuyên lênh đênh ngoài khơi xa. Mùa biển động, ảnh mới nghỉ biển ở nhà. Vậy nên chúng mình tranh thủ cưới trong mùa mưa là vì thế".

"Mấy ngày qua, mưa lớn kéo dài, lòng tôi cũng nhấp nhỏm không yên. Nhưng tôi và vợ không muốn dời ngày cưới, mà quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu này. Đây cũng sẽ là kỉ niệm khó quên của hai đứa mình", chú rể Hồng Nhựt tiếp lời.

Cách rước dâu đặc biệt cùng nụ cười rạng rỡ của cô dâu chú rể đã trở thành hình ảnh đẹp, khiến mọi người thêm ấm lòng trong những ngày mưa lũ.

Đám cưới bên căn nhà sập trong mùa lũ

Ngày 5/11/2016, cộng đồng mạng vẫn còn ám ảnh với cơn lũ dữ tràn về làm sập 2/3 căn nhà, ở Phú Yên.

Theo đó, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (ngụ huyện Đồng Xuân, Phú Yên) ngậm ngùi tổ chức đám cưới cho con trai trong phần nhà tan hoang còn lại.

Giữa đêm 2/11, nước lũ trên sông Kỳ Lộ (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) tràn về cuồn cuộn, dâng cao nhấn chìm nhiều khu dân cư khiến nhà dân ở thị trấn La Hai ngập đến tận nóc. Hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (ngụ thị trấn La Hai) cùng con trai vội vàng sơ tán tránh lũ ở nhà hàng xóm. "Hai vợ chồng tôi cùng con trai vừa lên tầng 2 nhà hàng xóm lánh nạn thì lũ giật sập căn nhà phát ra tiếng nổ ầm ầm...Nghĩ đến ngày cưới của con đã cận kề mà căn nhà đổ sập mà chân tay tôi rụng rời", ông Hải kể.

Đã định ngày cưới và mời hàng trăm thực khách, dù căn nhà đổ sập do mưa lũ nhưng ngày 5/11, gia đình ông Hải vẫn tổ chức đám cưới cho con trai đầu lòng Nguyễn Hữu Hà (28 tuổi).

"Nhìn ảnh cưới rạng ngời hạnh phúc của con dựng trên nền ngôi nhà đổ nát mà lòng tôi ngậm ngùi, xót xa. Kết hôn là việc trọng đại của đời người, vậy mà sát ngày cưới của con căn nhà đổ sập tan hoang thế này, lòng mẹ như tôi dẫu buồn nhiều lắm nhưng cũng cố gắng vui cho ngày hạnh phúc của con được trọn vẹn", bà Lê Thị Mỹ (mẹ của Hà) thổ lộ.

Hà tâm sự, anh là nhân viên kinh doanh lĩnh vực điện máy, vợ là Lâm Thị Kim Liên (23 tuổi, cùng quê Phú Yên) làm nghề truyền thông giải trí, đều công tác tại TP.HCM. Đôi bạn trẻ gặp, yêu nhau tại TP.HCM, đến tháng 11 này trở về quê kết hợp lại trùng khớp đợt mưa lũ lớn tràn về.

 


đám cưới độc lạ

Tin tức mới nhất